Site icon Medplus.vn

Bà bầu bụng đói cồn cào nên ăn gì ? Món ăn dinh dưỡng cho bà bầu

Bà bầu đói bụng cồn cào nên ăn gì

Bà bầu đói bụng cồn cào nên ăn gì

Bụng nóng cồn cào là triệu chứng khởi phát do dạ dày bị kích thích và tổn thương. Bà bầu bụng đói cồn cào khi mang thai đó là do thai nhi đói. Khi em bé trong bụng đói thì mẹ cũng sẽ cảm thấy thấy đói. Và lúc này mẹ cần dùng bữa càng sớm càng tốt hoặ có thể ăn những món ăn vặt cho bà bầu để “khống chế” cơn đói tạm thời. Hãy xem bài viết bà bầu bụng đói cồn cào nên ăn gì nhé.

Bà bầu bụng đói cồn cào nên ăn gì ?

Bổ sung chất xơ

Bổ sung chất xơ

Trái cây, rau củ là lựa chọn thực phẩm hoàn hảo giúp hệ tiêu hóa mẹ bầu hoạt động với công suất tốt nhất. Giàu chất xơ, trái cây và rau củ. Đặc biệt là táo, chuối, điều hòa hoạt động, kích thích nhu động ruột, chống táo bón hiệu quả cho bạn khi mang thai.

Thực phẩm giàu probiotics

Sữa chua, sữa uống lên men, súp miso là những gợi ý thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn cho đường ruột.
Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn sữa chua vào buổi tối là thời điểm “vàng” để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Ngũ cốc

Bổ sung ngũ cốc ngay khi bà bầu đang đói

Nên được bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn uống cho bà bầu. Đừng bỏ qua gạo lứt, bánh mì, bánh mì đen, bởi chúng là nguồn chất xơ dồi dào, giàu vitamin B1 và chứa ít protein trong lớp vỏ cám. Ăn một lượng ngũ cốc hợp lý hằng ngày, mẹ bầu không lo bị khó tiêu hoặc phù nề.
Các mẹ bầu có thể ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám. Cơm nấu bằng gạo lứt với đậu đỗ cũng rất ngon.

Gừng và nghệ

Hai nguyên liệu này rất thân thiện với hệ tiêu hóa. Nghệ làm giảm kích ứng, đẩy nhanh quá trình hồi phục của tình trạng viêm loét dạ dày. Trong khi đó, gừng lại đặc biệt hiệu quả khi kích thích tiêu hóa, kích thích dạ dày tiết men và chống tiêu chảy.

Sữa nóng

Sữa là món ăn không thể thiếu đối với mẹ bầu.

Sữa là món ăn không thể thiếu đối với mẹ bầu. Nếu cảm thấy đói bụng hoặc bữa tối quá sơ sài thì bạn nên uống một ly sữa nóng. Các bà bầu hãy nhớ, một ly sữa lúc này không chỉ đẩy lùi cảm giác đói mà còn đảm bảo lượng dinh dưỡng cả đêm cho con yêu. Nhờ đó, em bé trong bụng sẽ ngủ ngon và phát triển khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Những thực phẩm nên tránh khi bà bầu bụng đói cồn cào

Không nên ăn uống nước cam, chanh khi đang đói

Axit và chất xơ thường khó phân giải trong các loại quả thuộc họ cam, chanh nên có thể gây kích thích dạ dày lúc bụng đang trống rỗng.
Lúc này, nếu bạn uống nước cam hay nước chanh thì dạ dày sẽ chịu tác động lớn và gây ra những bệnh về dạ dày như viêm dạ dày, trào ngược axit dạ dày…

Đi ngủ

Nhiều mẹ bầu mặc dù bụng đói nhưng cùng lúc cơn ốm nghén cũng khiến mẹ bầu không ăn được gì. Cho nên nhiều mẹ bầu sẽ chọn biện pháp đi ngủ. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.
Nếu bỏ bữa tối ngày hôm trước và đi ngủ ngay, cơn đói sẽ tiếp tục hoành hành trong cơ thể bạn, gây ra giấc ngủ nông nên khiến bạn tỉnh giấc sớm.

Uống nước có ga

Những loại đồ uống có ga khi tiêu thụ vào lúc bụng đang trống làm cơ thể dễ hấp thụ chất cồn nhiều hơn. Các cơ quan chịu tác động trực tiếp như gan, thận và tim sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó gây gián đoạn quá trình hoạt động của chúng.

Một số lưu ý dành cho bà bầu bụng đói cồn cào nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version