Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống mật ong có tốt không? Uống mật ong đúng cách tốt cho sự phát triển thai nhi

Bà bầu uống mật ong có tốt không? Uống mật ong đúng cách tốt cho sự phát triển thai nhi

Bà bầu uống mật ong có tốt không? Uống mật ong đúng cách tốt cho sự phát triển thai nhi

1. Bà bầu uống mật ong có tốt không?

Bà bầu uống mật ong có tốt không? Trong mật ong có các nội bào tử không hoạt động botulinum. Bào tử clostridium botulinum này gây ngộ độc nguy hiểm đối với trẻ em dưới 1 tuổi. Do hệ tiêu hóa của trẻ còn khá yếu. Tuy nhiên bà bầu uống mật ong không ảnh hưởng tiêu cực gì tới thai nhi. Các bào tử này không có khả năng gây hại do hệ thống tiêu hóa của mẹ. Không những không gây hại, bà bầu uống mật ong còn đem lại nhiều lợi ích như:

Bà bầu uống mật ong có tốt không: Làm đẹp da

Chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, mật ong có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới, làm trắng da. Mẹ có thể sử dụng mặt ong làm mặt nạ kết hợp với bột nghệ, bột trà xanh để đắp mặt. Duy trì 1 tuần/ 2 lần. Mẹ sẽ thấy làn da cải thiện mịn màng, hồng hào trông thấy.

Mẹ có thể sử dụng mặt ong làm mặt nạ kết hợp với bột nghệ, bột trà xanh để đắp mặt.

Bà bầu uống mật ong có tốt không: Tăng cường sức đề kháng

Uống mật ong cũng giúp mẹ nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa những triệu chứng cảm cúm do thời tiết gây ra. Ngoài ra, mật ong hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. Uống mật ong có thể giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai và ổn định huyết áp, ngăn ngừa thiếu máu, băng huyết sau sinh.

Bà bầu uống mật ong có tốt không: Tốt cho sự phát triển của thai nhi

Chứa nhiều chất dinh dưỡng, mật ong rất có lợi đối với sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt là sự phát triển não. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống mật ong quá nhiều. Với thành phần là fructose, mật ong có thể tác động không tốt lên lượng đường trong cơ thể nếu mẹ lạm dụng quá mức.

Uống mật ong tốt cho sự phát triển của thai nhi.

3. Bà bầu uống mật ong vào lúc nào là tốt nhất?

Bà bầu uống mật ong vào buổi sáng

Mỗi sáng khi thức dậy, mẹ nên uống 1 ly nước ấm pha 1 thìa mật ong trước khi ăn 15-20 phút. Cách làm này giúp mẹ tăng sức đề kháng, chống lại các triệu chứng bệnh cảm cúm, cảm lạnh, táo bón, trĩ, huyết áp cao. Mật ong giúp mẹ bổ sung năng lượng cho một ngày, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm.

Bà bầu uống mật ong sau khi ăn no

Sau mỗi bữa ăn, dạ dày của mẹ hoạt động rất nhiều vì lượng đồ ăn. Để giảm áp lực này cho hệ tiêu hóa, mẹ uống ngay ly nước ấm pha mật ong sẽ giúp dạ dày tiết ra acid nhiều hơn, tiêu hóa đồ ăn tốt hơn, giảm cảm giác căng bụng khó chịu. Tuy nhiên chỉ khi nào ăn quá no làm dạ dày hoạt động nhiều hơn thì mới cung cấp ít mật để hỗ trợ nhu động ruột làm việc.

Uống mật ong sau khi ăn no rất tốt cho sức khỏe.

Bà bầu uống mật ong trước khi đi ngủ

Bà bầu uống mật ong có tốt không? Đặc biệt là trước khi đi ngủ? Một ly nước ấm pha mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và “xua tan” hết căng thẳng, mệt mỏi.

3. Lưu ý khi bà bầu uống mật ong

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version