Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố cam được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sinh tố cam được không

Bà bầu uống sinh tố cam được không

Bà bầu uống sinh tố cam được không?

Cam chắc chắn là một trong những loại trái cây tốt nhất trong chế độ ăn uống khi mang thai. Không những thế,  cam là một nguồn Vitamin C phong phú. Hương vị ngọt ngào và lôi cuốn của cam thậm chí có thể cải thiện tình trạng ốm nghén hiệu quả. Ngoài việc ăn cam tươi thông thường, mẹ bầu cũng có thể uống sinh tố cam kết hợp cùng các loại trái cây khác. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh uống sinh tố cam từ những quán hàng rong. Để tối ưu lợi ích của loại sinh tố này, bà bầu uống sinh tố cam làm tại nhà sẽ là lựa chọn phù hợp cung cấp đầy đủ nhiều dưỡng chất nhất.

Bà bầu uống sinh tố cam có đúng cách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và bé.

Bà bầu uống sinh tố cam có rất nhiều công dụng cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố cam

Dưới đây là các chất dinh dưỡng trong khoảng một nửa quả cam lớn (100 gram):

Calo: 47

Nước: 87%

Protein: 0,9 gram

Carbs: 11,8 gram

Đường: 9,4 gram

Chất xơ: 2,4 gram

Chất béo: 0,1 gram

5 công dụng khi bà bầu uông sinh tố cam

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Cam rất giàu Vitamin C có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cả mẹ và bé. Sinh tố cam cũng giải phóng sắt và kẽm rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, sinh tố cam có thể giúp giảm nguy cơ dị ứng khi mang thai. Nó cũng có thể hỗ trợ sự phát triển của sụn, mô, mạch máu và xương ở trẻ sơ sinh.

2. Phát triển trí não của bé

Cam là nguồn cung cấp Vitamin B6 và axit folic tốt. Bà bầu uống sinh tố cam sẽ giúp phát triển não bé và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và những bất thường về não và tủy sống ở trẻ. Hàm lượng folate trong cam có thể giúp hình thành các tế bào máu, tăng trưởng các tế bào mới và nhau thai phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, lượng folate dư thừa có thể dẫn đến cân nặng cao ở bé khi sinh.

3. Ngăn ngừa táo bón

Sinh tố cam rất giàu chất xơ và cellulose có thể giúp thường xuyên đi tiêu và chữa táo bón. Các chất xơ trong chúng cũng có thể hỗ trợ các vấn đề dạ dày như đầy hơi, khó tiêu.

4. Kiểm soát mức huyết áp

Bà bầu uống sinh tố cam giúp bổ sung hàm lượng kali. Điều này có thể giúp điều chỉnh mức huyết áp ở phụ nữ mang thai cũng như giảm các căng thẳng, mệt mỏi.

5. Giữ nước cho cơ thể mẹ bầu

Ngoài việc đóng góp vào lượng chất lỏng hàng ngày, sinh tố cam còn bổ sung natri và kali giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Cách làm sinh tố cam đơn giản tại nhà

1. Bà bầu uống sinh tố cam và dâu tây

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, dâu tây bỏ cuống, rửa sơ qua nước muối pha loãng rồi rửa lại cho thật sạch. Bổ làm đôi nếu quả dâu tây lớn. Cam vắt lấy nước cốt, hòa với đường cát trắng, khuấy cho đường tan.

Bước 2: Cho các nguyên liệu bao gồm: dâu tây, nước ép cam, sữa đặc, sữa chua và đá viên vào máy xay sinh tố. Sau đó, bật máy và tiến hành xay hỗn hợp cho đến khi mịn và nhuyễn thì dừng lại.

Bước 3: Đổ sinh tố ra ly thủy tinh, trang trí thêm bằng lát cam cho ly sinh tố thêm hấp dẫn. Khuấy đều và thưởng thức.

Cách làm sinh tố cam và dâu tây đơn giản tại nhà

2. Bà bầu uống sinh tố cam và xoài

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cam bóc bỏ vỏ, chỉ lấy phần ruột. Khi tách ruột, bạn cẩn thận loại bỏ hột cam nếu có nha. Xoài dùng muỗng nạo lấy phần ruột, thái nhỏ. Cho cam vào máy xay sinh tố, tiếp đến là xoài, sữa tươi, sữa chua, mật ong, đá viên, xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 2: Cho sinh tố ra ly và thưởng thức.

Cách làm sinh tố cam và xoài ngon và bổ dưỡng

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố cam

85 miligam Vitamin C  là liều lượng hàng ngày được khuyến nghị cho phụ nữ mang thai. Điều này tương đương việc tiêu thụ ba quả cam mỗi ngày. Tránh lạm dụng vì có thể gây một số tác dụng phụ:

  1. Nếu uống quá mức, hàm lượng cao axit citric trong sinh tố cam có thể dẫn đến đau họng và làm mòn men răng.
  2. Vì bản chất cam có tính axit nên uống quá nhiều sinh tố cam có thể gây ợ nóng ở phụ nữ mang thai.
  3. Sự dư thừa Vitamin C trong cơ thể có thể dẫn đến sinh non.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố cam được không, thành phần dinh dưỡng, công dụng, cách làm và một số lưu ý với loại sinh tố này cho các mẹ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version