Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố mận được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sinh tố mận được không

Bà bầu uống sinh tố mận được không

Bà bầu uống sinh tố mận được không?

Giai đoạn mang thai luôn là giai đoạn nảy sinh nhiều câu hỏi bà bầu ăn này được không, bà bầu uống cái kia được không. May mắn thay, hầu hết các loại sinh tố luôn là lựa chọn số một dành cho các mẹ. Vậy bà bầu uống sinh tố mận được không? Câu trả lời là !

Theo các chuyên gia, nếu uống sinh tố mận đúng cách thì sẽ phát huy được hiệu quả và công dụng tuyệt vời của nó. Ngược lại, nếu uống quá nhiều sẽ dận đễn một số tác dụng phụ như khó tiêu, tiêu chảy.

Bà bầu uống sinh tố mận có rất nhiều công dụng như kiểm soát cân nặng, chống thiếu máu, ngăn ngừa táo bón, trị bệnh tim và cung cấp năng lượng đầy đủ.

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố mận

Nước 94.1 g
Năng lượng 20 Kcal
Chất đạm 0.6 g
Chất béo 0.2 g
Chất xơ 0.7 g
Canxi 28 mg
Sắt 0.4 mg
Magie 26 mg
Phot pho 20 mg
Kali 157mg
Đồng 57 µg
Vitamin C 3 mg
Vitamin B6 0.02 mg
Vitamin PP 0.5 mg
Vitamin E 0.26 mg
Vitamin K 6.4 µg
Beta –caroten 98 µg

Công dụng tuyệt khi bà bầu uống sinh tố mận

1. Giúp kiểm soát cân nặng

Mận chứa carbohydrate, về cơ bản có nồng độ tương đối thấp. Vì thế, sinh tố mận trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho các loại thực phẩm ít calo, đặc biệt là nếu bạn muốn giảm cân khi mang thai.

2. Giúp chống thiếu máu

Thiếu máu, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt là một vấn đề phổ biến trong thai kỳ. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến sinh non hoặc nhẹ cân ở trẻ. Khi mang thai, bà bầu có thể uống sinh tố mận vì chúng rất giàu chất sắt, rất cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu, giúp ngăn ngừa thiếu máu.

3. Cung cấp năng lượng

Vitamin C giúp hấp thu sắt qua hệ thống tiêu hóa, do đó làm giảm nguy cơ thiếu máu. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C cũng rất cần thiết cho quá trình tổng hợp L-Carnitine, một loại axit amin thay thế cần thiết cho sự phân hủy axit béo và sản xuất năng lượng.

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Mận rất giàu chất chống oxy hóa. Bà bầu uống sinh tố mận giúp giảm viêm và ngăn các tế bào của bạn khỏi tổn thương gốc tự do. Mận cũng có nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thậm chí là tiểu đường. Hơn nữa, mận có ít chất béo. Song, những chất béo này hoàn toàn không bão hòa và do đó không làm tăng khả năng mắc bệnh tim.

5. Giúp trị táo bón

Hàm lượng chất xơ phong phú trong mận làm cho chúng rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Loại quả này có thể kích thích đường tiêu hóa, làm giảm táo bón bằng tính nhuận tràng vốn có của nó.

Cách làm sinh tố mận độc đáo cho bà bầu

1. Bà bầu uống sinh tố mận mật ong

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Rửa mận, cắt làm đôi và loại bỏ hố.

Bước 2: Đặt tất cả mọi thứ vào máy xay sinh tố hoặc máy chế biến thực phẩm và cung cấp cho nó một vài lần tăng áp, làm sạch các mặt của bát bằng thìa, thêm sữa chua và cắt thật nhuyễn, cho đến khi đạt được độ đặc như mong muốn.

Bước 3: Để trang trí, nên thêm một viên đá và muỗng mật ong.

Cách làm sinh tố mận và mật ong ngon và lạ

2. Bà bầu uống sinh tố mận và gừng

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố và đánh cho đến khi mịn. Để máy xay chạy đủ lâu để hỗn hợp thực sự được xay nhuyễn. Điều này đặc biệt quan trọng khi sử dụng mận đông lạnh; bạn cần chờ đợi để được đánh mịn hoàn toàn.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào ly và thưởng thức.

Cách làm sinh tố mận và gừng nhiều dinh dưỡng

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố mận

Cũng như các loại sinh tố khác, các mẹ chỉ nên uống một cách vừa phải. Tránh lạm dụng vì có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn. Điều này mang rất nhiều rủi ro cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về các mẹ uống sinh tố dâu tây được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng, cách làm và một số lưu ý với loại sinh tố này cho các mẹ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version