Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sinh tố sapoche được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sinh tố sapoche được không

Bà bầu uống sinh tố sapoche được không

Bà bầu uống sinh tố sapoche được không?

Mang thai là giai đoạn rất tế nhị và quan trọng trong cuộc đời của một người phụ nữ. Vì thế, người mẹ cần có một chế độ ăn phù hợp để cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Vậy bà bầu uống sinh tố sapoche được không ? Câu trả lời là ! Sinh tố sapoche là một lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai vì nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó, bà bầu nên đưa nó vào danh sách chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh.

Quả sapoche có một kết cầu mềm từ fructose cũng như sucrose, hình tròn và nặng khoảng 150gram. Ngoài ra, loại quả này rất giàu hàm lượng calo và cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe cho da, sức khỏe và tóc

Bà bầu uống sinh tố sapoche có rất nhiều công dụng như giúp chống vi-rút, vi khuẩn, táo bón, thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp năng lượng dồi dào.

Sinh tố sapoche là một lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai vì nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng có trong sinh tố sapoche

Calo

Chất đạm

Chất béo

Chất xơ

Canxi

Sắt

Photpho

Kali

Natri

Vitamin A

Các loại vitamin B

5 công dụng khi bà bầu uống sinh tố sapoche

1. Có đặc tính chống vi-rút và chống vi khuẩn

Sapoche có đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn mạnh. Ngoài ra, nó cũng có đặc tính chống ký sinh trùng. Do đó, bà bầu uống sinh tố sapoche giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, tránh các bệnh vặt thông thường.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi mang thai, hầu hết mẹ bầu đều bị suy giảm hệ miễn dịch cho không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Các vitamin C có trong sapoche giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn

3. Chống táo bón

Sinh tố sapoche có hàm lượng chất xơ phong phú giúp chống táo bón và các vấn đề về bệnh trĩ. Bà bầu uống sinh tố sapoche giúp tạo một màng ngoài bảo vệ đại tràng khỏi các độc tố gây ung thư.

4. Ngăn ngừa thiếu máu

Phụ nữ mang thai cần lưu lượng máu hơn 50% so với bình thường, Vì thế, thiếu máu trở thành căn bệnh không thể tránh khỏi. Bà bầu uống sinh tố sapoche giúp bổ sung hàm lượng sắt cao, sản xuất nhiều tế bào hồng cầu hơn có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu.

5. Cung cấp năng lượng dồi dào

Sapoche là một nguồn cung cấp đường glucose tốt. Mang thai là một giai đoạn mà năng lượng dễ cạn kiệt và uống sinh tố sapoche giúp hấp thụ carbohydrate để chuyển hóa năng lượng dễ dàng hơn. Sinh tố sapoche là một thức uống có hàm lượng calo cao. Mỗi 100gm sapoche  chiếm 83Kcalo

Cách làm sinh tố sapoche cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Gọt vỏ sapoche, bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ

Bước 2: Cho sapoche vào máy xay sinh tố, thêm vào 100ml sữa tươi, 2 muỗng cà phê sữa đặc.

Bước 3: Cho thêm vào 1 cốc đá xay và 1 muỗng cà phê đường vào, dùng muỗng khuấy đều.

Bước 4: Đậy nắp lại, bật máy xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 5: Đổ hỗn hợp sinh tố ra ly và trang trí sinh tố sapoche tùy thích. Để bà bầu uống sinh tố sapoche ngon nhất, nên uống liền sau khi xay. Tránh để lâu mất ngon. Nếu uống chưa hết nên để trong tủ lạnh để giữ lạnh.

 

Cách làm sinh tố sapoche đơn giản

Một số lưu ý khi bà bầu uống sinh tố sapoche

Sinh tố sapoche có giá trị dinh dưỡng rất tốt. Tuy nhiên, sinh tố sapoche nên được uống điều độ  vì quá liều có thể dẫn đến các tác động tiêu cực được đưa ra như dưới đây:

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà bầu uống sinh tố sapoche được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng, cách làm và một số lưu ý với sinh tố sapoche cho mẹ bầu.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version