Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố khế được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sinh tố khế được không

Bà bầu uống sinh tố khế được không

Bà bầu uống sinh tố khế được không?

Khi mang thai, chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của thai kỳ. Trong đó, các loại sinh tố trái cây luôn mang lại giá trị dinh dưỡng hiệu quả. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số loại sinh tố trái cây bà bầu nên hạn chế hoặc kiêng cữ. Vầy bà bầu uống sinh tố khế được không? Theo các chuyên gia, với hàm lượng vừa phải, sinh tố khế sẽ phát huy hiệu quả của nó, mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé. Cụ thể, sinh tố khế giúp tăng cường miễn dịch, điều trị rối loạn tiêu hóa, giảm cholesterol, huyết áp cao, ngăn ngừa ung thư đáng kể,…

Bà bầu uống sinh tố khế đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích cho thai kỳ, Tuy nhiên, tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cả mẹ và bé.

Bà bầu uống sinh tố khế đúng cách có rất nhiều công dụng

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố khế

Dưới đây là lượng chất dinh dưỡng có trong 100 gram khế:

Carbohydrate 6,7 gram

Protein 1,04 gram

Chất xơ thực phẩm 2,08 gram

Vitamin C 34,4 mg

Vitamin E 0,15 mg

Canxi 3 mg

Công dụng sức khỏe khi bà bầu uống sinh tố khế

1. Tăng cường miễn dịch

Một trong những lợi ích sức khỏe chính của việc uống sinh tố khế khi mang thai là tăng khả năng miễn dịch của bạn. Hàm lượng vitamin C cao của khế giúp tăng sức đề kháng về chống các bệnh vặt. Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong khế cũng giúp loại bỏ các tế bào chết.

Sinh tố khế giúp tăng cường miễn dịch

2. Điều trị rối loạn tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa luôn là nỗi sợ của hầu hết phụ nữ mang thai. Bà bầu uống sinh tố khế giúp chữa một số rối loạn tiêu hó, giúp điều trị tiêu chảy, rối loạn dạ dày và táo bón. Tốt nhất, các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về hàm lương tiêu thụ hợp lý.

3. Giảm cholesterol

Uống sinh tố khế thường xuyên giúp giảm cholesterol xấu trong máu của bạn trong thai kỳ. Nó ngăn ngừa nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe do nồng độ cholesterol cao như căng thẳng, mệt mỏi.

4. Giảm huyết áp cao

Hàm lượng kali trong sinh tố khế rất có lợi cho việc hạ huyết áp khi mang thai. Tăng huyết áp có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ. Bà bầu uống sinh tố khế giúp giảm thiểu tỉ lệ cao huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ hoặc các vấn đề liên quan đến tim mạch ở mẹ bầu

5. Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trái cây sao có hiệu quả trong việc chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư khi mang thai.

Cách làm sinh tố khế đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cho tất cả các thành phần vào máy xay và xay cho đến khi mịn.

Bước 2: Thưởng thức ngay để được ngon nhất.

Cách làm sinh tố khế đơn giản tại nhà

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố khế

Việc uống sinh tố khế nên được giới hạn trong hàm lượng vừa phải. Tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai kỳ.

Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng tiêu thụ khế có thể có ảnh hưởng đến thận. Vì vậy, nếu các mẹ đang bị rối loạn thận thì nên tránh sinh tố khế. Ngoài ra, nếu các mẹ có bất kỳ bệnh về thần kinh thì nên kiêng uống sinh tố khế. Tốt nhất, trước khi thêm sinh tố khế vào chế độ ăn uống của mình, các mẹ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố khế được không, thành phần dinh dưỡng, công dụng, cách làm và một số lưu ý với loại sinh tố này cho các mẹ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version