Site icon Medplus.vn

Bà bầu đổ mồ hôi nhiều nên ăn gì ? Thực phẩm bổ sung chất cho bà bầu

Bà bầu đổ mồi hôi nhiều nên ăn gì

Bà bầu đổ mồi hôi nhiều nên ăn gì

Đổ mồi hôi là biểu hiển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên nếu đổ nhiều mồ hồi thì đó là dấu hiệu của cơ thể muốn cảnh báo cho chúng ta. Đối với các bà bầu, trong thời kỳ mang thai mà đổ nhiều mồ hôi thì cũng nên lưu ý. Vì vậy để giải quyết nỗi lo ấy Medplus có bài viết về những thực phẩm bổ sung cho bà bầu khi bị đổ nhiều mồ hôi. Hãy cùng theo dõi bài viết bà bầu đổ mồ hôi nhiều nên ăn gì ?

Những thực phẩm bổ sung cho bà bầu khi bị đổ nhiều mồ hôi

Nước lọc

Trung bình mỗi ngày chúng ta phải bổ sung 2 lít nước

Trung bình khoảng 70% cân nặng của một người trưởng thành là nước. Cơ thể chúng ta không thể thiếu nói đặc biệt là với bà bầu nước lại càng quan trọng. Mỗi ngày lượng thức ăn, rau xanh không đủ để chúng ta bổ sung nước cho nên nước lọc rất cần cho cơ thể.

Trung bình mỗi ngày chúng ta phải bổ sung 2 lít nước để bù vào lượng nước mất đi do bị thải ra ngoài qua nước tiểu, mồ hôi,  phân và hơi thở.

Riêng bà bầu, nước không chỉ cung cấp vào cơ thể mà nó còn đưa vào nước ối giúp thai nhi được phát triển khỏe mạnh. Mẹ bầu sẽ có làn da tươi khỏe, mịn màng nhờ uống đủ nước mỗi ngày.

Việc tiết quá nhiều mồ hôi sẽ dẫn đến tình trạng thiếu nước. Thân nhiệt và năng lượng cũng dần thay đổi sang tình trạng xấu nếu mất nước quá nhiều. Điều này quả thực không tốt nếu diễn ra đối với bà bầu.

Cho nên bà bầu đổ mồ hôi nhiều nên tăng cường uống đủ nước mỗi ngày nhé. Nếu việc uống nước lọc bị lạc miệng thì bà bầu có thể chuyển sang nước ép hoa quả và trái cây.

Bổ sung vitamin B

Vitamin nhóm B có thể giúp quá trình trao đổi chất được linh hoạt, hiệu quả.

Vitamin nhóm B có thể giúp quá trình trao đổi chất được linh hoạt, hiệu quả. Vitamin B là nguyên liệu cần thiết trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Và hoạt động điều hòa các phản ứng hóa học trong cơ thể của các enzyme, protein.

Vitamin B có thể giảm nguy cơ đột quỵ, đẹp da và tóc. Phụ nữ mang thai và cho con bú cần cung cấp đủ vitamin B6 giúp phát triển não bộ của trẻ.

Chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt. Trong rau củ chứa vitamin B thì có súp lơ, bông cải xanh, nấm, dưa chuột…Và các loại trái cây có múi như là cam, quýt, bưởi, chanh. Các loại động vật cũng có vitamin B như là thịt gà, gan, trứng, cá hồi…

Khi không đủ lượng vitamin B thiết yếu, cơ thể phải làm việc chăm chỉ hơn và đổ nhiều mồ hôi hơn. Vì vậy, hãy bổ sung vitamin B bằng các loại thực phẩm khác nhau.

Bổ sung canxi

Canxi là một khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp bà bầu khỏe mạnh và hạn chế đổ mồ hôi. Ngoài ra, canxi còn cần cho quá trình hoạt động của thần kinh cơ, hoạt động của tim, chuyển hoá của thế bào và quá trình đông máu.

Đặc biệt, Khi mang thai, nhu cầu của canxi sẽ tăng lên theo từng giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Và cơ thể phụ nữ sẽ có những nhu cầu khác nhau về hàm lượng canxi cung cấp mỗi ngày.

Nếu thiếu canxi thì các bà bầu thường cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, chuột rút. Hoặc nghiêm trọng hơn nữa sẽ lên cơn co giật do thiếu hụt canxi.

Bà bầu có thể bổ sung qua các loại sữa chua ít béo, hạnh nhân, đậu tương, các loại rau màu xanh đậm, cải xoăn, tôm, cua, cá…

Bổ sung rau xanh và trái cây

Hoa quả và rau xanh là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe

Lượng vitamin C trong trong hoa quả và rau xanh vừa giúp da sáng khỏe vừa giúp trợ tiêu hóa và giảm mồ hôi.

Đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, những người có hệ miễn dịch bị suy yếu. Vitamin C  giúp mẹ bầu hấp thụ hiệu quả canxi và sắt trong thực phẩm. Để thúc đẩy sự phát triển của xương và bảo vệ khỏi tình trạng thiếu máu trong quá trình mang thai.

Bà bầu có thể bổ sung qua các loại trái cây như là cam, bưởi, chuối, thanh long, dưa hấu…

Những loại thực phẩm bà bầu đổ mồ hôi nhiều nên tránh:

Những lưu ý dành cho bà bầu đổ mồ hôi nhiều nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version