Site icon Medplus.vn

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối? Những điều bà bầu cần lưu ý

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối? Những điều bà bầu cần lưu ý

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối? Những điều bà bầu cần lưu ý

1. Bà bầu nên ăn gì vào bữa tối?

Bà bầu nên ăn cá vào bữa tối

Bà bầu nên ăn cá vào bữa tối của mình. Cá chính là nguồn thức ăn giàu đạm. Bên cạnh đó cá là thực phẩm dễ tiêu hóa cho mẹ bầu. Thay vì ăn thịt vào bữa tối mẹ bầu hãy chọn cá vì nó cung cấp dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Điều này sẽ giảm gây áp lực lên hệ tiêu hóa phải hoạt động căng thẳng.

Những loại cá giàu omega 3 mẹ nên ăn như: cá hồi, cá cơm, cá chép. Mẹ cũng lưu ý tránh chọn những loại cá chứa nhiều thủy ngân sẽ gây hại cho mẹ và sự phát triển của thai nhi. Vào bữa tối mẹ không nên chiến rán quá nhiều dầu mỡ gây khó tiêu hóa, đầy bụng.

Bà bầu nên ăn trứng giúp dễ tiêu hóa

Trứng giàu vitamin A, D, B2, B6, B12, sắt, canxi, photpho, kali, chất đạm… Và đặc biệt trong trứng có chứa omega3 và axit folic. Phụ nữ mang thai nên ăn từ 3-4 quả trứng/tuần. Tuy nhiên những mẹ bầu bị cao huyết áp, đái tháo đường trong thai kỳ, rối loạn mỡ nên cân nhắc. Chỉ nên ăn 1-2 quả trứng/ tuần.

Bà bầu nên ăn sữa chua mỗi tối

Ăn sữa chua trước khi đi ngủ còn giúp bổ sung các lợi khuẩn vào đường ruột, giúp mẹ dễ tiêu hóa thức ăn. Các lợi khuẩn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Vì thế, ăn sữa chua là lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa tối của mẹ.

Ăn sữa chua trước khi đi ngủ còn giúp bổ sung các lợi khuẩn vào đường ruột.

Rau xanh hỗ trợ hệ tiêu hóa bà bầu ban đêm

Mẹ bầu nên ăn các loại rau củ vào mỗi bữa tối. Các loại rau củ giàu chất xơ giúp kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, chống táo bón. Rau củ cũng là nguồn cung cấp vitamin hoàn hảo cho cơ thể.

Mẹ bầu uống sữa nóng giúp ngủ ngon

Không chỉ cung cấp canxi, vitamin D, chất béo và protein, những dưỡng chất tối quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, sữa còn có một thành phần giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc, đó là tryptophan. Vì vậy trước khi đi ngủ mẹ nên bổ sung bằng một ly sữa nóng để cải thiện chất lượng giấc ngủ ngay nhé!

Sữa còn có tryptophan giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc.

2. Những điều bà bầu cần lưu ý

Không ăn quá nhiều vào bữa tối

Bữa tối là bữa ăn có lượng thực phẩm ít nhất trong ngày. Buổi tối, cơ thể không còn hoạt động nhiều như ban ngày nên nhu cầu năng lượng giảm đi, do đó, mẹ không cần bổ sung lượng thức ăn nhiều. Hơn nữa, việc ăn quá nhiều trong bữa tối còn khiến mẹ dễ bị đầy bụng, chướng bụng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bà bầu không nên ăn tối quá muộn

Ngoài việc thắc mắc bà bầu nên ăn gì vào buổi tối, mẹ còn cần chú ý đến việc ăn vào lúc nào. Giờ ăn tối lý tưởng cho bà bầu là trước 9h tối. Mẹ không nên ăn tối quá muộn dẫn đến việc dạ dày và cơ quan tiêu hóa phải tiếp tục làm việc thay vì được thư giãn, nghỉ ngơi. Việc ăn tối quá trễ cũng khiến mẹ khó tiêu, khó ngủ.

Việc ăn tối quá trễ cũng khiến mẹ khó tiêu, khó ngủ.

Mẹ nên sắp xếp thời gian để bữa tối có thể diễn ra vào khung giờ lý tưởng, từ 6 giờ đến 7 giờ tối. Càng cách xa giờ ngủ, mẹ sẽ càng có thời gian để tiêu hóa thức ăn và nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu ban đêm quá đói bụng, mẹ có thể bổ sung thêm một ít sữa nóng hoặc bánh quy.

Xem thêm bài viết: 

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version