Site icon Medplus.vn

Bà bầu huyết áp cao nên ăn gì?

Bà bầu huyết áp cao nên ăn gì?

Bà bầu huyết áp cao nên ăn gì?

1. Bà bầu huyết áp cao nên ăn táo

Bà bầu huyết áp cao nên ăn gì để đưa huyết áp về mức ổn định? Câu trả lời chính là táo. Táo giúp hạ huyết áp vì loại trái cây này có tác dụng lợi tiểu và giúp giảm nồng độ natri trong máu. Điều này rất có lợi cho thận. Trong thời gian mang thai, thận phải làm việc tích cực hơn để tống chất thải ra khỏi cơ thể.  Do đó, ăn táo sẽ làm nồng độ natri giảm xuống và giảm áp lực lên thận.

Ăn táo tốt cho sức khỏe.

2. Bà bầu huyết áp cao nên ăn cam

Vitamin C trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu là một cách an toàn để duy trì mức huyết áp luôn ổn định. Vitamin C trong cam có tác dụng trong cả trường hợp bà bầu bị huyết áp thấp. Cam là một trái cây rất tốt cho bà bầu. Cam là một trong những loại thực phẩm giúp bà bầu hạ huyết áp, đưa huyết áp về mức bình thường.

3. Bà bầu huyết áp cao nên ăn cà rốt

Cà rốt là loại củ có chứa nhiều vitamin A và vitamin C. Cà rốt có tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu. Bên cạnh đó cà rốt còn giúp ổn định huyết áp. Mẹ nên dùng cà rốt ở dạng tươi để đầy đủ dưỡng chất hơn. Mẹ rửa sạch, ép lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống khoảng 50ml. Đây là thứ nước giải khát đặc biệt tốt cho những thai phụ bị cao huyết áp có kèm theo tình trạng đau đầu, chóng mặt.

4. Bà bầu huyết áp cao nên ăn cà chua

Bên cạnh cà rốt giúp bà bầu hạ mức huyết áp xuống. Thì cà chua là loại quả có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết bình can và giáng áp. Trong cà chua chứa rất nhiều vitamin C và P, lycopene cùng với beta-caroten. Cà chua sẽ tốt hơn nếu được nấu chín. Khi đun nóng, nồng độ lycopene và các chất chống oxy hóa trong cà chua tăng cao. tuy nhiên lượng vitamin C giảm nhưng không đáng kể. Mẹ bầu cũng có thể ăn thường xuyên mỗi ngày 1- 2 quả cà chua sống cũng có khả năng phòng chống cao huyết áp, đặc biệt là khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt.

Cà chua đưa huyết áp về mức bình thường.

5. Bà bầu huyết áp cao nên ăn cần tây

Cần tây thường được sử dụng trong các mâm cơm của mẹ. Theo nghiên cứu cho thấy những chất trong cần tây có thể giúp hạ huyết áp. Loại rau này giúp giảm nồng độ các hormone gây căng thẳng, nên giúp phụ nữ mang thai cảm thấy thư giãn. Mẹ có thể kết hợp loại rau này xào cùng với các loại thịt để đưa huyết áp về mức ổn định.

Những chất trong cần tây có thể giúp hạ huyết áp.

6. Bà bầu nên ăn dưa leo

Dưa leo giúp làm mát các cơ quan trong cơ thể. Một ly nước ép dưa leo, pha với mật ong và chanh có thể giúp thai phụ hạn chế tăng huyết áp. Mẹ có thể uống loại nước ép này mỗi ngày hai lần và tận hưởng một quá trình mang thai không gặp quá nhiều rắc rối.

7. Bà bầu nên ăn ngò tây

Rau ngò tây là một loại thực phẩm rất hữu ích mà phụ nữ mang thai nên dùng. Nó ảnh hưởng mạnh mẽ và tích cực đến adrenalin và tuyến giáp. Loại rau này giúp thư giãn tĩnh mạch và động mạch. Khi mang thai khiến lượng adrenalin tăng lên. Bà bầu nên ăn loại rau này thường xuyên để hạn chế các triệu chứng bệnh và đưa huyết áp bà bầu về mức ổn định.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version