Site icon Medplus.vn

Bà bầu tháng thứ 8 ăn gì để thai khỏe, mẹ chuẩn bị chuyển dạ tốt

Bà bầu tháng thứ 8 ăn gì?

Bà bầu tháng thứ 8 ăn gì?

Tháng thứ 8 là thời điểm mẹ bầu cần lưu ý khi chọn món ăn dinh dưỡng cho thai kỳ. Ở những tháng cuối này, bà bầu cần ăn những thực phẩm giúp phát triển thể chất và trí tuệ của thai nhi. Ngoài ra món ăn cho bà bầu 8 tháng cần phải đầy đủ dưỡng chất để mẹ có năng lượng cho thời điểm chuyển dạ đang đến gần. Vậy bà bầu tháng thứ 8 ăn gì?

Bà bầu tháng thứ 8 ăn gì?

Cá là nguồn cung cấp các dưỡng chất tốt cho bà bầu

Cá là nguồn cung cấp các dưỡng chất tốt protein, vitamin, canxi, sắt, selen… Đặc biệt là nguồn DHA vô cùng có lợi cho trí não. Bà bầu ăn cá sẽ giúp tạo điều kiện cho bé hoàn thiện não bộ, tăng cường trí nhớ. DHA cũng được chứng minh là tốt cho mắt và hạn chế các bệnh về mắt.

Bên cạnh đó cá chứa một lượng lớn sắt – dưỡng chất quan trọng cho mẹ và thai nhi trong quá trình mang thai, đặc biệt những tháng cuối thai kỳ. Tình trạng thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khi mang thai, có thể gây ra cảm giác mệt mỏi thường xuyên ở mẹ bầu.

Bà bầu có thể ăn những loại cá như

Những loại cá bà bầu không nên ăn

Thịt bò

Bà bầu tháng thứ 8 ăn gì? Gợi ý chính là thịt bò. Thịt bò là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất như: sắt, vitamin B2, vitamin B12, vitamin B6, kẽm, kali… Trong đó:

Thực phẩm từ sữa

Sữa là nguồn cung cấp lượng canxi phong phú giúp cho xương và răng phát triển khỏe mạnh. Bổ sung canxi đủ khi mang thai sẽ giúp bé tránh được bệnh loãng xương và các bệnh về xương khác sau này.

Bà bầu uống sữa còn có những lợi ích như:

Nếu vẫn đang thắc mắc câu hỏi bà bầu tháng thứ 8 ăn gì thì mẹ đã được giải đáp rồi. Ngoài sữa các mẹ cũng có thể sử dụng các chế phẩm của sữa như: phô mai, sữa chua, bơ…

Các loại rau xanh

Rau xanh là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với bà bầu. Bà bầu quá trình mang thai rất dễ gặp những tình trạng như táo bón, đầy hơi, chướng bụng… Đây tuy là những vấn đề thai kỳ bình thường nhưng vẫn mang lại cho mẹ những bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống. Thật may mắn khi rau xanh có thể giúp mẹ giải quyết các tình trạng như nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lành mạnh. Do đó, mẹ đừng quên thêm rau xanh vào danh sách món ăn cho bà bầu tháng thứ 8 và những tháng khác nhé.

Ngoài ra rau xanh còn có những lợi ích khác như:

Trái cây, hoa quả

Bà bầu tháng thứ 8 ăn gì? Nên ăn nhiều trái cây và hoa quả

Cũng như rau xanh, trái cây là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bà bầu khi mang thai. Bà bầu ăn trái cây có nhiều lợi ích như:

Vitamin A

Vitamin B

Vitamin C

Thực phẩm phụ nữ mang bầu tháng thứ 8 không nên ăn

Ngoài việc chọn những món ăn tốt thì vẫn có những loại thực phẩm mà bạn cần đưa ra khỏi chế độ ăn uống để tránh ảnh hưởng đến thai nhi:

Sữa chưa tiệt trùng

Mẹ bầu phải tuyệt đối tránh tiêu thụ sữa tươi chưa tiệt trùng trong tam cá nguyệt cuối cùng của thai kỳ bởi sản phẩm này không hề được xem là an toàn và tiềm ẩn các yếu tố gây bệnh.

Cà phê

Món ăn cho bà bầu tháng thứ 8 không nên có cà phê hay những thực phẩm chứa chất kích thích. Những sản phẩm chứa caffeine có xu hướng khiến mẹ bầu dễ bị táo bón sau khi hấp thụ và ảnh hưởng không tốt đến tim mạch của bé.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Các món ăn chiên xào cũng không nên có trong danh sách những món ăn cho bà bầu. Món ăn chiên rán nhiều dầu có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, bao gồm khó tiêu và ợ nóng. Điều này có thể tạo ra cảm giác cực kỳ khó chịu trong thời gian mang thai.

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về bà bầu tháng thứ 8 ăn gì? Món ăn cho bà bầu tháng thứ 8 và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version