Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố hạt sen được không? 5 công dụng cho sức khỏe bà bầu

Bà bầu uống sinh tố hạt sen được không

Bà bầu uống sinh tố hạt sen được không

Bà bầu uống sinh tố hạt sen được không?

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng quyệt định sự thành công của một thai kỳ. Trong đó, các loại sinh tố từ hạt luôn mang lại hàm lượng dưỡng chất rất cao. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số loại sinh tố bà bầu không nên uống. Vậy bà bầu uống tố hạt sen được không? Bà bầu uống sinh tố hạt sen đúng cách mang lại nhiều công dụng như giúp ngủ ngon, kiểm soát tiêu chảy, điều hòa huyết áp, ổn định đường huyết và giúp thai nhi phát triển an toàn và khỏe mạnh.

Bà bầu uống sinh tố hạt sen đúng cách mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên, tránh lạm dụng vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai kỳ.

Bà bầu uống sinh tố hạt sen đúng cách có rất nhiều công dụng

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố hạt sen

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong 100 gram hạt sen tươi:

Calories: 89

Protein: 4.13g

Chất béo: 0.53 g

Chất xơ: 0.65 g

Canxi: 44 mg

Sắt: 0.95 mg

Magie: 56 mg

Photppho: 168 mg

Kali: 367 mg

Beta-carotene (A): 13 IU

5 công dụng khi bà bầu uống sinh tố hạt sen

1. Bà bầu uống sinh tố hạt sen giúp ngủ ngon hơn

Hạt sen có thể giúp mẹ bầu ngủ ngon vì tính an thần nhẹ của nó. Các vitamin và chất chống oxy hóa trong hạt cũng điều chỉnh hoạt động của cơ thể, giúp mẹ bầu hình thành thói quen ngủ đều đặn.

Sinh tố hạt sen giúp bà bầu ngủ ngon hơn

2. Kiểm soát tiêu chảy

Hạt sen có thể là một phương thuốc cho bệnh tiêu chảy do mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ mang thai. Bà bầu uống sinh tố hạt sen đúng cách cũng có thể giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu.

3. Giúp điều hòa huyết áp

Phôi của hạt sen có chứa một thành phần đắng gọi là isoquinoline, có tác dụng làm dịu và làm giãn mạch máu. Điều này góp phần không nhỏ trong việc ổn định huyết áp ở mẹ bầu, tránh căng thẳng mệt mỏi.

4. Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Hạt sen là một nguồn protein phong phú, cần thiết cho sự phát triển của não và hệ thần kinh của thai nhi. Vì thế, bà bầu uống sinh tố hạt sen sẽ giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh.

5. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu có thể tăng cao trong thai kỳ do chế độ ăn không lành mạnh. Hạt sen chứa vitamin B, chất xơ cao và lượng calo thấp có thể giúp đốt cháy calo và giảm mức đường huyết.

Cách làm sinh tố hạt sen và dâu tây đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Dùng hạt sen tươi bỏ tâm sen rồi rửa sạch với nước lạnh. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi thả hạt sen vào, đun lửa nhỏ. Ninh đến khi hạt sen nở bung ra như nụ hoa thì chúng ta cho 1/2 thìa cà phê muối vào và đun thêm 5 phút.

Bước 2 Dâu tây bỏ núm, dùng dao khoét những phần bị hỏng (nếu có) đi, sau đó đem ngâm qua với nước muối pha loãng, rồi rửa sạch lại và để ráo. Sau đó bạn bổ đôi quả dâu ra.

Bước 3: Cho nguyên liệu dâu, hạt sen đã luộc, sữa tươi, 1 thìa sữa đặc, đường cát trắng, đá bào vào máy xay xay mịn, tinh.

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần đổ sinh tố ra cốc hoặc bát, trang trí thêm vài miếng dâu tây và thưởng thức ngay để cảm nhận hết vị mát lạnh nhé!

Cách làm sinh tố hạt sen và dâu tây đơn giản tại nhà

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố hạt sen

Không thể phủ nhận các lợi ích tuyệt vời mà sinh tố hạt sen đem lại cho mẹ bầu. Tuy nhiên, tránh lạm dụng vì có thể gây các tác dụng phụ không mong muốn dưới đây:

  1. Việc tiêu thụ quá nhiều hạt có thể dẫn đến đầy hơi, táo bón.
  2. Chúng có xu hướng làm giảm lượng đường trong máu. Nếu bạn đã bị tiểu đường, bạn nên cẩn thận không ăn quá nhiều.
  3. Một số người có thể bị dị ứng với hạt sen. Trong trường hợp bạn cảm thấy không thoải mái khi uống, hãy ngừng uống ngay và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về các mẹ uống sinh tố hạt sen được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng, cách làm và một số lưu ý với loại sinh tố này cho mẹ bầu.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version