Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép nho được không? 8 công dụng của nước ép nho

bà bầu uống nước ép nho được không

bà bầu uống nước ép nho được không

Bà bầu uống nước ép nho được không?

Nước ép nho không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn là nguồn cung cấp rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Đặc biệt, trong nho chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho da, mái tóc, hỗ trợ giảm cân… Vậy bà bầu uống nước ép nho có tốt không?

Bà bầu uống nước ép nho cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống nhiều bệnh tật.

nước ép nho giàu dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép nho

carbohydrate

đường

chất xơ

kali

canxi

sắt

magiê

phốt pho

natri

kẽm

vitamin C

vitamin K

folate

8 công dụng khi bà bầu uống nước ép nho

1. Giảm cholesterol

Một nghiên cứu đã cho thấy flavonoid có trong nho tím giúp giảm nguy cơ bị đau tim đặc biệt ở những bệnh nhân mắc bệnh mạch vành. Một ly nước ép nho tím làm hạn chế quá trình oxy hóa cholesterol LDL và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

2. Ngăn ngừa thiếu máu

Mẹ bầu bị thiếu máu có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng sảy thai, thai chết lưu hoặc các bất thường nhau thai như nhau bong non, nhau tiền đạo… Với hàm lượng sắt dồi dào, nước nho thích hợp là loại nước dinh dưỡng.

3. Cải thiện trao đổi chất

Một nghiên cứu cho rằng, mẫu nước tiểu thu thập từ những người có uống nước ép nho ít có tính acid hơn so với những người sử dụng nước ép của các trái cây khác hoặc giả dược. Nước ép nho có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

4. Điều hòa huyết áp

Các flavonoid và chất chống oxy hóa có trong nho giúp cơ tim thư giãn, cải thiện lưu lượng máu, giữ cho huyết áp ổn định.

5. Ngăn ngừa khuyết tật ở thai nhi

Uống nước nho sẽ giúp trẻ tránh được nguy cơ dị tật ống thần kinh vì nho chứa nhiều folate – một chất quan trọng ngăn ngừa khuyết tật này. Ngoài ra, hệ thống thần kinh cũng hoàn thiện hơn nhờ vào lượng Kali và Natri được cung cấp.

6. Tốt cho sự phát triển thị lực và hệ xương của bé

Không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ, uống nước nho khi mang thai còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Hàm lượng vitamin A và canxi trong nước nho nho đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương và thị lực của bé.

7. Thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi

Bà bầu uống nước nho rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Trong trái nho chứa axit folic. Axit folic rất cần thiết đối với sự hình thành hệ thần kinh và não bộ của thai nhi. Việc bổ sung đầy đủ axit folic sẽ giúp giảm nguy cơ dị tật thần kinh ở trẻ nhỏ. Uống nước ép nho là một trong những cách bổ sung axit folic cho bé yêu phát triển toàn diện.

8. Giảm phù nề, sưng

Bà bầu thường xuyên gặp tình trạng phù, nề, sưng. Tuy nhiên mẹ đừng lo lắng gì nhé. Do lưu lượng chất lỏng trong cơ thể tăng lên, đồng thời các mô giữ nước nhiều hơn, các bộ phận như chân và tay của mẹ bầu thường có khuynh hướng bị sưng, phù. Trong nước ép nho có chứa canxi và ma-giê, hai chất này có công dụng đắc lực trong việc giảm phù, nề, sưng ở mẹ bầu.

Cách làm nước ép nho

1. Cách 1

cách làm nước ép nho

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Nho chín bạn ngâm cùng với nước muối pha loãng, bạn lo lắng vấn đề nho có dư lượng thuốc trừ sâu hãy ngâm với nước muối loãng để an tâm hơn. Ngâm thời gian khoảng 30 phút, rửa lại cùng nước sạch.

Bước 2: Dùng tay ngắt nho khỏi cuống, chia đôi nho, nhớ chịu khó bỏ hạt để ngon hơn.

Bước 3: Bạn lấy thìa dùng tay nghiền nát nho, nghiền đến khi ra nước.

Bước 4: Cho nho vào nồi, đun sôi nhẹ, đun khoảng 10 phút rồi hãy tắt bếp.

Bước 5: Lọc nho qua rây hoặc miếng vải thưa, bạn sẽ thu được nước nho mịn có màu nguyên chất.

Bước 6: Cho nước nho lại vào nồi, cho thêm đường, khuấy đều bạn nhé. Đun cho đến khi nước nho sôi nhẹ trong 4 – 5 phút rồi tắt bếp.

Bước 7: Chuẩn bị sẵn những lọ hoặc cốc để chứa nước nho. Dùng ngay hoặc làm mát trong ngăn tủ lạnh tùy ý thích của bạn.

2. Cách 2

nước ép nho táo

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Nho và táo ngâm rửa sạch với nước muối loãng 20 phút.

Bước 2: Táo gọt vỏ, thái miếng nhỏ, nho bỏ hạt

Bước 3: Cho táo và nho vào máy ép lấy nước.

Bước 4: Đổ nước ép ra cốc, thêm 1 thìa mật ong, thêm đá nếu muốn uống lạnh.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép nho

Nước ép nho mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép nho không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép nho và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version