Site icon Medplus.vn

[Sự thật] Bà bầu có sử dụng dung dịch vệ sinh được không?

Mang thai, bên cạnh một trong những khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời thì cũng là lúc cơ thể bạn có nhiều thay đổi cần lưu tâm, đặc biệt là sức khỏe vùng kín. Dung dịch vệ sinh phụ nữ là một sản phẩm cần thiết của phụ nữ trong việc vệ sinh hàng ngày.

Nước rửa vệ sinh có tác dụng giúp vùng kín sạch sẽ, khử mùi, ngăn chặn các loại bệnh phụ khoa. Nhưng nhiều mẹ bầu đã bỏ qua việc sử dụng dung dịch vệ sinh khi mang thai vì lo dùng hóa chất ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy bà bầu có sử dụng dung dịch vệ sinh được không? Đọc bài viết bên dưới đây của Medplus bạn nhé.

1. Bà bầu có sử dụng dung dịch vệ sinh được không?

Bà bầu có sử dụng dung dịch vệ sinh được không?

Bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh khi mang thai để bảo vệ sức khỏe vùng kín. Một số loại dung dịch vệ sinh cho bà bầu chuyên dụng sẽ giúp làm sạch vùng kín một cách hiệu quả, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Trong giai đoạn thai kỳ, nồng độ tiết tố của mẹ bầu có xu hướng tăng cao khiến nồng độ pH thay đổi trong môi trường vùng kín. Khí hư cũng tiết ra nhiều hơn làm nhiều mẹ cảm thấy “ẩm ướt” hơn, thậm chí có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt có khoảng 30% phụ nữ bị ra máu vô hại trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Vì thế nguy cơ bị nhiễm nấm và viêm âm đạo sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, khi mang thai cổ tử cung mở rộng hơn làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và mầm bệnh phát triển, gây ra các bệnh phụ khoa. Nếu không vệ sinh đúng cách, các mẹ có thể mắc các bệnh ở vùng kín gây ảnh hưởng xấu đến thai kì, khiến trẻ sơ sinh bị nhiễm khuẩn sơ sinh, nhiễm nấm từ mẹ truyền sang, trường hợp nặng còn có thể dẫn tới sinh non hoặc sảy thai.

Khi có các triệu chứng bất thường sau, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được giúp đỡ:

Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể sử dụng dung dịch vệ sinh cho phụ nữ mang thai để bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt hơn.

2. Cách chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu

Cách chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu

Trên thị trường hiện nay, có nhiều dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ khác nhau. Để chọn được sản phẩm tốt và phù hợp với mình, bạn nên tham khảo kỹ thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng và những chuyên viên y tế am hiểu sâu sức khỏe sinh sản. Từ đó biết được thành phần, cách sử dụng cụ thể và có những lưu ý gì đặc biệt trong quá trình sử dụng để tránh được những kích ứng không mong muốn.

Một số gợi ý chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu an toàn như:

3. TOP 10 dung dịch vệ sinh cho bà bầu an toàn, bảo vệ sức khỏe vùng kín

3.1. Nước rửa vệ sinh Abena

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care là sản phẩm của thương hiệu Abena – Tập đoàn sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu đến từ Đan Mạch. Các sản phẩm Abena đều qua kiểm nghiệm lâm sàn của các chuyên gia da liễu và nhận được các chứng nhận y tế nghiêm ngặt của thị trường Bắc Âu như: Nordic Eco-Label, Asthma Allegry Nordic,…

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena là sản phẩm duy nhất trên thị trường đạt được 3 chứng nhận:

Công dụng của sản phẩm

3.2. Dung dịch vệ sinh Saforelle Pháp

Dung dịch vệ sinh Saforelle Pháp

Saforelle Pháp là lựa chọn hoàn hảo khi mua dung dịch vệ sinh khi đang mang thai. Dung dịch vệ sinh Saforelle Soin Lavant Doux là sản phẩm vệ sinh nổi tiếng của Pháp với thành phần dịu nhẹ, thơm mát giúp da sạch sẽ và mềm mại. Saforelle đã được công nhận chất lượng và độ an toàn nhờ thành phần nguyên liệu đều từ thiên nhiên.

