Site icon Medplus.vn

Bà bầu da tay bị khô nên ăn gì ? Đôi tay mẹ bầu thêm mềm mịn

Bà bầu da tay bị khô nên ăn gì

Bà bầu da tay bị khô nên ăn gì

Bà bầu có biết có một cách làm da tay mềm mịn mà không tốn kém là cách gì không ? Đó chính là thay đổi chế độ dinh dưỡng của bà bầu. Điều này có đến hai mặt lợi. Một là bà bầu có thể cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Hai là có thể giải quyết được da tay bị khô bong tróc. Vậy thì còn chần chừ gì nữa hãy cùng Medplus đọc bài viết bà bầu da tay bị khô nên ăn gì nhé.

Thực phẩm bổ sung cho bà bầu da tay bị khô: Kẽm

Được biết thì kẽm tham gia vào hoạt động chức năng của tuyến bã trên da. Tuyến bã nằm dưới các lỗ chân lông có nhiệm vụ điều tiết lượng dầu trên da mặt.

Ngoài ra, kẽm còn giúp phục hồi tổn thương cho da và giữ da luôn mịn màng. Vậy thì việc bổ sung kẽm cho cơ thể không chỉ giúp đôi tay bà bầu mịn màn mà làn da cũng căng mướt lên.

Cây họ đậu

Đậu lăng chứa một lượng kẽm đáng kể

Các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng…Đều chứa một lượng kẽm đáng kể. Trên thực tế, 100gram đậu lăng nấu chín chứa khoảng 12% lượng kẽm yêu cầu của cơ thể mỗi ngày
Các loài đậu cũng là một nguồn protein và chất xơ tuyệt vời và chúng có thể được thêm dễ dàng vào món súp, món hầm và salad.

Các loại hạt

Hạt là một thành phần bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống và có thể giúp tăng lượng kẽm cho người tiêu thụ nó. Tuy nhiên, mỗi loại hạt lại có lượng kẽm khác nhau.
Ngoài ra, các hạt cũng chứa một lượng lượng kẽm đáng kể khác như hạt bí và hạt vừng.

Ngoài việc tăng lượng kẽm, hạt còn góp phần bổ sung chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Chúng cúng có tác dụng giảm cholesterol và huyết áp. Do đó, nó trở thành nguồn thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn.

Để bữa ăn của bà bầu thêm phần phong phú, bạn có thể thêm cây gai dầu, hạt lanh, bí ngô hoặc hạt bí vào món salad, súp, sữa chua hoặc các thực phẩm khác.

Thịt

Thịt là một nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời, đặc biệt là thịt đỏ. Tuy nhiên, kẽm có mặt trong hầu hết tất cả các loại thịt khác nhau, bao gồm thịt bò, thịt cừu và thịt lợn.

Cùng với lợi ích đó, nó cũng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Chẳng hạn như sắt, vitamin B và creatine.

Thực phẩm bổ sung cho bà bầu da tay bị khô: vitamin A

Vitamin A sẽ hỗ trợ làm dịu làn da tay bị khô. Đây là một chất chống oxy hóa rất tốt. Giúp hồi phục làn da bị tổn thương do môi trường tấn công.
Ngoài ra vitamin A còn đóng chức năng miễn dịch và sức khỏe sinh sản. Hãy bổ sung đủ vitamin A từ các loại thực phẩm để ngăn ngừa các triệu chứng thiếu hụt.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta carotene và một nửa cốc cà rốt sống chứa 459 mcg vitamin A. Chỉ với 26 calo mỗi phần, cà rốt tạo ra một món ăn nhẹ và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là khi được phục vụ cùng với sốt hummus hoặc Salad quả bơ Mexico. Cà rốt cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe đường ruột tốt hơn.

Khoai lang

Khoang lang cung cấp vitamin A

Một củ khoai lang nướng trong cung cấp 1.403 mcg vitamin A. Vitamin A có trong loại rau củ này ở dạng beta carotene. Một số nghiên cứu cho thấy khi vitamin A ở dưới dạng này có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Ngoài ra, khoai lang cũng ít calo và không có chất béo. Chúng là nguồn cung cấp vitamin B-6, vitamin C và kali rất tốt. Khoai lang có nhiều chất xơ và với chỉ số đường huyết thấp, chúng có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn vitamin A có lợi cho sức khỏe với một nửa cốc cung cấp 60 mcg. Một khẩu phần bông cải xanh chỉ chứa 27 calo và cũng là một nguồn vitamin C và K tuyệt vời.

Ngoài ra việc ăn bông cải xnah cũng như họ cải cũng làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư. Do có sự hiện diện của một chất gọi là sulforaphane.

Thực phẩm bổ sung cho bà bầu da tay bị khô: vitamin E

Cũng là một chất chống oxy hóa, vitamin E giúp da tái tạo lại độ ẩm tự nhiên và tăng cường việc bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Kiwi và xoài

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin E giúp đôi tay bà bầu mềm mại

Kiwi và xoài là hai nguồn quan trọng bạn có thể dùng để cung cấp vitamin E. Nửa cốc xoài xắt lát cung cấp 0,7 mg Vitamin E và với Kiwi chứa 1,1 mg. Bà bầu có thể ăn trực tiếp. Dùng làm sinh tố hoặc làm thành salad trái cây sau khi trộn với sữa chua.

Cà chua

Cà chua cung cấp cho bạn Vitamin C, sắt và chất xơ cùng với Vitamin E. Một quả cà chua trung bình được biết đến có chứa 0,7 mg Vitamin.

Cà chua rất dễ ăn và dễ chế biến. Cho nên mẹ bầu có thể dùng làm salad, nấu canh hoặc ăn kèm cùng sandwich đều ngon.

Một số lưu ý dành cho bà bầu da tay bị khô nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version