Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn rau dền trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Rau dền_Tuyệt phẩm thiên nhiên ban tặng cho mẹ bầu

Rau dền_Tuyệt phẩm thiên nhiên ban tặng cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn rau dền có tốt không?

Bà bầu có nên ăn rau dền? Rau dền là một loại rau dễ kiếm, giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho cơ thể. Vừa rẻ vừa nhiều dưỡng chất có lợi không ngờ cho mẹ. Khác với trước đây, những mẹ bầu hiện đại không chỉ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con. Mà phải làm sao không khiến mẹ béo, nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh. Nếu đang tìm một loại thực phẩm đáp ứng đủ những yêu cầu trên mà lại dễ tìm, dễ ăn. Mẹ hãy nghĩ ngay đến rau dền.

Được biết đến là một loại rau vừa rẻ vừa nhiều chất dinh dưỡng. Việc mẹ bầu ăn rau dền sẽ mang đến những lợi ích không ngờ cho cả mẹ và bé.

Rau dền là thực phẩm đáp ứng đủ những yêu cầu trên mà lại dễ tìm, dễ ăn

Một số dưỡng chất trong rau dền có lợi cho mẹ bầu

Bà bầu có nên ăn rau dền? Rau dền có hàm lượng cao vitamin A, các vitamin B1, B6, B12, vitamin C,…

Đặc biệt trong rau này có hàm lượng lysin cao hơn cả lúa mì, bắp, đậu nành,… Để nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể thì không thể thiếu chất beta – caroten trong rau dền. Ngoài ra hàm lượng sắt – canxi cũng được hội tụ trong loại rau này, bởi chất sắt cũng không thể thiếu đối với sức khỏe thai nhi và mẹ bầu trong thời gian thai kì. Quan trọng là không chứa axit oxalic nên sẽ giúp mẹ bầu dễ dàng hấp thụ canxi – sắt vào cơ thể hơn.

Tác dụng kỳ diệu của rau dền

Bổ sung canxi

Bà bầu có nên ăn rau dền trong thời gian mang thai? Nếu mẹ bầu bị thiếu canxi, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển xương và răng của thai nhi. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra hàm lượng canxi trong rau dền thậm chí còn cao hơn sữa bò.

Ngoài ra loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp cơ thể hấp thụ canxi đầy đủ. Vì vậy, nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh với hệ thống xương chắc khỏe, mẹ nhớ ăn bổ sung rau dền vào thực đơn khi mang thai.

Vitamin K giúp cơ thể hấp thụ canxi đầy đủ

Giải nhiệt

Nhiệt độ cơ thể của mẹ bầu thường cao hơn người bình thường. Nên trong những ngày hè nóng nực sẽ càng khó chịu hơn. Những lúc thế này bà bầu có nên ăn rau dền? Việc ăn rau dền trong lúc này sẽ là lựa chọn rất hợp lý để thanh nhiệt cơ thể. Vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho con.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ cao (gấp 3 lần so với lúa mì). Rau dền có thể cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm táo bón, vấn đề thường gặp ở mẹ bầu. Ngoài ra, nước nấu từ lá cây rau dền tươi còn hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước.

Ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt

Bà bầu có nên ăn rau dền? Các chuyên gia dinh dưỡng phân tích rằng: rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng. Chất beta – caroten trong rau này cao hơn gấp hai lần so với loại cà, giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch. Hàm lượng chất sắt trong loại rau này nhiều hơn so với rau bó xôi.

Trong giai đoạn mang thai, nhu cầu máu của mẹ bầu sẽ tăng cao do cần cung cấp cho thai nhi. Vì vậy ăn rau sẽ giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Rau dền cũng là một nguồn cung cấp axit folic dồi dào

Bà bầu có nên ăn rau dền? Axit folic là một vitamin nhóm B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não của em bé và giúp hỗ trợ nhau thai.

Đặc biệt, rau này không chứa acid oxalic, do vậy canxi, sắt cũng như các khoáng chất khác trong rau dền sau khi đi vào cơ thể rất dễ được tận dụng và hấp thu. Mẹ bầu có thể luộc, xào, nấu canh hay thậm chí uống nước ép dền với chanh đều rất bổ dưỡng.

Rau dền giúp các mẹ dễ sinh và điều trị hậu sản

Bà bầu có nên ăn rau dền trước khi sinh? Các mẹ bầu trước lúc sinh vài giờ hay vỡ nước ối mà khó sinh đừng nên sử dụng thuốc. Hãy uống một cốc nước rau dền gai, nhớ bỏ bã đi và hãy uống khi nước còn ấm. Hậu sản cũng là triệu chứng mà các mẹ rất lo lắng khi mang thai điều này sẽ rất có hại đến thai nhi đấy. Hãy nấu lá dền với nước sau đó bỏ bã đi và cho ít gạo vào nấu cháo ăn trong ngày, sẽ cải thiện tốt chứng hậu sản.

Lưu ý khi ăn rau dền

Cũng như các loại rau khác, mẹ nên lưu ý không nên ăn quá nhiều rau dền cùng một lúc. Bởi bất cứ loại rau nào, có tốt đến đâu. Nếu ăn quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và cả thai nhi trong bụng.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version