Site icon Medplus.vn

Bà bầu kiêng ăn gì để không sảy thai ? Thai nhi khỏe mẹ yên tâm

Bà bầu kiêng ăn gì để không bị sảy thai

Bà bầu kiêng ăn gì để không bị sảy thai

Sảy thai là tình trạng mất thai trước tuần 23 của thai kỳ. Sảy thai do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó nguyên nhân cao là do bé không hấp thụ đủ chất, mẹ bầu yếu sức dẫn đến sảy thai. Do đó, nếu chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của bé. Thậm chí là gây sảy thai. Vì vậy bà bầu nên quan tâm đến sức khỏe hơn bằng cách bồi bổ nhiều chất dinh dưỡng. Bài viết bà bầu kiêng ăn gì để không sảy thai sẽ giúp cho bà bầu.

Bà bầu kiêng ăn gì để không sảy thai ?

Thịt sống

Bà bầu cần tránh xa các loại thịt tái sống, bao gồm các loại thịt bò và gia cầm.

Bà bầu cần tránh xa các loại thịt tái sống, bao gồm các loại thịt bò và gia cầm.

Thịt sống là thực phẩm cần tránh khi mang thai vì nhóm thực phẩm này có thể chứa vi khuẩn Listeria. Đây là loại vi khuẩn gây sảy thai rất phổ biến. Thông thường, khuẩn sẽ xâm nhập qua nhau thai gây ra tình trạng nhiễm trùng và nhiễm độc máu.

Salmonella một loại vi khuẩn có trong thịt sống. Gây nôn mửa, tiêu chảy và sốt nếu mẹ bầu ăn thịt sống. Trong một số trường hợp hiếm hoi, vi khuẩn này còn khiến mẹ bầu gặp phải chứng chuột rút trong tử cung, từ đó dẫn đến sinh non hoặc thai chết lưu.

Thịt chưa được nấu chín kỹ có nguy cơ tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn có hại. Đặc biệt có những loại vi khuẩn này có thể gây ngộ độc. Và khiến dạ dày bị co thắt, rối loạn tiêu hóa ngay lập tức. Điều này làm tăng nguy cơ đe dọa sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Hàu sống

Hàu sống là thực phẩm dễ gây sảy thai.

Hàu sống là thực phẩm dễ gây sảy thai. Do đây là món ăn thường được dùng sống nên khả năng bà bầu bị nhiễm khuẩn rất cao.

Khi dùng sống hàu gây nhiễm virus, vi khuẩn và ký sinh trùng. Nhiễm khuẩn và ký sinh trùng sẽ gây ngộ độc, thai phụ nôn tháo, trong 3 tháng đầu có thể xảy ra sảy thai.

Những dấu hiệu nhiễm khuẩn ban đầu cho thấy tình trạng ngộ độc là mất nước, mệt mỏi, buồn nôn và nôn. Thậm chí bà bầu có thể bị sốt cao. Mức độ nhiễm trùng nặng có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Các món cá sống sashimi

Cá sống đều chứa các chất độc hại, đặc biệt là thủy ngân.

Trong thời kỳ hội nhập thì món cá sống sashimi được rất nhiều người ưa chuộng trong đó có bà bầu. Sở thích ăn món ăn này nên được hạn chế. Bởi vì đa phần những loại cá sống đều chứa các chất độc hại, đặc biệt là thủy ngân.

Thủy ngân là kim loại cực độc hại gây ra nguy cơ gây tổn thương hệ thần kinh, đe dọa hoạt động hệ miễn dịch và thận. Nếu cơ thể bà bầu hấp thu một lượng thủy ngân lớn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất và não bộ của thai nhi trong 3 tháng đầu.

Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh có chứa các thành phần hoạt động như thuốc nhuận tràng dễ gây chuyển dạ sớm

Đu đủ là loại trái cây giàu vitamin A, C cùng nhiều khoáng chất khác. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn dùng đu đủ chín. Ngược lại đu đủ xanh là một loại thực phẩm nguy hiểm cho bà bầu. Đặc biệt là khi bà bầu dùng trong chế biến các món gỏi.

Trong đu đủ xanh có chứa các thành phần hoạt động như thuốc nhuận tràng dễ gây chuyển dạ sớm. Nếu ăn phải hạt đu đủ, lượng enzyme trong chúng có thể gây co bóp tử cung, dẫn đến sảy thai.

Dứa

Ăn nhiều dứa sẽ làm tăng nguy cơ gây sải thai, nhất là trong 3 tháng đầu. Bà bầu nên hạn chế ăn dứa có vị chua và còn sống.

Trong dứa chứa nhiều bromelain, đây là dưỡng chất có tác dụng chính là làm mềm cổ tử cung và tạo các cơn co thắt chuyển dạ, từ đó dẫn đến sảy thai. Nếu như sử dụng với số lượng lớn dứa trong bữa ăn, tử cung có thể bị kích thích co thắt và chảy máu.

Những lưu ý dành cho bà bầu kiêng ăn gì để không bị sảy thai:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version