Site icon Medplus.vn

Bà bầu không nên ăn rau gì? 6 loại rau bà bầu tuyệt đối không nên ăn

Bà bầu không nên ăn rau gì? 6 loại rau bà bầu tuyệt đối không nên ăn

Bà bầu không nên ăn rau gì? 6 loại rau bà bầu tuyệt đối không nên ăn

1. Bà bầu không nên ăn rau sam

Rau sam có hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là hàm lượng axit béo omega3. Thực tế đây lại là một trong những loại rau bà bầu không nên ăn. Bởi lẽ, rau sam có tính hàn giúp giải độc, thanh nhiệt, trừ giun nên sẽ rất dễ gây kích thích mạnh đến tử cung. Nhất là những người đã từng phá thai, bà bầu tránh ăn rau sam. Rau sam làm tăng tuần suất co bóp nên thai phụ cần hạn chế sử dụng.

Tuy nhiên, nếu đang trong giai đoạn sắp sinh bà bầu có thể ăn một chút sẽ dễ dàng hơn cho việc sinh nở.

Rau sam làm tăng tuần suất co bóp nên thai phụ cần hạn chế sử dụng.

2. Bà bầu không nên ăn ngải cứu

Được biết đến là loại rau có tác dụng xoa dịu những cơn đau nhức cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng và được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

3. Bà bầu không nên ăn rau ngót

Rau ngót gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, tiêu chảy do trong rau ngót tươi có chứa một chất có hàm lượng papaverin nên nếu dùng trên 30 gam lá tươi thì có nguy cơ sảy thai cao. Mẹ từng sảy thai, đẻ non, hiếm muộn thì nên hạn chế ăn rau ngót.

4. Bà bầu không nên ăn mướp đắng

Phụ nữ mang thai ăn mướp đắng có thể gây giảm đường huyết. Hơn nữa, hạt mướp đắng có chứa vicine – một độc tố có khả năng gây ra hội chứng như nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê với những bà bầu nhạy cảm.

Ngoài ra mướp đắng được coi là một loại quả kích thích tử cung và có thể dẫn đến sinh non. Phụ nữ khi đang cho con bú cũng không nên ăn mướp đắng vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

 

Ăn mướp đắng vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

5. Bà bầu không nên ăn rau răm 

Ăn nhiều rau răm trong 3 tháng đầu thai kì sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Trong khi giai đoạn mang thai là lúc phụ nữ dễ bị thiếu máu nhất.

Rau răm còn chứa chất gây ra tình trạng co bóp tử cung dễ dẫn đến sẩy thai. Tốt nhất, bà bầu không nên ăn rau răm để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho thai nhi.

6. Bà bầu không nên ăn rau chùm ngây

Chùm ngây được biết tới với hơn 90 dưỡng chất. Phần lá và hoa của chùm ngây cung cấp gấp 7 lần hàm lượng vitamin C của một quả cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, gấp 4 lần lượng vitamin A trong cà rốt và 3 lần lượng kali trong chuối.

Rau chùm ngây chứa alpha-sitosterol làm nguy cơ xảy thai tương đối cao.

Tuy nhiên trong rau chùm ngây chứa alpha-sitosterol, một loại hormone tương đối giống estrogen ngăn ngừa mang thai, làm co trơn tử cung, làm nguy cơ xảy thai tương đối cao.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version