Site icon Medplus.vn

Bà bầu sau sinh uống gì ? Thức uống cho bà bầu sau sinh

Ba bau sau sinh uong gi - Medplus

Sau sinh cũng là một trong những quá trình quan trọng. Bà bầu phải cung cấp đủ dinh dưỡng để có sức khỏe tốt và có nhiều sữa để nuôi con. Vì vậy chế độ dinh dưỡng cũng cần chú ý như hồi còn mang thai. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bà bầu một vài loại thức uống sau sinh cực kỳ bổ dưỡng. Các mẹ bầu cùng đón xem nhé. Bà bầu sau sinh uống gì ?

Thức uống cho bà bầu sau sinh

Nước rau má

Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể

Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Còn là một loại thảo dược có tính bổ dưỡng rất cao, nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, các tác dụng giữ ẩm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau má là loại rau có tác dụng lợi sữa cho các bà đẻ sau khi sinh. Với những bà mẹ sinh mổ, ăn rau má sau khi sinh còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn tại vết thương sinh nở giúp vết thương nhanh lành hơn .

Sau sinh ăn và uống rau má còn có tác dụng làm đẹp, giúp lưu thông khí huyết từ bên trong. Mang lại làn da mịn màng, trắng trẻo.

Sau khi sinh các mẹ có thể sử dụng nước rau má hoặc chế biến rau má thành các món ăn hằng ngày trong chế độ dinh dưỡng mà không lo lắng phải kiêng khem đến khi nào mới được ăn rau má.

Nước gạo lứt rang

Nước gạo lứt rang

Gạo lứt không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Nước gạo lứt rang giúp các mẹ sau sinh thơm sữa, và sữa về nhiều hơn.

Trong gạo lứt còn nguyên vỏ có chứa nhiều các Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt các nguyên tố vi lượng như Canxi, Sắt, Magiê, Selen, Glutathion (GSH), Kali và Natri tốt cho sự phát triển của bé.

Nước lá đinh lăng

Nước lá đinh lăng

Dùng lá đinh lăng chữa tắc sữa, lợi sữa là phương pháp đã được dân gian áp dụng từ lâu. Bởi theo các ghi chép của Đông y, lá đinh lăng có vị ngọt đắng, mùi thơm nồng, tính mát. Nó khả năng bổ huyết, thông huyết mạch, giúp giải độc, ngăn ngừa dị ứng, chữa trị kiết lỵ…

Trong lá và rễ đinh lăng cũng chứa nhiều hoạt chất như: Saponin, alkaloid, các loại vitamin như B1, B2, B6, C, có khoảng 20 loại acid amin, phytosterol, glycosid, tanin, acid hữu cơ, tinh dầu, nguyên tố vi lượng…

Chúng sẽ giúp khắc phục tình trạng tắc tia sữa, giúp các mẹ tiết sữa nhiều hơn.

Hàng ngày mua lá đinh lăng, rửa sạch rồi cho vào nước (đổ nước ngập lá) đun sôi sau đó chắt lấy nước và uống khi nước còn ấm. Nếu chưa uống ngay mà nước bị nguội thì khi uống phải hâm nóng, không nên uống lạnh.

Sữa nóng

Mẹ bầu nên bổ sung thêm sữa cho bản thân mình sau khi sinh. Điều này giúp cơ thể mẹ nạp thêm năng lượng cũng như dinh dưỡng giúp có nhiều sữa hơn cho em bé, Mẹ chỉ cần uống một cốc sữa đặc nóng trước khi cho con bú khoảng 15-20 phút, lượng sữa tiết ra nhanh chóng.

Uống sữa nóng sau sinh không chỉ lợi sữa mà còn giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ hồi phục nhanh hơn.

Nước lá rau ngót

Nước lá rau ngót

Mẹ bầu cũng biết rau ngót bị cấm trong thai kỳ 3 tháng đầu và những tháng gần cuối, sau sinh cho con bú lại khuyến khích mẹ nên dùng loại rau này.

Rau ngót có chứa nhiều dưỡng chất tốt như protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, B và C vì thế nước rau ngót rất tốt cho các bà mẹ sau sinh.

Nước rau ngót là một trong những nước uống quen thuộc giúp bà mẹ tăng lượng sữa. Điều này bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hóa học sterols có tính chất estrogen.

Các mẹ có thể uống nước lá rau ngót hằng ngày. Hoặc ăn canh rau ngót điều này giúp mẹ cải thiện được lượng sữa đáng kể

Nước 5 loại đậu pha

Hiện nay vấn đề sức khỏe được quan tâm hàng đầu. Cho nên thực phẩm chế biến bằng đậu được rất nhiều người lựa chọn.

Trên thị trường có bán rất nhiều các loại hỗn hợp 5 loại bột đậu(đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng) để pha nước uống.

Nếu muốn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm các mẹ có thể tự rang sơ và xay nhỏ các loại đậu rồi cho vào lọ kín để sử dụng dần. Mỗi tối lấy 1 -2 nắm tay đậu đã rang cho vào bình giữ nhiệt (bình thủy), cho khoảng 1,5 lít nước sôi vào. Sáng hôm sau là có thể uống, dùng hết bình cho cả ngày, tối lại ủ bình khác.

Những lưu ý dành cho bà bầu sau sinh uống gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version