Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm kết mạc phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị viêm kết mạc phải làm sao?

Bà bầu bị viêm kết mạc phải làm sao?

Bà bầu bị viêm kết mạc phải làm sao?

Bệnh viêm kết mạc có tên là bệnh đau mắt đỏ, bệnh thường xảy ra vào mùa xuân hè, có thể lây lan thành dịch. Bệnh có thể điều trị và phòng tránh được. Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và cách phòng tránh bệnh để phòng ngừa bệnh kịp thời. Vậy bà bầu bị viêm kết mạc phải làm sao?

Khi bị viêm kết mạc, các bà mẹ mang thai cần đến các cơ sở chuyên khoa mắt để được khám, tư vấn và điều trị. Nên thường xuyên rửa mắt bằng nước muối sinh lý 0,9% nhiều lần trong ngày giúp đẩy bớt virus ra khỏi mắt và làm êm dịu mắt. 

Triệu chứng bà bầu bị viêm kết mạc

Triệu chứng của bệnh thay đổi tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh:

1. Triệu chứng viêm kết mạc do virus

Bệnh lây lan nhanh có thể thành dịch

2. Triệu chứng viêm kết mạc do vi khuẩn

Xuất hiện gỉ mắt (ghèn) màu xanh hay vàng dính 2 mí mắt khi thức dậy

3. Triệu chứng viêm kết mạc do dị ứng

Tác hại của viêm kết mạc với mẹ bầu

Đau mắt đỏ tuy là bệnh cấp tính, triệu chứng rầm rộ, dễ lây nhưng thường lành tính, ít để lại di chứng. Tuy nhiên bệnh thường gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, học tập và lao động. Có không ít trường hợp bệnh kéo dài, gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực sau này. 

Những trường hợp viêm kết mạc bà bầu thường quan tâm

Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm kết mạc

Các nguyên nhân gây bệnh viêm kết mạc 

Cách chữa trị viêm kết mạc cho bà bầu

Điều trị viêm kết mạc tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh:

Bà bầu bị viêm kết mạc có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bệnh viêm kết mạc có khả năng ảnh hưởng đến thai rất thấp, tuy nhiên, nếu mẹ bầu tự ý dùng thuốc thì có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Vì vậy, các bà bầu không được tự ý xông lá, đắp thuốc, áp dụng các bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng để chữa đau mắt đỏ vì có thể làm bệnh kéo dài và trầm trọng hơn.

Lưu ý cho bà bầu tránh bị viêm kết mạc

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về bà bầu bị viêm kết mạc phải làm sao? Bà bầu bị viêm kết mạc có ảnh hưởng đến thai nhi không? Và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm kết mạc.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version