Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố hạt dẻ được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sinh tố hạt dẻ được không

Bà bầu uống sinh tố hạt dẻ được không

Bà bầu uống sinh tố hạt dẻ được không?

Sinh tố từ các loại hạt luôn mang đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho mọi người. Vậy bà bầu uống sinh tố hạt dẻ được không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sinh tố hạt dẻ là món uống lạ mà rất dễ uống cho phụ nữ mang thai. Với hàm lượng hợp lý và cường độ vừa phải, bà bầu uống sinh tố hạt dẻ sẽ không gây bất kỳ tác hại gì chưa thai nhi. Ngược lại, nó còn đem đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời như cân bằng lượng lipit, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa thiếu máu và trị táo bón hiệu quả.

Bà bầu uống sinh tố hạt dẻ đúng cách đem lại rất nhiều lợi ích. Tuy vậy, tránh lạm dụng vì có thể gây một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé.

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố hạt dẻ

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram hạt dẻ:

Nước: 8.9 g

Năng lượng: 363 KCal

Chất đạm: 6.8 g

Chất béo: 1.8 g

Carbonhydrate: 79.8 g

Mangan: 2.6 mg

Kali: 726 mg

Magie: 137 mg

5 công dụng tuyệt vời của sinh tố hạt dẻ

1. Giúp thai nhi phát triển tốt

Hạt dẻ chứa một lượng protein tốt cần thiết cho sự phát triển của các mô và cơ bắp của thai nhi. Sinh tố hạt dẻ cũng giúp kiểm soát cân nặng của bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu.

2. Cân bằng lượng lipid

Rối loạn cholesterol do thay đổi nội tiết đột ngột trong thai kỳ là biểu hiện thường thấy ở phụ nữ mang thai. Bà bầu uống sinh tố hạt dẻ giúp bổ sung các axit béo không bão hòa. Điều này giúp làm giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, do đó, giúp cân bằng lipid.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Chế độ ăn uống không lành mạnh là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giảm miễn dịch ở mẹ bầu. Hạt dẻ rất giàu chất chống oxy hóa bao gồm carotene, chất polyphenolic và vitamin A và E giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

4. Ngăn ngừa thiếu máu

Khi mang thai, lưu lượng máu ở phụ nữ cao hơn 50% so với bình thường. Song, hạt dẻ rất giàu chất sắt và các khoáng chất cần thiết khác, giúp hình thành các tế bào hồng cầu. Vì thế, bà bầu uống sinh tố hạt dẻ thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả.

5. Giúp trị táo bón

Hạt dẻ là loại hạt giàu chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng và ổn định hoạt động đường ruột. Ngoài ra, uống sinh tố hạt dẻ với hàm lượng nhỏ sẽ giúp phòng ngừa táo bón và các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu

Cách làm sinh tố hạt dẻ và chuối đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cho chuối đã để đông, sữa chua, hạt dẻ cười và mật ong vào máy xay.

Bước 2: Khi bắt đầu xay, bạn xay với tốc độ thấp cho đến khi nguyên liệu quyện vào nhau. Sau đó tăng tốc độ xay cho đến khi nhu

Bước 3: Sau đó, bạn đổ hỗn hợp ra ly và trang trí thêm vài hạt dẻ cười được cắt nhỏ lên trên.

Cách làm sinh tố hạt dẻ và chuối đơn giản tại nhà

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố hạt dẻ

Mẹ bầu có thể tiêu thụ khoảng 24 hạt mỗi ngày.. Các mẹ không nên uống sinh tố hạt dẻ nhiều hơn mức khuyến nghị vì có thể gây hại cho não do dư thừa lượng tinh dầu.

Tránh lạm dụng vì có thể gây một số tác dụng phụ sau đây:

  1. Chúng có fructans sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, đau bụng và đầy hơi
  2. Các loại hạt rang phủ muối có thể có hàm lượng natri cao có thể làm tăng huyết áp. Vì vậy, tốt nhất là chọn các loại đồng bằng, không ướp muối khi uống sinh tố nyaf

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố hạt dẻ được không, thành phần dinh dưỡng, công dụng, cách làm và một số lưu ý với loại sinh tố này cho các mẹ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version