Site icon Medplus.vn

Bà bầu mất ngủ: Bỏ túi 8 thực phẩm giúp bà bầu mất ngủ

Bà bầu mất ngủ: Bỏ túi 8 thực phẩm giúp bà bầu mất ngủ

Bà bầu mất ngủ: Bỏ túi 8 thực phẩm giúp bà bầu mất ngủ

1. Bà bầu mất ngủ nên ăn tâm sen

Bà bầu mất ngủ nên ăn gì? Tâm sen là thực phẩm tốt nhất giúp điều trị mất ngủ ở bà bầu. Tâm sen có vị đắng, tính hàn được dùng để chữa bệnh mất ngủ. Mẹ sử dụng tâm sen để pha thành nước uống hằng ngày giúp mẹ bầu dễ dàng tìm đến giấc ngủ. Tâm sen không gây tác dụng phụ nào thai nhi.

Tâm sen là thực phẩm tốt nhất giúp điều trị mất ngủ ở bà bầu.

2. Bà bầu mất ngủ nên ăn củ sen

Ngoài tâm sen, mẹ bầu có thể sử dụng củ sen để điều trị chứng mất ngủ. Củ sen hầm chung với móng giò vừa là món ăn bổ dưỡng vừa giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn. Củ sen chứa nhiều vitamin, trong đó vitamin B6 tác động đến việc kiểm soát căng thẳng, lo lắng. Vì vậy, mẹ bầu có thể ăn củ sen để bổ sung thêm dưỡng chất lại có thể giúp mẹ ngủ ngon, kiểm soát tốt cảm xúc khi mang thai.

Củ sen để điều trị chứng mất ngủ.

3. Bà bầu mất ngủ nên uống sữa

Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ giúp mẹ ngủ ngon hơn. Đây là điều được nhiều mẹ áp dụng và thành công. Mẹ có thể sử dụng sữa tươi không đường hâm nóng và uống trước khi đi ngủ. Một ly sữa ấm sẽ giúp thần kinh thư giãn và tâm trí thoải mái.

4. Mẹ bầu mất ngủ nên ăn chuối

Chuối chứa nhiều vitamin và có tác dụng giải phóng năng lượng. Ăn chuối còn giúp mẹ kiểm soát tốt cảm xúc căng thẳng, mệt mỏi. Ăn một quả chuối chín vào buổi tối sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thư giãn và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên mẹ không nên ăn quá nhiều chuối vào buổi tối vì lượng kali dồi dào trong chuối vô tình gây hại cho thận của mẹ.

Không nên ăn quá nhiều chuối.

5. Mẹ bầu nên ăn cần tây

Cần tây là loại rau củ tuyệt vời mẹ nên ăn khi mang thai bởi nó chứa nhiều sắt và khoáng chất. Ngoài ra, loại rau này cũng có tác dụng an thần rất tốt. Mẹ có thể dùng một ly nước ép cần tây với mật ong trước khi đi ngủ. Điều này giúp mẹ cải thiện chất lượng chất lượng giấc ngủ, giúp mẹ ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, cần tây còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và đem đến cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời. Cần tây giúp xoa dịu hệ thần kinh của bà bầu.

Ngoài ra, để có giấc ngủ sâu, mẹ nên tránh sử dụng các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, khó tiêu. Mẹ tránh uống các loại nước uống có chứa chất kích thích như nước ngọt, trà, cà phê,… Điều này vừa không tốt cho sức khỏe của mẹ vừa khiến giấc ngủ của mẹ bị ảnh hưởng.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version