Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép khổ qua được không? 7 hữu ích bà bầu cần biết

bà bầu uống nước ép khổ qua được không

bà bầu uống nước ép khổ qua được không

Bà bầu uống nước ép khổ qua được không?

Khổ qua là loại rau quả được nhiều người sử dụng để làm mát và thanh lọc cơ thể. Nước ép khổ qua rất giàu chất dinh dưỡng, sẽ thúc đẩy sức khỏe của bạn. Vậy bà bầu uống nước ép khổ qua có tốt không?

Việc bà bầu uống nước ép khổ qua khi mang thai vẫn an toàn mẹ bầu nhé. Trong khổ qua có nhiều vitamin và khoáng chất. Vì vậy, mẹ bầu nên uống nước khổ qua khi mang thai để có thêm nhiều vitamin cũng như các dưỡng chất khác.

nước ép khổ qua nhiều dưỡng chất

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép khổ qua

Carbs

Chất xơ

Vitamin C

Vitamin A

Folate

Kali

Kẽm

Sắt

7 hữu ích khi bà bầu uống nước ép khổ qua

1. Hỗ trợ sự phát triển thần kinh ở thai nhi

Nước khổ qua có chứa folate, cần thiết cho sự phát triển cột sống và thần kinh của em bé. Folate giảm thiểu rủi ro dị tật ống thần kinh. Folate, còn được gọi là Vitamin B9, là một trong những yêu cầu ăn kiêng quan trọng nhất trong thai

2. Ngăn ngừa thiếu máu

Nước ép khổ qua có chứa một số vitamin khác. Các vitamin trong chế độ ăn uống như niacin, pyridoxine, axit pantothenic, thiamine và riboflavin rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, nước ép còn giàu khoáng Kali, mangan, kẽm, magiê, sắt và canxi. Đây là một số khoáng chất có trong khổ qua đắng. Trong số này, sắt rất quan trọng để ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai , trong khi canxi giúp xây dựng xương và răng của thai nhi.

3. Tăng cường miễn dịch

tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa rất cần thiết cho tất cả mọi người, nhưng hơn thế nữa nếu bạn đang mang thai. Chúng tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Ví dụ, nước ép khổ qua rất giàu Vitamin C, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và virus. Vitamin C cũng giúp thúc đẩy quá trình lành vết thương.

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ có nhiều biến chứng đe dọa sức khỏe của em bé đang phát triển của bạn. Tuy nhiên, nước ép được biết là có chứa một số phân tử trị đái tháo đường, ví dụ, Charantin và polypeptide-P, giúp bạn tránh bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Những chất dinh dưỡng này cũng có thể điều trị bệnh tiểu đường đồng thời bằng cách khắc phục sự mất cân bằng lượng đường trong máu của bạn.

5. Giảm nguy cơ bệnh tim

Nồng độ cholesterol cao khi bà bầu ăn uống nước ép có thể giảm việc các mảng bám mỡ tích tụ trong động mạch, tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

6. Kiểm soát lượng đường huyết tốt

Nước ép khổ qua có chứa chất momorcidin và charatin, đây là hai chất có thể giúp cho bạn kiểm soát và điều hòa được lượng đường trong máu tốt. Những bệnh nhân bị tiểu đường nên uống trung bình khoảng 3 ngày 1 ly nước ép khổ qua để có thể kiểm soát được lượng đường trong máu một cách hiệu quả nhất. Tương tự, nước ép cóc cũng là một loại nước ép có khả năng kiểm soát lượng đường huyết cho cơ thể con người.

7. Giải độc gan, lọc máu, làm sáng mắt

Uống nước ép với một lượng phù hợp sẽ giúp cho cơ thể của bạn cung cấp được nhiều vitamin cho cơ thể đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Đây là hai loại vitamin có khả năng chống lại các gốc tự do tấn công tế bào và các tác nhân gây bệnh. Vitamin A, vitamin C, hợp chất beta-carotene sẽ giúp tăng cường được hệ miễn dịch, thị giác, làm sáng mắt hơn. Nước ép khổ qua còn giúp gan được giải độc tố và thanh lọc cơ thể một cách an toàn, hiểu quả nhất.

Cách làm nước ép khổ qua

cách làm nước ép khổ qua

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1 : Bạn dùng dao bổ đôi quả theo chiều dọc, lấy thìa nạo bỏ sạch phần hạt rồi đem rửa. Sau đó thái thành những miếng nhỏ để khi xay sẽ nhanh hơn.

Bước 2 :  Phần dưa chuột, bạn cắt bỏ phần cuối quả, sau đó lấy đầu quả, chà xát theo hình vòng tròn, phần nhựa sẽ chảy ra và dưa không bị đắng. Tiếp theo cắt dưa thành những khoanh nhỏ.

Bước 3 : Cho phần khổ qua cùng dưa chuột vào máy xay sinh tố và thêm ít nước để quá trình xay diễn ra dễ hơn. Sau khi mà hỗn hợp đã nhuyễn, bạn đổ ra cốc (miệng cốc bọc túi vải lọc) để lọc sạch bã.

Bước 4 :  Bạn cho 2 thìa canh mật ong vào và khuấy đều là có thể thưởng thức rồi. Để nước ép được ngon hơn thì nên cho nước ép vào ngăn mát khoảng 2 tiếng nhé!

Lưu ý khi uống nước ép khổ qua

Nước ép khổ qua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ trong thai kỳ. Tuy nhiên, bà bầu nên uống với số lượng vừa phải. Vì uống loại nước ép này quá nhiều sẽ gây ra một số tình trạng như dễ sảy thai, tăng men gan, hạ đường huyết, tăng nhịp tim bất thường. Thậm chí có thể ảnh hưởng sức khỏe thai nhi.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép khổ qua và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version