Site icon Medplus.vn

Bà bầu có thể đọc truyện cho thai nhi nghe hay không?

zxcvbn123bnj1bn2njfg 1 - Medplus

Bạn có thể nghĩ lợi ích duy nhất của việc đọc sách cho thai nhi để tạo cảm giác thư giãn và gắn kết. Nhưng khoa học chứng minh việc đọc sách cho bé ngay trong bụng mẹ giúp phát triển khả năng học ngôn ngữ sớm. Ở trẻ nhỏ, việc đọc sách được chứng minh là giúp phát triển ngôn ngữ và tăng khả năng nhận biết từ. Đọc sách cũng có thể tạo ra mối liên kết tích cực giữa cha mẹ và con cái. Nó có thể giúp thư giãn trước khi đi ngủ và khơi dậy hứng thú học tập sớm. Bài Bà bầu có thể đọc truyện cho thai nhi nghe hay không? trình hiện vấn đề này.

Bà bầu có thể đọc truyện cho thai nhi nghe hay không?

1. Khái quát

Thứ nhất

Nhiều nghiên cứu chỉ ra việc đọc (đặc biệt là từ giọng nói nhẹ nhàng của mẹ) khiến nhịp tim thai nhi thấp hơn. Ngoài ra, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái sau này có thể bắt đầu xảy ra trong khi Mẹ hoặc Cha đọc cho bé nghe trước. Đó cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu sự gắn bó an toàn với trẻ sơ sinh.

Thứ hai

Việc tham gia đọc sách cũng là một cách tuyệt vời để các thành viên khác trong gia đình kết nối với em bé. Trẻ lớn hơn có thể đọc hoặc nói về những phần yêu thích của mình trong truyện. Và em bé mới có thể bắt đầu học giọng của anh chị em mình.

Thứ ba

Chúng ta có thể tập trung vào việc chuẩn bị cho cuộc sống mới sắp đến và các nhu cầu sức khỏe chung của mẹ và bé. Tuy nhiên, mối quan tâm sớm thông qua việc đọc sách cho thai nhi giúp xây dựng một nền tảng tuyệt vời cho những mối quan hệ vững chắc trong tương lai.

Thứ tư

Đọc sách cho thai nhi nghe cũng giúp bạn sống chậm lại, thư giãn và trải nghiệm những giây phút thú vị của thời kỳ đầu làm cha mẹ. Bạn hãy tận hưởng phút giây ngọt ngào và những bài học đơn giản (có thể giúp người lớn tiếp sức cho những lúc căng thẳng) của một cuốn truyện tranh hay.

2. Bà bầu có thể đọc truyện cho thai nhi nghe

Đặc biệt

Nghệ sĩ cello Pablo Casals bắt đầu nghe một bản nhạc và nhanh chóng nhận ra anh biết điều gì xảy ra tiếp theo và không cần đọc nó. Sau đó, anh biết mẹ của anh đã tập đàn hàng ngày trong giai đoạn sau của thai kỳ. Câu chuyện truyền tai này cũng thật thú vị.

Điều này khiến chúng tôi liên tưởng đến tác động tương đương của hành động tỏng câu hỏi bà bầu có thể đọc truyện cho thai nhi nghe hay không? Vì nó có thể liên quan đến khả năng ghi nhớ – một công đoạn quan trọng nhất của việc học tập và làm việc.

Ý kiến

Nói, đọc và chơi nhiều loại nhạc có thể giúp kích thích các giác quan của em bé và cải thiện việc phát triển trí não. Theo Tiến sĩ Michael Roizen:

Việc tiếp xúc với các âm thanh và khung cảnh khác nhau

  • về cơ bản là điều giúp thiết lập các kết nối
  • từ một nhóm tế bào thần kinh của não
  • với nhóm tế bào thần kinh khác.

Đây là cách tất cả chúng ta học hỏi.

Một nghiên cứu tại Đại học Oregon cho thấy

  • khi các bà mẹ mang thai được cho nghe một đoạn ghi âm
  • bao gồm cách phát âm một từ vào gần cuối thai kỳ,
  • trẻ sơ sinh có thể nhận ra từ đó
  • và các biến thể của từ đó sau khi chúng được sinh ra (nguồn).

Chúng có thể phân biệt điều này bằng các tín hiệu thần kinh. Chúng đã nhận ra những thay đổi về cao độ và nguyên âm trong từ giả. Những em bé được nghe đoạn ghi âm thường xuyên nhất thể hiện phản ứng mạnh nhất, cho thấy việc học ngôn ngữ của trẻ sơ sinh bắt đầu trong tử cung.

3. Khi nào bạn nên bắt đầu đọc sách cho em bé trong bụng nghe?

Khi được khoảng sáu tháng tuổi, em bé đã khá quen thuộc với âm thanh của bụng mẹ, từ nhịp tim của mẹ đến âm thanh tiêu hóa. Âm thanh cực kỳ rõ ràng, mặc dù thấp hơn âm thanh thực khoảng 10 decibel.

Từ tuần 25 trở đi, sự kết nối chính của em bé và thông tin với thế giới bên ngoài đến dưới dạng âm thanh. Do đó, âm thanh nhẹ nhàng, nhịp nhàng của một câu chuyện đơn giản khá dễ nghe. Mặc dù âm sắc và âm vực của giọng nói quan trọng hơn so với việc phát âm các từ thực tế.

4. Bà bầu có thể đọc truyện nào cho thai nhi nghe?

Vấn đề

Bạn có thể đọc bất kỳ cuốn sách nào trong giỏ quà để bé thưởng thức trước khi bé chào đời. Đặc biệt, những cuốn sách có nhịp điệu rõ ràng và các mẫu vần mang lại cảm giác nhẹ nhàng, du dương.

Lựa chọn

Bạn có thể chọn các câu chuyện cổ tích có vần điệu cổ điển, lặp đi lặp lại chuỗi âm thanh. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đọc các tác phẩm kinh điển cho em bé trong bụng nghe. Nhưng đây là cơ hội để bạn thử nghiệm các nhân vật và tác giả mới hơn. Đặc biệt nếu bạn chưa đọc một cuốn sách tranh kể từ khi còn nhỏ.

Bạn cũng có thể mở và xem các bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi. Miễn chất lượng âm thanh và nội dung trong sáng, dễ hiểu.

Mấu chốt

Bất kể văn bản nào bạn chọn để cho thai nhi nghe. Hài hước hoặc cổ điển, tin yêu hay cảm động chúng đều giúp quá trình sinh của bạn trở nên ý nghĩa. Kinh nghiệm đọc sách của bạn chắc chắn có lợi cho con bạn. Dù chỉ diễn ra trong vài tháng ngắn ngủi nhưng

  • nhịp điệu êm dịu của những giọng nói quen thuộc
  • khắc sâu trong tâm trí con bạn.

Nó cũng mang đến không gian thư thái và yên bình cho cha mẹ và anh chị em. Và chắc chắn bạn sẽ đặt ra

  • một bộ sưu tập sách yêu thích
  • đã bắt đầu cùng cuộc đời của con bạn.

Và nếu ai có hỏi bà bầu có thể đọc truyện cho thai nhi nghe hay không? chúng tôi trả lời là có. Một người mẹ luôn biết cách để dạy dỗ con mình một cách hay nhất nếu muốn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Green Child Magazine

Exit mobile version