Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố mãng cầu được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sinh tố mãng cầu được không

Bà bầu uống sinh tố mãng cầu được không

Bà bầu uống sinh tố mãng cầu được không?

Sinh tố mãng cầu là món đồ uống có mặt hầu hết trong thực đơn của các cửa hàng. Vị mãng cầu ngọt thanh cùng chút chua chua kích thích vị giác nên rất được ưa chuộng. Vậy bà bầu uống sinh tố mãng cầu được không? Câu trả lời là ! Theo các chuyên gia, việc uống sinh tố mãng cầu đúng cách và điều độ không những giúp phụ nữ mang thai an toàn mà còn giúp thai nhi phát triển ổn định.

Bà bầu uống sinh tố mãng cầu có rất nhiều công dụng như hỗ trợ tiêu hóa, phát triển não bộ ở cả mẹ và bé, ngăn ngừa chuột rút, tiểu đường thai kỳ và chống ung thư,…

Bà bầu uống sinh tố mãng cầu có rất nhiều công dụng cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố mãng cầu

Ascorbic acid

Calcium

Năng lượng

Carbohydrate

Chất béo

Chất xơ

Chất sắt

Niacin

Nicotinic acid

Phosphorus

Đạm

Riboflavin

Thiamine

5 công dụng khi bà bầu uống sinh tố mãng cầu

1. Giúp hỗ trợ tiêu hóa

Mãng cầu chứa hàm lượng lớn chất xơ. Vì thế, để hỗ trợ nhuận tràng và phòng ngừa táo bón, nhiều mẹ bầu lựa chọn sinh tố mãng cầu là thức uống yêu thích của mình.

2. Ngăn ngừa chuột rút

Bà bầu ăn mãng cầu giúp bổ sung đầy đủ các khoáng chất như kali, canxi, magie. Những chất này giúp mẹ bầu dễ dàng hoạt động cơ xương, giảm triệu chứng chuột rút. Ngoài ra, hàm lượng sắt trong mãng cầu cũng góp phần làm vững mạnh các tế bào hồng cầu.

3. Bà bầu uống sinh tố mãng cầu giúp hỗ trợ phát triển não bộ mẹ và bé

Axit folic (1 loại vitamin B) và vitamin B6 có trong mãng cầu có vai trò giúp hạn chế dị tật ống thần kinh và xương sống cho bé. Không những thế, chúng còn góp phần nuôi dưỡng hệ thần kinh của cá mẹ và bé từ bên trong.

4. Chống ung thư

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng mãng cầu chứa nhiều chất Acetogenin. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một trong những chất có lợi giúp phòng chống ung thư hiệu quả.

5. Giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ

Trong thai kỳ, việc bà bầu hấp thụ thức ăn không kiểm soát là điều rất dễ xảy ra. Trong khi đó, mãng cầu không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nên sẽ giúp bà bầu cung cấp đủ calo nhưng vẫn đảm bảo an toàn về đường huyết.

Cách làm sinh tố mãng cầu đơn giản cho bà bầu

Bà bầu uống sinh tố mãng cầu đang là một xu hướng. Dưới đây là cách làm sinh tố mãng cầu đơn giản mà Medplus khuyến khích các mẹ bầu nên làm theo.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Mãng cầu mua về, mẹ bầu gọt lớp vỏ rồi tách lấy thịt quả. Việc lấy thịt quả tương đối khó với nhiều người. Mãng cầu sau khi tách vỏ, bạn dùng dao cắt lấy từng lớp thịt quả cho đến khi lộ hạt đen bên trong. Tiếp theo, mẹ bầu dùng mũi nhọn của dao khéo léo bỏ hạt là được. Thịt quả mãng cầu sau khi tách cho vào tô, thêm vào một ít đường cát để sinh tố đậm vị hơn.

Bước 2: Cho mãng cầu, sữa tươi, sữa chua, đường cho vào cối xay sinh tố. Bấm nút xay nhuyễn hỗn hợp trên. Mẹ bầu có thể thêm một ít đá viên vào xay cùng. Sinh tố mãng cầu xiêm dễ bị tách nước, vị nhạt hơn những loại trái cây khác nên hạn chế cho đá quá nhiều vào sinh tố.

Cách làm sinh tố mãng cầu đơn giản

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố mãng cầu

Mẹ bầu tuyệt đối không xay hạt mãng cầu, vì trong hạt có chứa độc tố annonacin, có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Phụ nữ mang thai không nên xay lá mãng cầu, chỉ nên dùng phần thịt. Tuy nhiên để tránh tác dụng phụ không mong muốn xảy ra, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Nếu trước khi mang thai, mẹ bầu chưa từng uống loại sinh tố này thì chỉ nên uống thử một lượng nhỏ và quan sát các biểu hiện của cơ thể. Nếu gặp bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, bạn không nên tiêu thụ chúng.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố mãng cầu được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng, cách làm và một số lưu ý với sinh tố mãng cầu cho bà bầu

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version