Site icon Medplus.vn

Bà bầu tránh ăn gì vào mùa lạnh ? Đảm bảo sức khỏe, phát triển thai nhi

Bà bầu tránh ăn gì vào mùa lạnh

Bà bầu tránh ăn gì vào mùa lạnh

Thời tiết là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vào mùa lạnh, bà bầu tiêu hao nhiêu năng lượng hơn ngày thường. Chính vì vậy, hãy bổ sung thêm dinh dưỡng, tăng sức đề kháng qua các món ăn. Trong đó bà bầu nên tránh ăn gì vào mùa lạnh ?

Bà bầu nên tránh ăn gì vào mùa lạnh ?

Kem và đồ ăn lạnh

Ăn kem lạnh dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

Khi mang thai sức đề kháng của bà bầu vốn dĩ đã giảm hơn so với bình thường bởi cơ thể chị em phải tập trung cho sự phát triển của thai nhi. Việc ăn kem lạnh dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

Những món ăn lạnh như kem, sữa chua hay nước đá là thực phẩm tuyệt đối nên tránh sử dụng trong những ngày lạnh.

Những món ăn này sẽ khiến thân nhiệt bị giảm xuống, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp, thậm chí có thể dẫn tới cảm lạnh.

Ngoài ra, khi ăn quá nhiều kem cùng một lúc, mạch máu của bạn cũng đột ngột co thắt gây giảm huyết dịch.

Tình trạng giảm huyết dịch nên có thể vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây hại cho cả mẹ và bé.

Hải sản có tính hàn cao

Một số loại hải sản có tính hàn cao

Hải sản vốn dĩ có tính hàn, vì vậy khi ăn tốt nhất nên tránh ăn kèm với những thực phẩm tính hàn khác. Như là rau muống, dưa leo, lê, nước lạnh…Điều này dễ gây cảm giác khó chịu, đau bụng, khó tiêu.

Bên cạnh đó bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều hải sản. Mặc dù hải sản cung cấp một lượng canxi rất lớn tốt cho thai nhi.

Tuy nhiên chỉ nên ăn một lượng vừa đủ, ăn nhiều sẽ gây tích tụ thủy ngân và không tốt cho hệ tiêu hóa.
Đặc biệt là tránh ăn cá thu, cá kình, cá kiếm…

Trứng gà

Trời lạnh không nên dùng các loại thực phẩm chứa nhiều Omega 6

Trời lạnh không nên dùng các loại thực phẩm chứa nhiều Omega 6 (trứng gà, dầu bắp, dầu mè, dầu thực vật…) vì làm tăng nguy cơ bị viêm khớp, hen suyễn.

Thực phẩm chứa omega 6 ăn nhiều vào ngày lạnh còn có thể rối loạn tuần hoàn máu, tăng nguy cơ đông máu. Lượng omage 6 tối đa nên nạp vào cho cơ thể chỉ nên duy trì ở mức 6,6g mỗi ngày.

Thay vì dùng các thực phẩm này chúng ta có thể đổi sang những loại thực phẩm khác. Và vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Dưa hấu

Bà bầu được khuyên không nên ăn nhiều dưa hấu ướp lạnh. Ăn quá nhiều dưa hấu khi mang bầu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Trong quá trình mang thai, tâm lý của nhiều phụ nữ không ổn định, sinh lý cũng có nhiều thay đổi, lượng insulin tiết ra không đủ, khiến tác đụng của đường trong máu giảm, đẩy nồng độ đường trong máu lên cao, gây ra bệnh tiểu đường.

Ăn dưa hấu lạnh dễ khiến bà bầu bị đau bụng và tiêu chảy.

Do đó, bà bầu không nên ăn quá nhiều dưa hấu, càng không nên ăn dưa hấu ướp lạnh, dù là ngày hè có oi bức đến đâu.

Một số lưu ý dành cho bà bầu tránh ăn gì vào mùa lạnh ?

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp những thông tin bổ ích cho bà bầu. Biết cách để chăm sóc bản thân và thai nhi một cách tốt nhất. Có cách phòng tránh bệnh vào những ngày trở lạnh tốt hơn nữa.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version