Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép dưa leo được không? 6 hữu ích bà bầu cần biết

bà bầu uống nước ép dưa leo được không

bà bầu uống nước ép dưa leo được không

Bà bầu uống nước ép dưa leo được không?

Dưa leo chứa lượng lớn nước và một lượng đáng kể kali, silica, vitamin A, vitamin C, folate và chlorophyll cùng nhiều dưỡng chất khác. Do đó, nước ép từ dưa leo là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Vậy bà bầu uống nước ép dưa leo tốt không?

Trong nước ép dưa leo mang hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Cho nên, bà bầu uống nước ép dưa leo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

nước ép dưa leo tốt cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép dưa leo

Axit hữu cơ

Chất xơ

Vitamin B

Vitamin A

Vitamin C

Vitamin PP

Vitamin E

Magie

Niken

Bạc

Axit folic

Photpho

Sắt

6 hữu ích khi bà bầu uống nước ép dưa leo

1. Tăng sức đề kháng

Những chất chống oxy hóa trong dưa leo như: vitamin C, A, K và beta-carotene có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch của người mẹ. Bà bầu uống nước ép dưa leo giúp kháng lại những căn bệnh truyền nhiễm, và các cơn cảm cúm khi mang thai.

2. Ngăn ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong dưa chuột có chứa nhiều secoisolariciresinol, lariciresinol và pinoresinol. Đây là những vi lượng có tác dụng ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,… Các flavonoid fisetin trong dưa chuột cũng có vai trò làm chậm sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra các vitamin A và C còn chống oxy hóa rất tốt.

3. Giúp giảm cholesterol

Các sterol thực vật trong dưa leo sẽ làm tăng lượng cholesterol tốt và giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Nước ép từ dưa leo cũng giúp đào thải lượng cholesterol xấu này ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết. Từ đó nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mỡ máu được giảm thiểu đáng kể.

4. Tốt cho mắt

Thành phần vitamin A và các dưỡng chất lutein và zeaxanthin trong nước ép trái dưa leo cực kỳ có lợi cho mắt. Nó tăng cường sức khỏe của giác mạc và niêm mạc để chống lại các vi khuẩn gây hại. Giúp mắt luôn sáng khỏe và hạn chế mỏi mắt khi mắt phải điều tiết liên tục.

Vitamin C cũng có lợi ích ngăn ngừa các bệnh đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, bảo vệ bề mặt giác mạc. Loại vitamin này còn thúc đẩy tuần hoàn máu đến hệ mao mạch li ti trên võng mạc, phòng ngừa thoái hóa mắt.

5. Giúp lợi tiểu

Uống nước dưa chuột với một lượng vừa đủ còn giúp lợi tiểu, tốt hơn cho thận. Bà bầu uống loại nước này còn giúp  giảm chứng sưng tấy. Đặc biệt, trong 3 tháng cuối thai kỳ, tình trạng sưng, phù nề xảy ra rất thường xuyên.

6. Giúp thai nhi phát triển tốt

Dưa leo là loại rau quả hội đủ mọi yếu tố mà một thai nhi cần để có thể phát triển bình thường. Bà bầu uống nước ép dưa chuột bổ sung được một số khoáng chất và vitamin cho cơ thể: canxi, sắt, magie, kali, vitamin nhóm B và đặc biệt là axit folic.

Các công thức làm nước ép dưa leo

1. Nước ép dưa leo

nước ép dưa leo dễ làm

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Dưa leo rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu rồi cắt nhỏ, bạn có thể cắt thành từng khoanh hoặc cắt dọc theo thân dưa leo đều được.

Bước 2: Chanh cắt đôi rồi vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho từ từ phần dưa leo vào để máy ép để ép lấy nước.

Bước 4: Rót dưa leo ra ly, thêm nước đường, nước cốt chanh vào phần nước ép dưa leo rồi khuấy đều.

Bước 5: Rót phần nước ép dưa leo – chanh vào ly có đá viên và thưởng thức

2. Nước ép dưa leo cà rốt

nước ép dưa leo cà rốt

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu với nước. Cà rốt đem gọt vỏ, xong rồi đem cắt chúng và dưa leo thành những khúc ngắn dài khoảng 1 – 2cm.

Bước 2: Cho cà rốt và dưa leo vào máy ép, ép đến khi ra hết nước thì bỏ phần xác hỗn hợp đi nhé.

Bước 3: Đổ nước ép vào ly. Có thể thêm đường và đá viên vào ly và thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép dưa leo

Nước ép dưa leo mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép dưa leo không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể như chướng bụng, đầy hơi.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép dưa leo và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version