Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị vỡ ối non phải làm sao? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bà bầu bị vỡ ối non phải làm sao

Bà bầu bị vỡ ối non phải làm sao

Bà bầu bị vỡ ối non phải làm sao?

Bị vỡ ối non  trong thời kỳ mang thai là tình trạng có thể xảy ra đối với các mẹ bầu. Mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi. Ối vỡ non là ối vỡ xảy ra sau hoặc cùng lúc với chuyển dạ, trước khi cổ tử cung mở hết. Vì không có nhiều ý nghĩa trên lâm sàng nên hiện nay thuật ngữ này không còn được nhắc đến trong y văn ở nước ngoài. Hoặc có thể hiểu vỡ ối non là vỡ tự nhiên của màng ối và màng đệm tại bất kỳ thời điểm nào trước khi có chuyển dạ. Vậy bà bầu bị vỡ ối non  phải làm sao?

Bà bầu bị vỡ ối non là tình trạng khá phổ biến xảy ra trong thời kỳ mang thai. Bà bầu được khuyến cáo nên bình tĩnh, không quá lo sợ và nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị vỡ ối non

Nguyên nhân của hiện tượng vỡ ối non có thể là do các yếu tố cản trở sự điều chỉnh của ngôi thai bao gồm:

Khi ối vỡ sẽ kích thích chuyển dạ để đưa bé ra ngoài. Nếu vì thai nhi chưa đủ tuần tuổi, không có sự chuyển dạ xảy ra có thể dẫn đến nhiễm trùng ối, gây nhiễm trùng bào thai.

Nếu vỡ ối, thì em bé sẽ không thể sống được. Vì như đã nêu trên, túi ối là môi trường nuôi dưỡng và bảo vệ thai nhi khỏi các tác động từ bên ngoài.

Dấu hiệu bà bầu bị vỡ ối non

Các mẹ bầu bị vỡ ối non  thường có những dấu hiệu triệu chứng sau:

Cách chăm sóc cho bà bầu bị vỡ ối non

Quá trình điều trị cho tình trạng này sẽ phụ thuộc vào triệu chứng và sức khỏe tổng thể của mẹ bầu cũng như mức độ nghiêm trọng của tình trạng.

1.      Nhập viện và nghỉ ngơi tại giường

Khi nhập viện, bác sĩ sẽ có cơ hội được theo dõi sát sao sức khỏe thai phụ và chú ý đến các vấn đề như:

2. Thuốc

Mẹ bầu có thể sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc:

3. Khởi phát chuyển dạ

Tùy tình trạng của mẹ hoặc bé hoặc cả hai, bác sĩ có thể sẽ phải cho mẹ bầu dùng thuốc khởi phát chuyển dạ sớm. Điều này sẽ được cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.

Bà bầu bị vỡ ối non có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Túi ối là nơi bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi. Hiện tượng vỡ ối non có trong các trường hợp khác nhau ở từng thời kỳ khác nhau sẽ gây ra những biến chứng và ảnh hưởng khác nhau.

Thai càng non tháng, càng kéo dài thời gian tiềm tàng, phần lớn các thai trưởng thành sẽ chuyển dạ tự nhiên trong vòng 24 giờ. Nếu hiện tượng ối vỡ non kéo dài có thể:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về về bà bầu bị vỡ ối non  phải làm sao? Bà bầu bị vỡ ối non  có ảnh hưởng đến thai nhi không và những lưu ý khi mẹ bầu bị viêm bàng quang.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version