Công dụng của sản phẩm

3.3. Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh cho bà bầu Intima Ziaja Balan

Dung dịch vệ sinh khi đang mang thai an toàn là sản phẩm có tên Intima Ziaja Balan. Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja Balan là dòng sản phâm cao cấp vì được áp dụng các tiêu chuẩn tuyệt đối an toàn, nghiêm ngặt dành cho dược phẩm. Intima Ziaja Balan đã được chứng nhận giấy phép GMP theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu nên mẹ bầu có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Công dụng của sản phẩm

3.4. Dung dịch vệ sinh Femfresh

Dung dịch vệ sinh Femfresh cho bà bầu, phụ nữ sau sinh

Femfresh là dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ rất được ưa chuộng tại Mỹ. Nhờ thành phần tự nhiên và lành tính như Cúc la mã, tinh chất Lô hội, dầu dừa…Femfresh Wash là lựa chon lí tưởng cho chị em để chăm sóc vùng kín toàn diện. Sản phẩm không chứa xà phòng và không gây dị ứng nên hoàn toàn an toàn với mẹ bầu. Khi chọn dung dịch vệ sinh khi đang mang thai mẹ đừng bỏ qua sản phẩm này nhé.

Công dụng của sản phẩm

3.5. Dung dịch vệ sinh Amusecos Secret White Cream Rose Oil

Dung dịch vệ sinh khi đang mang thai Amusecos Secret White Cream Rose Oil

Dung dịch làm hồng và se khít vùng kín Amusecos Secret White Cream Rose Oil‎ là thương hiệu đến từ Hàn Quốc – đất nước của những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sinh lý dành cho phụ nữ. Amusecos Secret White Cream Rose Oil rất được ưa chuộng bởi tính hiệu quả cao mà sản phẩm mang lại. Musecos Secret White Cream là lựa chọn hoàn hảo khi lựa chọn dung dịch vệ sinh cho bà bầu bởi sự lành tính và làm sạch dịu nhẹ.

Công dụng của sản phẩm

3.6. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Mama Comfort

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cho bà bầu Mama Comfort

Dung dịch vệ sinh cho phụ nữ mang thai không thể bỏ qua Mama Comfort. Mama Comfort là dòng sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Thương hiệu Mama Comfort gần như không có mùi và thích hợp lý tưởng cho phụ nữ ngay cả trong giai đoạn nhạy cảm nhất của thai kỳ.

Công dụng của sản phẩm

3.7. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

Amusecos Secret White Cream Rose Oil

Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature là dung dịch có chiết xuất trầu không và trà xanh. Sản phẩm vệ sinh I’m Nature giúp làm sạch nhẹ nhàng, duy trì độ pH lý tưởng, khử mùi hôi hiệu quả cho chị em. Đây là sản phẩm dung dịch vệ sinh cho bà bầu được các mẹ yêu thích.

Công dụng của sản phẩm

3.8. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch vệ sinh cho bà bầu không thể bỏ qua cái tên Dạ Hương. Dạ Hương là thương hiệu nước rửa phụ khoa của công ty dược phẩm Hoa Linh, xuất hiện trên thị trường từ năm 2003. Công thức Dạ Hương được nghiên cứu, xây dựng dưới sự tham vấn của các Bác sỹ chuyên khoa Phụ sản và các Dược sỹ chuyên ngành bào chế. Kết hợp các thành phần tự nhiên Dạ Hương an toàn, không khô rát, phù hợp sinh lý vùng kín phụ nữ Á Đông và không ảnh hưởng tới pH sinh lý âm đạo. Dạ Hương cũng là gợi ý khi các mẹ chọn dung dịch vệ sinh khi đang mang thai.

Công dụng của sản phẩm

2.9. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Smoovy cung cấp vitamin cho cơ thể, kích thích quá trình tái tạo tế bào da và hỗ trợ chống lão hóa

Smoovy là dung dịch vệ sinh dành cho cả nữ giới và nam giới, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Smoovy là sản phẩm dung dịch vệ sinh khi mang thai được yêu thích bởi tác dụng làm sạch tự nhiên và dịu nhẹ. Hơn nữa, những thành phần thiên nhiên như nước hoa hồng, collagen, hoa cúc La Mã, lô hội… đảm bảo tính an toàn, không gây kích ứng cho người sử dụng.

Công dụng của sản phẩm

3.10. Dung dịch vệ sinh Anteka GREEN Pharmacy

Dung dịch vệ sinh Anteka GREEN Pharmacy

Anteka là sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ thuộc thương hiệu Anteka Green Pharmacy, được Bộ Y tế của sứ sở Bạch Dương – Nga chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm xanh.

Anteka GREEN Pharmacy là một trong số dung dịch vệ sinh khi mang thai được yêu thích nhất, sản phẩm đảm bảo an toàn cao vì được điều chế từ các thảo dược tự nhiên, không chứa các chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là các vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ.

Công dụng của sản phẩm

Exit mobile version