Site icon Medplus.vn

Bà bầu đi tiểu rắt nên ăn gì ? Thực phẩm chữa tiểu rắt cho bà bầu

Bà bầu đi tiểu rắt nên ăn gì

Bà bầu đi tiểu rắt nên ăn gì

Tiểu buốt, tiểu rắt mang đến rất nhiều phiền toái cho con người. Tiểu buốt, tiểu rắt do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng không phải không có cách chữa. Đây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Vậy bà bầu đi tiểu rắt nên ăn gì?

Món ăn chữa tiểu rắt cho bà bầu, bà bầu đi tiểu rắt nên ăn gì ?

Canh bí đao

Canh bí đao nấu tôm khô

Dùng bí đao để chữa bị tiểu buốt, tiểu rắt rất hiệu quả. Bí đao là một trong những loại rau quả có tính mát. Bí xanh giúp bà bầu thanh nhiệt cơ thể và giải độc, tốt cho gan. Để giải quyết vấn đề nóng bức vào ngày hè, bà bầu nấu bí đao thành nước để uống giải nhiệt hoặc chế biến bí đao thành món ăn để ăn.

Cách nấu canh bí đao nấu tôm

Nguyên liệu chuẩn bị:

Tiến hành:

Cháo cá lóc rau đắng

Cháo cá lóc

Theo Đông Y, cá lóc có tác dụng lợi tiểu, kiện tỳ, bổ gan, thận, bổ khí huyết và gân xương. Các bà bầu ăn cá lóc giúp an thai, giảm nguy cơ sinh non, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm sau sinh.

Bà bầu ăn rau đắng giúp cho hoạt động tiêu hóa trở nên tốt hơn. Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến táo bón. Đặc biệt, giảm thiểu khả năng mắc ung thư đường ruột hiệu quả.

Cá lóc nấu cùng rau đắng, hoa chuối, nêm gia vị vừa ăn và thêm các loại rau thơm là một món ăn rất tốt cho người bị tiểu buốt, tiểu rắt.

Cách nấu cháo cá lóc rau đắng

Nguyên liệu:

Tiến hành:

Canh cua rau nhút

Canh cua rau nhút

Rau nhút hay còn gọi là rau rút, thường sống ở vùng nước ngọt. Theo đông y, rau nhút có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng giải độc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn rau nhút là nguồn protein dồi dào hơn các loại rau khác như: mồng tơi, xà lách,… Bà bầu ăn rau rút còn là liều thuốc giúp hạ sốt và trị mất ngủ rất hiệu quả nữa đấy.

Cách nấu canh cua rau nhút

Nguyên liệu:

Tiến hành:

Canh hến nấu chua

Canh hến nấu chua

Thịt hến có tác dụng dưỡng huyết, mát can giải độc,…

Cách nấu canh hến nấu chua

Nguyên liệu:

Tiến hành:

Những điều lưu ý dành cho bà bầu bị tiểu rắt nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version