Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố rau xà lách được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sinh tố rau xà lách được không

Bà bầu uống sinh tố rau xà lách được không

Bà bầu uống sinh tố rau xà lách được không?

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của thai kỳ. Trong đó, sinh tố từ các loại rau luôn mang đến giá trình dinh dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số loại sinh tố rau bà bầu không tiêu thụ. Vậy bà bầu uống sinh tố rau xà lách được không? Câu trà lời là ! Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc uống sinh tố xà lách đúng cách không gây bất kỳ tác hại gì. Ngược lại, nó mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé. Một số công dụng đã được kiểm chứng như ngăn ngừa khuyết tật thai nhi, thúc đẩy tiêu hóa, giúp ngủ ngon,….

Phụ nữ có bầu uống sinh tố xà lách đúng cách có rất nhiều công dụng. Tuy nhiên, tránh lạm dụng vì có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Cách làm sinh tố rau xà lách đơn giản tại nhà

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố rau xà lách

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong rau xà lách

Năng lượng

Chất béo

Protein

Vitamin A

Vitamin C

Canxi

Sắt

Folate

5 công dụng khi bà bầu uống sinh tố rau xà lách

1. Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Sinh tố xà lách chứa một lượng axit folic tốt giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh khi mang thai. Hàm lượng khoáng chất và vitamin của rau xà lách đảm bảo cho thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài ra, hàm lượng Vitamin K ngăn ngừa nguy cơ xuất huyết, hập thu qua nhau thai và góp phần vào sự phát triển của thai nhi

2. Thúc đẩy tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ của rau xà lách húc đẩy quá trình tiêu hóa trơn tru và ngăn ngừa nguy cơ táo bón khi mang thai. Bà bầu uống sinh tố rau xà lách giúp bổ sung clorua hỗ trợ tiêu hóa ổn định mực chất lỏng cơ thể hiệu quả.

3. Giúp ngủ ngon

Xà lách hoạt động như một chất gây ngủ tự nhiên và giúp các mé có một giấc ngủ ngon khi mang thai. Ngoài ra sinh tố rau xà lách cũng giúp mô thần kinh và cơ bắp thư giãn trong quá trình ngủ.

4. Giảm mức cholesterol

Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết đột ngột là điều không thể tránh khỏi. Bà bầu uống sinh tố rau xà lách giúp điều chỉnh mức cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim và đột quỵ khi mang thai.

5. Chống ung thư

Sinh tố rau xà lách rất có lợi cho việc ngăn ngừa sự phát triển của ung thư, đặc biệt là ung thư vú và bệnh bạch cầu. Vì vậy, tiêu thụ rau xà lách trong khi mang thai bảo vệ mẹ và bé khỏi các loại ung thư khác nhau.

Cách làm sinh tố rau xà lách đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Cách làm

  1. Cho tất cả các thành phần vào máy xay. Nếu bạn thích một ly sinh tố ngọt hơn, hãy thêm mật ong, nhưng nếu không, chỉ cần bỏ qua.
  2. Xay cho đến khi mịn.
  3. Rót vào ly và thưởng thức.
Cách làm sinh tố rau xà lách đơn giản tại nhà

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố rau xà lách

Rau xà lách đôi khi được phun thuốc trừ sâu và do đó nên rửa rau đúng cách trước khi tiêu thụ. Việc uống sinh tố rau xà lách không rửa kỹ có thể dẫn đến phản ứng dị ứng ở một số người. Vì vậy, tốt hơn là kiểm tra xem các mẹ có bị dị ứng hay không trước khi tiêu thụ.

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố rau xà lách được không, thành phần dinh dưỡng, công dụng, cách làm và một số lưu ý với loại thức uống này cho các mẹ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version