Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm loét dạ dày phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị viêm loét dạ dày phải làm sao

Bà bầu bị viêm loét dạ dày phải làm sao

Bà bầu bị viêm loét dạ dày phải làm sao?

Viêm loét dạ dày là tổn thương gây viêm và loét trên niêm mạc dạ dày. Những tổn thương này xảy ra khi lớp niêm mạc bảo vệ cuối cùng của dạ dày bị bào mòn làm cho lớp mô bên dưới bị lộ ra. Nó gây ra những cơn đau đạ dày này đôi khi sẽ thể hiện rõ ràng, đôi khi sẽ đau âm ỉ. Nhưng nhìn chung đều mang đến cho mẹ và bé những bất lợi nhất định. Vậy bà bầu bị viêm loét dạ dày phải làm sao?

Mẹ bầu bị viêm loét dạ dày được khuyên đến gặp bác sĩ chuyên khoa và tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên có chế độ ăn uống điều độ, ăn đúng giờ và hạn chế ăn đêm.

Nguyên nhân bà bầu bị viêm loét dạ dày

Dấu hiệu bà bầu bị viêm loét dạ dày

Một số triệu chứng của viêm loét dạ dày khi mang thai:

Bà bầu bị viêm loét dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Phụ nữ mang thai bị viêm loét dạ dày sẽ khiến mẹ không muốn ăn, chán ăn, thường xuyên đau dạ dày. Mẹ bầu gặp khó khăn trong ăn uống sẽ khiến cơ thể không được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, sức đề kháng kém, cơ thể suy nhược…từ đó có nguy cơ sinh non. Thai nhi sinh non sinh ra sẽ ốm yếu, nhẹ cân hơn so với tiêu chuẩn. Qúa trình phát triển sau này của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cách điều trị cho bà bầu bị viêm loét dạ dày

1. Tránh một số thực phẩm nhất định

Nếu bạn bị loét dạ dày trong thời gian mang thai, hãy tránh những món ăn làm cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn, chẳng hạn như:

2. Thuốc

Tránh sử dụng các loại  thuốc chống viêm không steroid hoặc NSAIDs vì chúng có hại cho cả mẹ và con.

3. Tránh uống rượu

Uống rượu trong thời gian này gây hại rất lớn cho thai nhi. Nếu bạn bị viêm loét dạ dày thì việc ngưng uống rượu là một điều cực kỳ cần thiết, vì thức uống có cồn sẽ làm tình trạng của hệ tiêu hóa chuyển biến xấu.

4. Tránh khói thuốc lá

Khói thuốc lá gây hại cho phổi và thai nhi đang phát triển. Ngoài ra, nếu bạn bị loét dạ dày khi mang thai, hãy yêu cầu các thành viên nam trong gia đình bỏ thuốc lá ngay nếu để không phải trải qua những biến chứng nặng về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Lưu ý khi mẹ bầu bị viêm loét dạ dày

1. Bà bầu bị viêm loét dạ dày nên ăn gì?

Những thực phẩm phụ nữ mang thai bị bệnh về dạ dày nên ăn:

2. Bà bầu bị viêm loét dạ dày không nên ăn gì?

Mẹ bầu bị bệnh về dạ dày kiêng ăn uống những gì:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị viêm loét dạ dày phải làm sao? Bà bầu bị viêm loét dạ dày có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm loét dạ dày.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version