Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước mơ được không? 6 công dụng cho sức khỏe bà bầu

Bà bầu uống nước mơ được không

Bà bầu uống nước mơ được không

Bà bầu uống nước mơ được không?

Với người thường, quả mơ có tác dụng kháng viêm, bảo vệ màng tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, phòng bệnh ung thư, tim mạch, bệnh hô hấp… Vậy bà bầu uống nước mơ được không? Theo các chuyên gia, bà bầu uống nước mơ không những tốt cho sức khỏe mà còn góp phần trong sự phát triển an toàn của thai nhi.

Theo tây y, trong quả mơ chứa nhiều vitamin C, một số axit có lợi, đường, tinh bột… có tác dụng trong việc điều trị các bệnh như ho, hen, cảm cúm, tiêu hóa…

Bà bầu uống nước mơ có nhiều công dụng như giảm nguy cơ thiếu máu, tiểu đường thai kỳ, điều hòa nhịp tim, thân nhiệt, tăng cường trao đổi chất và giảm tỉ lệ dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Bà bầu uống nước mơ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng có trong nước mơ

6 công dụng khi bà bầu uống nước mơ

1. Giảm nguy cơ thiếu máu

Hàm lượng beta-caraten trong thịt mơ khi vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho cơ thể. Với hàm lượng sắt cao. nước mơ sẽ giúp giảm tỉ lệ thiếu máu ở bà bầu.

2. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Bà bầu uống nước mơ giúp bổ sung axit folic (một loại vitamin B). Nhờ có axit này, thai nhi giảm nguy cơ mắc các dị tật về thân kình và cột sống một cách đáng kể.

3. Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Trong giai đoạn mang thai, một số bà bầu rơi vào tình trạng tiêu thụ quá nhiều thực phẩm. Khi đó, uống nước mơ sẽ giúp cân bằng lượng đường cho cơ thể, phòng ngừa tiểu đường thai kỳ.

4. Điều hòa thân nhiệt

Thông thường, phụ nữ mang thai có thân nhiệt cao hơn. Với tác dụng thanh nhiệt, nước mơ sẽ giúp làm giảm mụn, da sần và nóng trong người ở thai phụ. Vì thế, phụ nữ mang bầu uống nước mơ không chỉ bổ dưỡng mà còn làm mát cơ thể.

5. Điều hòa nhịp tim

Giai đoạn mang thai là giai đoạn bà bầu rất bị căng thẳng, lo âu dẫn đến huyết áp cao. Để có một sức khỏe tim mạch tốt. bà bầu nên uống nước mơ hàng ngày để giúp cải thiện tình trạng.

6. Bà bầu uống nước mơ giúp tăng cường trao đổi chất

Phụ nữ mang thai thường bị chán ăn, thường gây ra tình trạng “chưa ăn đã no”. Việc uống nước mơ sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hợn. Từ đó giúp mẹ bầu ăn ngon, ngủ ngon hơn.

Cách làm nước mơ ngâm đường cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Khi mua mơ về thì mẹ bầu cần nhặt bỏ những quả bị thối, hỏng và lá, cành của mơ (nếu có).

Bước 2:  Đem quả mơ đi rửa sạch và để cho mơ ráo nước hoặc phơi ngoài nắng nhẹ cho nhanh khô. Ngoài ra, nếu muốn mơ mau chín thì bạn có thể lấy tăm khều bỏ phần cuống mơ và giúp quả mơ nhanh tiết ra nước chua.

Bước 3: Trong thời gian đợi cho mơ thật ráo nước, mẹ bầu mang lọ thủy tinh ra rửa sạch và rồi dùng khăn lau khô. Cuối cùng, trải một lớp đường dày ở dưới lọ.

Bước 4: Mẹ bầu cho liên tiếp một lớp mơ rồi lại một lớp đường. Bạn cứ tiếp tục cho như vậy đến khi gần đến miệng lọ thì lớp trên cùng là lớp đường. Thêm nữa, không nên để mơ, đường quá đầy vì như thế sẽ khiến mơ lâu ngấm đường và tốt nhất là nên để mơ đường cách miệng lọ khoảng 2 cm là đủ. Hoặc có thể đun nước đường rồi đổ vào lọ mơ.

Bước 5: Tiếp theo, mẹ bầu đập nắp lại và không nên đậy nắp quá chặt vì nếu bình quá kín thì có thể tạo ra khí gas.

Cách làm nước mơ đơn giản cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu uống nước mơ

Tuy nhiên, cần phải dùng đúng liều lượng để có kết quả tốt nhất. Nếu như bạn dùng nhiều quá, mơ sẽ phản tác dụng và gây hại cho cơ thể.

Chỉ uống tối đa 1 ly nước mơ/ ngày. Nếu đã dùng những loại nước mát khác thì hạn chế không uống nước mơ nữa.

Uống quá nhiều nước mơ có thể làm hệ thần kinh “quá tải” do chất amygdalin có trong quả mơ. Trường hợp nặng, nó có thể gây suy hô hấp.

Chất Sulfur dioxide trong mơ có thể gây ra một số phản ứng dị ứng, thậm chí gây sốc phản vệ ở những người nhạy cảm.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống nước mơ được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng, cách làm và một số lưu ý an với nước mơ cho bà bầu.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version