Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống sữa ong chúa được không? 5 công dụng cho sức khỏe

Bà bầu uống sũa ong chúa được không

Bà bầu uống sũa ong chúa được không

Bà bầu uống sữa ong chúa được không?

Sữa ong chúa có thành phần dinh dưỡng phong phú với hơn 20 loại axit amin thiết yếu cùng với các vitamin và khoáng chất quan trọng. Trong sữa ong chúa có rất nhiều dưỡng chất như các acid amin, vitamin, đường, protein, glucid, lipid… Chúng đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bà bầu và cả thai nhi. Vậy bà bầu uống sữa ong chúa được không?

Theo các chuyên gia, nếu uống sữa ong chúa đúng cách và đúng thời điểm thì sẽ phát huy hiệu quả công dụng tuyệt vời của sữa ong chúa cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Bà bầu uống sữa ong chúa có rất nhiều công dụng như giúp mẹ ăn ngon, da chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lương và giúp bé thông minh, khỏe mạnh.

bà bầu uống sữa ong chúa được không?

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa ong chúa

Protein

Các loại axit amin (axit oleic, Palmicm, 10 Hydroxydecanoic,…)

Các loại Vitamin nhóm B

Sắt

Đồng

Kẽm

Kali

Magie

5 tác dụng khi bà bầu uống sữa ong chúa

1. Giúp mẹ bầu ăn ngon

Bà bầu uống sữa ong chúa giúp ăn ngon hơn cũng như bổ sung và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Ngoài ra, khi thai đã phát triển hoàn thiện về hệ thần kinh, bà bầu không nên uống sữa ong chúa để tránh phát dục sớm.

2. Giúp da dẻ mẹ bầu chắc khỏe

Trong thời kỳ mang thai, những thay đổi nội tiết đột ngột trong cơ thể là điều không thể tránh khỏi. Uống sữa ong chúa sẽ giúp xử lí vấn đề này một cách hiệu quả. Bôi mặt bằng sữa ong chúa sẽ giúp da trở nên căng min, giảm thiểu các vết nhăn, nám da xuất hiện trong quá trình mang thai.

3. Tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé

Khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bầu thường suy giảm do không đáp ứng đủ hàm lượng dưỡng chất cần thiết. Trong sữa ong chúa, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, sữa ong chúa có chứa 10-hydroxydecanoic (l0-HDA) có giúp đặc chống virus và chống vi khuẩn. 

4. Bà bầu uống sữa ong chúa cung cấp năng lương dồi dào

Trong sữa ong chúa có chứa carbohydrate (đường tinh bột, chất xơ). Đây là những chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì các hoạt động chức năng cho cơ thể bà.

5. Giúp thai nhi thông minh, khỏe mạnh

Trong sữa ong chúa chứa hàm lượng protein và axit amin cao, trong khi đó chất xám của hệ thần kinh cũng có cấu thành từ protein và axit amin. Ngoài ra, chất xám cũng có liên hệ mật thiết với khả năng tư duy, trí nhớ, khả năng phân tích của con người. Vì thế, uống sữa ong chúa một cách hợp lí giúp thai nhi thông minh và khỏe mạnh hơn.

Cách uống sữa ong chúa đúng cách cho bà bầu

Từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 của thai kỳ, mẹ bầu có thể ăn sữa ong chúa để có thêm nguồn dưỡng chất giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, hỗ trợ hệ thần kinh của bé phát triển.

Sang tháng thứ 7 thai kỳ, khi hệ thần kinh và cơ thể của bé đã phát triển khá hoàn thiện thì mẹ không nên dùng tiếp sữa ong chúa để tránh các kích thích sinh lý sớm (vì sữa ong chúa có khả năng kích thích khả năng sinh lý).

Bà bầu uống sữa ong chúa nên bắt đầu từ tháng 3 trở đi, ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 1-2 thìa cà phê vào buổi sáng trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ. Ngậm trực tiếp dưới lưỡi hoặc pha với mật ong và nước ấm.

Bí quyết chăm sóc da cho bà bầu bằng mặt nạ sữa ong chúa

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Mẹ bầu trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp, buổi tối sau khi rửa mặt sạch sẽ xoa đều hỗn hợp lên mặt. Áp dụng đều đặn trong vòng 1 tuần mẹ bầu sẽ thấy kết quả rõ ràng. Với cách đắp mặt nạ này ngoài tác dụng làm đẹp da còn mang đến cho chị em cảm giác thoải mái và ngủ sẽ ngon giấc hơn. Buổi sáng sau khi ngủ dậy đừng quên rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm nhé.

Bí quyết chăm sóc da cho bà bầu

Qua những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng đã giải đáp những thắc mắc về bà uống sữa ong chúa được không, thành phần dinh dưỡng, tác dụng của sữa ong chúa. Cuối cùng, các mẹ bầu cũng đừng quên cách uống và chăm sóc da với sữa ong chúa nhé!

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version