Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước đậu đỏ được không? 5 công dụng cho bà bầu

bà bầu uống nước đậu đỏ được không

bà bầu uống nước đậu đỏ được không

Bà bầu uống nước đậu đỏ được không?

Đậu đỏ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, được đánh giá là một trong những loại đậu bổ dưỡng chẳng thua kém gì đậu đen. Chính vì lý do đó mà đậu đỏ thường được dùng trong các món ăn bồi dưỡng cho cơ thể như chè, và đặc biệt là nước đậu đỏ rang. Vậy bà bầu uống nước đậu đỏ có tốt không?

Nước đậu đỏ là một loại nước vô cùng tốt cho cơ thể. Chính do đó mà các chuyên gia khuyên rằng bà bầu nên uống nước đậu đỏ rang để cải thiện và tăng cường sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng có trong nước đậu đỏ

Trong 100-gram đậu đỏ chứa:

Lượng calo: 128

Protein: 7,5 gram

Chất béo: Dưới 1 gram

Carbs: 25 gram

Chất xơ: 7,3 gram

Folate: 30% giá trị hàng ngày (DV)

Mangan: 29% của DV

Photpho: 17% của DV

Kali: 15% của DV

Đồng: 15% của DV

Magiê: 13% của DV

Kẽm: 12% của DV

Sắt: 11% của DV

Thiamin: 8% số DV

Vitamin B6: 5%

Riboflavin: 4% của DV

Niacin: 4% của DV

Axit pantothenic: 4% của DV

Selen: 2% của DV.

5 công dụng khi bà bầu uống nước đậu đỏ

1. Bổ sung chất sắt

Nước đậu đỏ là một loại nước uống vô cùng tốt cho sức khỏe của bà bầu. Nước đậu đỏ có hiệu quả giúp ngăn chặn chứng thiếu máu vô cùng hiệu quả nhờ bổ sung một lượng chất sắt cần thiết có thể lên gấp đôi.

Việc bổ sung sắt sẽ giúp cho máu và các cơ có thể vận chuyển oxy đều đặn tới những tế bào và đến thai nhi. Bên cạnh đó bổ sung chất sắt đầy đủ sẽ siêu tốt cho sự phát triển của não, tăng hệ miễn dịch và điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Đồng thời bổ sung sắt cũng giúp tránh dị tật ở thai nhi.

2. Tăng cường đề kháng

Bà bầu uống nước đậu đỏ giúp tăng cường sức đề kháng

Trong đậu đỏ có chứa một lượng chất oxy hóa rất dồi dào. Bởi vậy bổ sung đậu đỏ sẽ là cách giúp cho chị em có sức đề kháng tốt hơn trong thai kỳ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trong suốt thai kỳ.

Ngoài ra đậu đỏ còn có chứa vitamin B1, vitamin B6. Các loại vitamin này có tác dụng giúp cho những chị em bầu giảm mệt mỏi, và giảm stress tác dụng trong suốt thai kỳ.

3. Hiệu quả chữa bệnh táo bón, trĩ

Đậu đỏ là một loại ngũ cốc có chứa vô cùng nhiều chất xơ. Chính do vậy mà đậu đỏ có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Giảm nguy cơ bị huyết áp cao trong thai kỳ. Không các thế đậu đỏ còn có tác dụng giúp cho mẹ bầu không bị mắc bệnh táo bón, trĩ.

4. Thanh nhiệt, lợi tiểu

Đậu đỏ, theo những kết quả nghiên cứu thì đây còn là một loại ngũ cốc có hiệu quả thanh nhiệt, lợi tiểu. Điều này vô cùng tốt cho phụ nữ mang thai. Chính bởi thế mà đậu đỏ còn được dùng như một bài thuốc để chữa phù nề hiệu quả cho bà bầu trong thai kỳ.

5. Làm đẹp da

Ngoài các công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe, thì đậu đỏ còn là một loại thực phẩm giúp chăm sóc sắc đẹp vô cùng hiệu quả. Nhờ vào hàm lượng vitamin B6 và chất xơ có trong đậu đỏ, nên đây là một loại thực phẩm có công dụng giúp các mẹ bầu đẹp da và giảm béo sau sinh rất hiệu quả.

Cách nấu nước đậu đỏ tại nhà

Sau đây là các bước để có được những ly nước đậu đỏ rang thơm ngon, mát mẻ và mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như giúp chị em làm đẹp đơn giản:

Chế biến những ly nước đậu đỏ rang tuy vô cùng đơn giản nhưng cũng cần sự tỉ mỉ trong khâu chọn đậu, canh lửa cũng như canh thời gian cho hợp lý để nó phát huy tối đa tác dụng.

Lưu ý khi bà bầu uống nước đậu đỏ

Chọn những hạt đậu chắc, bóng và không có biểu hiện hư hỏng như mốc, dễ bể, đổi màu, có mùi lạ,… Nếu dùng đậu không đạt chất lượng thì có thể gây ra ngộ độc, suy yếu hệ tiêu hóa.

Không nên uống hàng ngày hoặc uống quá nhiều, uống liên tục trong thời gian dài.

Những người có tiền sử dị ứng với việc ăn đậu đỏ thì cũng không nên uống nước đậu đỏ rang, có thể gây ra những biểu hiện xấu như nhức đầu, buồn nôn và nôn, đau bụng râm ran hoặc dữ dội.

Bệnh nhân tiểu đường và có vấn đề nghiêm trọng về đường tiêu hóa nên cân nhắc với lượng nước đậu đỏ rang khi dùng, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh dùng nhiều dẫn đến phản ứng xấu.

Qua bài viết hy vọng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp các mẹ bầu có thể sử dụng nước đậu đỏ một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version