Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm phổi phải làm sao? Có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Bà bầu bị viêm phổi phải làm sao?

Bà bầu bị viêm phổi phải làm sao?

Bà bầu bị viêm phổi phải làm sao?

Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng gây viêm các phế nang và mô kẽ ở một hoặc cả hai phổi. Các phế nang có thể chứa dịch hoặc mủ, gây ho khạc đờm hoặc mủ, sốt, ớn lạnh và khó thở. Thông thường, bệnh viêm phổi có thể điều trị tại nhà và thường khỏi sau khoảng từ 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên, viêm phổi ở phụ nữ đang có thai thường diễn biến phức tạp và điều trị khó khăn hơn. Viêm phổi trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà bầu và thai nhi, làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ, sinh non, thậm chí có thể gây sẩy thai. Vậy bà bầu bị viêm phổi phải làm sao?

Bà bầu bị viêm phổi được khuyên nên tuân thủ theo lộ trình điều trị của bác sĩ chuyên môn, không được tự ý sử dụng thuốc, nên theo đuổi một chế độ ăn uống khoa học, lịch trình sinh hoạt lành mạnh.

Viêm phổi khi mang thai

Nguyên nhân phổ biến khiến bà bầu bị viêm phổi

Có nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng viêm phổi ở phụ nữ mang thai. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

Các dấu hiệu khi bà bầu bị viêm phổi

Các triệu chứng của viêm phổi thường dễ nhận biết, điển hình như:

Ho: thường ho ra đờm (đờm có thể màu vàng hay xanh hoặc có thể lẫn máu).

Sốt.

Thở nhanh và hơi thở nông.

Rùng mình (có thể chỉ bị 1 lần hoặc lặp lại nhiều lần liên tục).

Đau ngực và thường cảm thấy tình trạng tệ đi khi ho hay hít vào.

Nhịp tim nhanh.

Đầu lưỡi đỏ, rêu mỏng vàng, mạch nhanh.

Cảm thấy rất mệt hoặc yếu.

Buồn nôn hay nôn vọt.

Tiêu chảy.

Những tình trạng viêm phổi thường gặp ở bà bầu

Cách điều trị viêm phổi cho mẹ bầu

Điều trị viêm phổi cho bà bầu

Viêm phổi là một căn bệnh nguy hiểm, nhất là đối với phụ nữ mang thai vì những biến chứng nó có thể gây ra cho cả mẹ và bé. Dưới đây là một số phương pháp điều trị hiệu quả cho bà bầu bị viêm phổi.

1. Tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn

Đối với những mẹ bầu bị viêm phổi, việc tìm đến để gặp bác sĩ đúng chuyên môn là vô cùng quan trọng. Từ đó sẽ được tư vấn lộ trình điều trị kịp thời, phù hợp, tránh nguy cơ biến chứng cao.

Mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ ngay khi có những triệu chứng sau đây:

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Cách hỗ trợ trị viêm phổi tốt nhất hiện nay chính là điều chỉnh lối sống, thói quen sinh hoạt và phòng tránh những yếu tố bất lợi.

Ăn uống khoa học, nghỉ ngơi đầy đủ và thường xuyên vận động sẽ có tác dụng góp phần làm cho quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn và ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh.

3. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Bà bầu bị viêm phổi có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Bà bầu bị viêm phổi ảnh hưởng thai nhi như thế nào

Viêm phổi là một căn bệnh nguy hiểm. Nếu được điều trị kịp thời, đúng cách thì các bệnh nhân viêm phổi có thể mang thai và sinh nở một cách bình thường như những người khoẻ mạnh khác.

Tuy nhiên, những trường hợp nặng, không được kiểm soát tốt, có thể gây ra những tác động tiêu cực đến thai. Mức oxy trong cơ thể có thể tụt xuống dẫn đến tình trạng viêm mủ màng phổi. Từ đó làm tăng nguy cơ sinh non, sẩy thai. Trẻ sơ sinh nhẹ cân và có nguy cơ bị suy hô hấp. Thậm chí, nếu không điều trị kịp thời, viêm phổi có thể khiến bà bầu tử vong.

Những lưu ý khi bà bầu bị viêm phổi

Bà bầu bị viêm phổi nên ăn gì?

Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu mắc bệnh viêm phổi:

Bà bầu bị viêm phổi không nên ăn gì?

Những thực phẩm bà bầu bị viêm phổi không nên ăn:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ có thể giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc về bà bầu bị viêm phổi phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Cũng như cần phải lưu ý những gì khi viêm phổi trong thai kỳ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để có được một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi hạnh phúc. Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version