Site icon Medplus.vn

Bà bầu sắp chuyển dạ nên ăn gì ? Xóa tan nỗi lo trước lúc vượt cạn

Bà bầu sắp chuyển dạ nên ăn gì

Bà bầu sắp chuyển dạ nên ăn gì

Giai đoạn sắp chuyển dạ khẩu phẩn ăn của nhiều mẹ bầu không được quan tâm. Tuy nhiên, điều này cần điều chỉnh để bà bầu có đủ sức khỏe cho lần vượt cạn sắp tới. Vậy thì bà bầu sắp chuyển dạ nên ăn gì ? Món ăn sẽ thích hợp và tốt cho hệ tiêu hóa ? Cùng Medplus tìm hiểu nhé

Bà bầu sắp chuyển dạ nên ăn gì ?

Súp

Món ăn này được xem là một món dễ ăn lại tốt cho hệ tiêu hóa. Không những vậy súp còn chứa nhiều chất dinh dưỡng từ nước hầm xương và rau củ. Có rất nhiều loại súp từ súp cua, súp gà, súp bí đỏ, súp hạt sen…

Những loại thịt là một nguồn giàu chất đạm và rất tốt cho sức khỏe đấy nhé. Nhiều chuyên gia sức khỏe nên khuyên bạn nên ăn nhiều thịt trắng hơn thịt đỏ vì thịt trắng không làm cholesterol bạn tăng cao. Không ảnh hưởng tới hệ thống tim mạch.

Trong súp chứa rất nhiều chất dinh dưỡng do vậy các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng súp cho những người bệnh, phụ nữ mang thai…Ngoài ra ăn súp không làm tăng cholesterol giúp phục hồi sức khỏe nhanh nữa.

Món súp là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả nhà đấy nhé. Chúng ta có thể sử dụng súp thịt và bánh mì cho bữa sáng của mình. Nó sẽ giúp bạn có ngày làm việc cực hiệu quả.

Nước hoa quả ép

Nước trái cây không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn giúp thanh lọc cơ thể

Nước trái cây không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Các loại trái cây như cam, ổi, cà rốt, dưa hấu, chuối…Được đánh giá là những món ăn tốt, dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, mẹ hãy chỉ nên ăn một lượng vừa phải.

Hãy cắt chúng thành những mẩu nhỏ và thêm một vài loại hạt nếu thích. Để dễ dàng hơn cho mẹ trong việc ăn uống nếu cơn đau bụng cứ diễn ra, mẹ có thể xay chúng thành sinh tố.

Bánh quy nguyên chất/ bánh quy giòn

Bánh quy giòn

Bánh quy được xem là một món ăn vặt tốt cho phụ nữ mang thai. Khi ăn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm mẹ bầu cảm thấy nhẹ bụng khi ăn. Dễ đàng hấp thụ và cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết. Do đó, dù mẹ bầu không có cảm giác đói thì cũng hãy dùng một ít thức ăn đã được khuyến khích nhé.

Bánh quy là nguồn cung cấp carbohydrate tốt. Chúng giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho mẹ bầu trong thời gian chuyển dạ.
Mẹ bầu có thể chuẩn bị cho mình những loại bánh quy như: bánh quy yến mạch, bánh quy bơ sữa,

Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cực kỳ tốt

Sữa chua là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cực kỳ tốt. Những tác dụng của sữa chua mang lại vô cùng tuyệt vời.

Do có hàm lượng chất khoáng như canxi, magie, sắt cùng nhiều vitamin A, B12, C, D… có lợi có sức khỏe nên đây là thực phẩm được dùng phổ biến trong khẩu phần ăn hàng ngày. Hơn nữa, sữa chua còn có đa dạng vị ngon và màu sắc.

Sử dụng điều độ lượng sữa chua hàng ngày sẽ mang đến cho cơ thể sự tươi trẻ, xúc tiến quá trình trao đổi chất, ăn ngon miệng và ngủ tốt hơn…Còn mẹ bầu khi ăn sữa chua sẽ tốt cho hệ tiêu hóa hơn.

Bánh mì nướng

Bánh mì cũng có rất nhiều công dụng tốt.

Bánh mì được xem là món ăn quen thuộc đối với chúng ta. Và bánh mì cũng có rất nhiều công dụng tốt. Giúp xương chắc khỏe, não bộ hoạt động tốt nhất, cải thiện tâm trạng. Và đặc biệt là rất tốt cho tiêu hóa. Bởi vì bánh mì cung cấp cho con người chất xơ. Tốt nhất là dùng bánh mì nâu hay bánh mì nguyên cám với một ít bơ và nướng lên thưởng thức.

Từ nay mọi người sẽ không còn nghĩ sai về bánh mì nữa. Nếu chúng ta sử dụng bánh mì lượng vừa đủ và đúng đắn thì mang lại rất nhiều lợi ích.

Những điều lưu ý dành cho bà bầu sắp chuyển dạ nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version