Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố bơ được không? 5 công dụng cho sức khỏe bà bầu

Bà bầu uống sinh tố bơ được không

Bà bầu uống sinh tố bơ được không

Bà bầu uống sinh tố bơ được không?

Bơ là loại quả chứa thành phần dinh dưỡng cao bậc nhất so với các loại quả khác. Quả bơ được xem là một loại trái cây rất an toàn trong chế độ ăn của mẹ bầu. Chúng chứa một lượng khá cao chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo tốt, vitamin và khoáng chất khác. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích phụ nữ mang thai bổ sung sinh tố bơ vào thực đơn của mình. Nếu uống đúng cách và điều độ, sinh tố bơ sẽ phát huy tác dụng của mình, giúp mẹ và bé phát triển tốt. Vậy bà bầu uống sinh tố bơ có những lợi ích gì?

Bà bầu uống sinh tố bơ đúng cách có rất nhiều công dụng như ngăn ngừa dị tật thai nhi, giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ ở mẹ bầu, tăng sức đề kháng, phát triển trí não ở thai nhi và trị ốm nghén hiệu quả.

Sinh tố bơ được xem là một thức uống rất an toàn trong chế độ ăn của mẹ bầu. Chúng chứa một lượng khá cao chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo tốt, vitamin và khoáng chất khác.

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố bơ

Calo

Nước

Protein

Cacbonhydrate

Đường

Chất xơ

Các loại chất béo

5 công dụng của sinh tố bơ với bà bầu 

1. Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Để tránh tiêu tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai, bà bầu nên bổ sung folate. Sinh tố  bơ chứa nhiều folate giúp giảm tỉ lệ di tật ở thai nhi một cách đáng kể.

2. Trị ốm nghén

Sinh tố bơ còn chứ nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Ngoài ra,  vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

3. Tránh tiểu đường thai kỳ

Sinh tố bơ chứa rất nhiều axit béo omega-3. Bà bầu uống sinh tố bơ đồng nghĩa với việc nạp vào cơ thể một lượng axit béo có lợi. Chúng giúp cho sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng vào cơ thể dễ dàng hơn, đồng thời cân bằng insulin trong cơ thể, tránh được nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

4. Tăng sức đề kháng cho bà bầu

Bà bầu uống sinh tố bơ giúp tăng cường sức đề kháng. Một lý do khác không thể bỏ qua loại trái cây vùng nhiệt đới này chính là vitamin B6 chứa trong sinh tố bơ. Đây là loại vitamin rất cần thiết, tham gia vào việc thực hiện các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể, bên cạnh đó còn tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

5. Giúp phát triển trí não ở thai nhi

Sinh tố bơ rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Chất béo lành mành trong sinh tố bơ tốt cho tim của mẹ và não của bé. Vì thế, bà bầu uống nhiều sinh tố bơ trong 3 tháng đầu sẽ sinh con thông minh hơn. Đặc biệt trong sinh tố bơ cũng rất giàu axit folic, nguồn dinh dưỡng quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh. Acid folic là một khoáng chất vô cùng cần thiết, nhất là đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Cách làm sinh tố bơ cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Khi chọn mua bơ, mẹ bầu nên chọn những quả to, vỏ xanh, vừa chín tới chứ không bị nhũn. Nếu quả bơ nhũn mềm quá thì bên trong nó đã bị thối rồi đấy nhé.

Sau khi mua bơ về, rửa sạch, bổ đôi quả rồi dùng dao gạy bỏ hạt và lột bỏ vỏ đi. Bằng cách lột vỏ thay vì dùng thìa xúc thịt bơ, mẹ bầu sẽ bảo toàn được toàn bộ dưỡng chất quan trọng có trong lớp màng màu xanh bên ngoài cùng của thịt bơ đấy.

Bước 2:

Trước tiên, mẹ bầu chuẩn bị một chiếc cối xay sinh tố sạch và khô. Tiếp đến, cho toàn bộ bơ đã chuẩn bị vào cối xay, thêm sữa tươi, sữa đặc và đá viên vào chung. Cuối cùng, mẹ bầu cho thêm khoảng một thìa cà phê nước cốt dừa nữa, sau đó thì bật máy xay lên để xay nhuyễn toàn bộ hỗn hợp.

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố bơ

Phụ nữ mang thai uống sinh tố bơ có tốt không phụ thuộc vào cách uống và thời điểm uống. Mẹ bầu uống sinh tố bơ tốt nhất là tháng thứ 3 trở đi và bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối thai kỳ.

Ngoài ra, nếu như bà bầu muốn giữ cân nặng ổn định thì hãy cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác vì hàm lượng calo trong sinh tố bơ khá cao. Nếu uống sinh tố bơ vào cuối ngày có thể khiến bà bầu nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân. Ngoài ra, thời điểm uống sinh tố bơ tốt nhất là trước bữa ăn từ 1-2 tiếng và vào buổi sáng để không tích quá nhiều chất béo.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố bơ được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng, cách làm và một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố bơ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version