Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà củ sen được không? 6 lợi ích cho bà bầu

bà bầu uống trà củ sen được không

bà bầu uống trà củ sen được không

Bà bầu uống trà củ sen được không?

Trà củ sen được làm từ củ sen tươi nguyên chất, sau đó được cắt lát sấy khô và bảo quản. Trà củ sen có vị nọt và mùi thơm dễ chịu nên ai cũng dễ dàng thưởng thức. Ngoài ra, trà củ sen chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng cung cấp dưỡng chất và điều trị được một số bệnh. Vậy bà bầu uống trà củ sen được không?

Trà củ sen có nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Cho nên, bà bầu có thể uống trà củ sen nhưng với lượng vừa đủ để cơ thể được khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng có trong trà củ sen

Kali

Phốt pho

Folate

Sắt

Mangan

Thiamin

Acid pantothenic

Canxi

Vitamin B6

Vitamin C

6 lợi ích khi bà bầu uống trà củ sen

1. Tốt cho máu

Trà củ sen là một cách tuyệt vời để kích thích tuần hoàn máu để tăng oxy hóa của các cơ quan của bạn và thường tăng mức độ chức năng và năng lượng. Các sắt và đồng nội dung trong rễ sen là quan trọng. Nó đều là những phần không thể thiếu trong sản xuất tế bào máu đỏ, làm giảm nguy cơ phát triển các triệu chứng thiếu máu và tăng sức sống và lưu lượng máu.

2. Tốt cho não bộ

Một trong những yếu tố của vitamin B phức tạp là pyridoxine. Nó trực sếp tương tác với thụ thể thần kinh trong não ảnh hưởng đến tâm trạng và trạng thái tinh thần. Nó cũng giúp bà bầu kiểm soát khó chịu, đau đầu và căng thẳng. Phụ nữ mang thai uống trà củ sen thường xuyên giúp cho tinh thần sảng khoái, phấn chấn.

3. Ổn định huyết áp

Thành phần kali được tìm thấy trong củ sen đảm bảo một sự cân bằng thích hợp giữa các chất lỏng trong cơ thể. Kali là một thuốc giãn mạch, có nghĩa là nó làm giãn các mạch máu và làm giảm sự co và cứng nhắc. Nó làm tăng lưu lượng máu và làm giảm căng thẳng trên hệ thống tim mạch. Nó giúp điều hòa huyết áp  và ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Kali cũng là một thành phần thiết yếu của hoạt động thần kinh và sự di chuyển của chất lỏng và máu trong não.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trà củ sen có thể làm giảm triệu chứng của táo bón. Nó tối ưu hóa sự hấp thụ chất dinh dưỡng thông qua việc điều tiết tiêu hóa và kích thích nhu động chuyển động trong các cơ ruột trơn để vận chuyển đi tiêu dễ dàng và thường xuyên.

5. Cung cấp lượng lớn vitamin C cho cơ thể

Bà bầu uống trà củ sen giúp cung cấp lượng lớn vitamin C cho cơ thể. Trong 100 gram củ sen có chứa 73% nhu cầu hàng ngày của bạn về lượng vitamin và có chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C là một thành phần quan trọng của collagen, duy trì tính toàn vẹn và sức mạnh của các mạch máu, các cơ quan và da. Ngoài ra nó cũng là một chất kích thích lớn đối với hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, vitamin C có thể trung hòa các gốc tự do trong cơ thể để ngăn ngừa ung thư và bệnh về tim mạch.

6. Bảo vệ tim mạch

Cùng với tiềm năng giản mạch của kali và khả năng giảm cholesterol của chất xơ. Bên cạnh đó các pyridoxine trong củ sen cũng kiểm soát lượng homocysteine trong máu. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau tim.

Cách pha trà củ sen tại nhà

1. Pha trà củ sen

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Trà củ sen rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Cho vào ấm trà, rót lượng nước vừa ngập, lắc đều, sau đó đổ phần nước này đi.

Bước 3: Đổ nước đun sôi vào ngập trà củ sen, ủ khoảng 10-15 phút cho trà củ sen ngấm.

Bước 4: Sau khi ngâm chắt lấy nước trà củ sen ra uống cả ngày.

2. Đun trà củ sen

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Cho 10g trà củ sen khô vào nồi thêm một lượng nước vừa phải.

Bước 2: Đun sôi giảm nhỏ lửa, đun tiếp khoảng 5-7 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Khi trà nóng cho thêm một chút đường hoặc muối khuấy đều giúp trà đậm hương vị hơn.

Bước 4: Chắt lấy nước và uống cả ngày.

Lưu ý khi bà bầu uống trà củ sen

Bà bầu nên uống trà củ sen trước 30 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 1 tiếng để không làm ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa ở cơ thể.

Bà bầu không nên uống trà quá nhiều trong thời kỳ mang thai sẽ không tốt cho sức khỏe. Do đó, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi uống trà củ sen.

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về trà củ sen và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version