Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép dưa gang được không? 10 lợi ích cho bà bầu

bà bầu uống nước ép dưa gang được không

bà bầu uống nước ép dưa gang được không

Bà bầu uống nước ép dưa gang được không?

Dưa gang là một loại trái cây được nhiều người yêu thích do quả mọng có vị ngọt, căng nước. Nước ép dưa gang chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy bà bầu uống nước ép dưa gang có tốt không?

Bà bầu uống nước ép dưa gang cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống nhiều bệnh tật cho cả mẹ và bé.

nước ép dưa gang bổ dưỡng

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép dưa gang

Glucid

Lipit

Protit

Cellulose

Vitamin A

Vitamin B

Vitamin C

Kali

Axit folic

10 lợi ích khi bà bầu uống nước ép dưa gang

1. Nguồn chất chống oxy hóa

Dưa gang rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, beta carotene, flavonoid, triterpenes và lignans. Những chất chống oxy hóa này là chất chống viêm cũng hữu ích cho việc duy trì hệ thống miễn dịch.

Uống nước ép dưa gang khi mang thai cũng có thể giúp bà bầu giảm nguy cơ mắc bệnh. Bởi vì chất chống oxy hóa có chức năng đẩy lùi các hợp chất gốc tự do. Vì vậy, nó có thể giúp để giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

2. Cải thiện trí nhớ

Không thể phủ nhận, phụ nữ thường hay nhớ nhớ quên quên khi mang thai. Điều này thực sự rất bình thường, nó được gây ra bởi sự thay đổi nội tiết tố thai kỳ. Để ngăn tình trạng này, tiêu thụ nước ép dưa gang có thể là một giải pháp hiệu quả. Tác dụng này là do dưa gang cũng chứa vitamin K giúp hạn chế tổn thương tế bào thần kinh trong não. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin K trong dưa chuột cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

3. Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Dưa gang giàu chất xơ, rất tốt cho việc duy trì hệ tiêu hóa. Uống nước ép dưa gang có thể giúp ngăn ngừa táo bón, triệu chứng thường xảy ra trong thai kỳ.

4. Tăng cường sự khỏe mạnh của khớp và xương

tăng cường khỏe mạnh cho xương và khớp

Dưa gang cũng chứa một hàm lượng silic cần thiết cho khớp khỏe mạnh. Loại quả này cũng chứa vitamin A, magiê và canxi rất tốt cho sức khỏe của xương. Nhờ đó, các tình trạng đau nhức, bệnh gút và rối loạn thấp khớp thường xảy ra trong thai kỳ cũng được giảm hoặc ngăn ngừa.

5. Giữ nước cho cơ thể

Tương tự với các loại dưa khác, dưa gang cũng rất giàu nước. Do đó ăn dưa gang hoặc uống nước ép dưa gang cũng rất tốt cho việc giúp cơ thể giữ nước.

6. Duy trì làn da khỏe mạnh

Thay đổi nội tiết tố khi mang thai làm cho làn da của phụ nữ thường dễ bị nhạy cảm hơn. Dưa gang lại giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giữ ẩm cho da, duy trì một làn da khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa cũng có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

7. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Các loại carbohydrate mà dưa gang có là carbohydrate phức tạp, không làm lượng đường tăng nhanh. Vì vậy, dưa gang được xem là thực phẩm lành mạnh và tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy, bà bầu có tiền sử hoặc mắc bệnh tiểu đường khi mang thai nên tiêu thụ thực phẩm này.

8. Duy trì huyết áp

Huyết áp quá cao hoặc quá thấp được coi là nguy hiểm cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Uống nước ép dưa gang khi mang thai có thể giúp bà bầu duy trì huyết áp ổn định. Bởi vì dưa gang chứa kali, chất xơ, saponin và magiê. Các chất này có thể giúp duy trì huyết áp ổn định.

9. Giúp phát triển hệ thần kinh của bé

Các vitamin nhóm B như: Thiamin, Riboflavin và Vitamin B6 cũng được tìm thấy trong dưa gang. Hỗ trợ sự phát triển hệ thống thần kinh của bé.

Thiamin (Vitamin B1) thúc đẩy sự phát triển trí não, giúp bé thông minh hơn. Riboflavin giúp phát triển xương và cơ bắp, giúp bé cứng cáp hơn. Vitamin B6 thì giúp phát triển các tế bào máu mới, từ đó thúc đẩy sự phát triển não bộ và hệ thống thần kinh.

Ngoài ra, bà bầu uống nước ép dưa gang còn cung cấp canxi, Omega-3 và Omega-6. Các hợp chất này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển hệ thần kinh và xương tương ứng.

10. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Dưa gang có chứa hàm lượng lớn axit folic hay còn gọi là vitamin B9. Axit folic đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng đầu.

Bên cạnh đó, nước ép dưa gang cũng chứa kẽm giúp phát triển các mô của cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khả năng dị tật ống thần kinh ở thai nhi có thể giảm tới 50% khi phụ nữ mang thai bổ sung lượng axit folic và kẽm.

Cách làm nước ép dưa gang

dưa gang làm nước ép

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Chanh dây, dưa gang ép lấy nước.

Bước 2: Cho nước chanh dây, dưa gang, mật ong và đường vào máy xay mịn.

Bước 3: Rót ra ly, thêm ít đá viên, khuấy đều hỗn hợp và thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép dưa gang

Nước ép dưa gang mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép dưa gang không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép dưa gang và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version