Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố dứa được không? 4 công dụng cho sức khỏe bà bầu

Bà bầu uống sinh tố dứa được không

Bà bầu uống sinh tố dứa được không

Bà bầu uống sinh tố dứa được không?

Dứa là một loại trái cây cung cấp rất nhiều dưỡng chất. Vậy bà bầu uống sinh tố dứa được không? Câu trả lời là! Dứa có vitamin, khoáng chất, chất xơ và nước. Ngoài ra, nó chứa chất xơ cao và chất béo bão hòa thấp. Vì thế, bà bầu uống sinh tố dứa đúng cách sẽ phát huy hiệu quả cho cả mẹ và bé.

Dứa là lựa chọn an toàn, lành mạnh khi mang thai. Ai đó có thể đã nói với bạn rằng nên tránh loại quả này vì nó có thể gây sảy thai sớm hoặc chuyển dạ. Tuy nhiên, đây chỉ là một nhầm lẫn vì nếu uống sinh tố dứa đúng cách thì tỉ lệ sẩy thai là hầu như bằng không.

Bà bầu uống sinh tố dứa có rất nhiều công dụng như tăng cường miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, ổn định hệ thần kinh và tăng sản xuất hồng cầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố dừa

Calo

Protein

Carbohydrate

Đường tự nhiên

Chất xơ

Vitamin A

Vitamin C

Các loại vitamin B

Canxi

Kali

Magie

Sắt

Photpho

Mangan

Công dụng khi bà bầu uống sinh tố dứa

1. Tăng cường miễn dịch

Dứa là nguồn cung cấp vitamin C. Một cốc sinh tố dứa có thể cung cấp 80 đến 85 mg vitamin C, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bà bầu trong thai kỳ. Những vitamin này tăng cường miễn dịch, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Vitamin C cũng hỗ trợ sản xuất collagen – một loại protein cấu trúc chịu trách nhiệm cho sự phát triển của da bé, xương, gân và sụn.

2. Giữ cho xương khỏe mạnh

Phụ nữ mang thai uống sinh tố dứa giúp xương khỏe mạnh. Sinh tố dứa chứa mangan, canxi giúp tăng cường sức khỏe của xương và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và các vấn đề về xương khớp như đau nhức cổ, vai gáy, thấp khớp,…

3. Điều chỉnh chức năng của hệ thần kinh

Dứa chứa vitamin B1 hoặc thiamine, điều chỉnh hoạt động của tim và hệ thần kinh. Vì thế, bà bầu uống sinh tố dứa thường xuyên sẽ giúp giảm các triệu chứng stress, căng thẳng, lo âu.

4. Tăng sản xuất hồng cầu

Thiếu máu là căn bệnh tiêu biểu khi bà bầu không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Sinh tố dứa giúp bổ sung và chất sắt và vitamin B6 thúc đẩy sản xuất các tế bào hồng cầu, do đó ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra, nó cũng tạo ra kháng thể và làm giảm ốm nghén hiệu quả.

Cách làm sinh tố dứa đơn giản cho bà bầu

1. Bà bầu uống sinh tố dứa

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Chọn quả dứa chín thơm, rửa sạch, gọt vỏ, cắt bỏ mắt, thái thành lát nhỏ.

Bước 2: Cho dứa vào máy xay cùng với sữa chua + 200ml sữa tươi+ 3 thìa sữa đặc và 2 thìa dầu dừa +1 cốc đá bào rồi xay nhuyễn.

Bước 3: Đổ sinh tố dứa ra cốc và bắt đầu thưởng thức.

Sinh tố dứa đơn giản cho bà bầu

2. Bà bầu uống sinh tố dứa chuối

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Chuối mua về, lột vỏ sau đó cắt khúc nhỏ.

Bước 2: Dứa mua về rửa sạch, gọt bỏ vỏ, lõi và mắt dứa, rồi cắt thành miếng nhỏ.

Bước 3: Tiếp đến cho lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm chuối, dứa, sữa chua, sữa tươi, sữa đặc và đá bào vào máy sinh tố xay cho thật nhuyễn và mịn, giúp ly sinh tố ngon hơn.

Sinh tố dứa chuối độc và lạ

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố dứa

Uống sinh tố dừa vừa phải có thể không nguy hiểm hoặc làm mẹ bầu sinh non, nhưng ăn một lượng lớn có thể có tác dụng không thoải mái. Nên cẩn thận nếu các mẹ có một dạ dày nhạy cảm.

Các axit trong dứa có thể khiến bạn ợ nóng hoặc trào ngược axit. Để tránh những tác dụng phụ này, tốt nhất bà bầu nên uống sinh tố có chừng mực.

Nếu mẹ bầu không thường xuyên ăn dứa và gặp bất kỳ triệu chứng dị ứng nào sau khi uống sinh tố dừa, hãy gọi cho bác sĩ của bạn để có những lời khuyên đúng đắn nhất.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố dứa được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng, cách làm và một số lưu ý với sinh tố dứa cho bà bầu.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version