Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà gì cho dễ ngủ ? Trà dễ ngủ cho bà bầu

Bà bầu uống trà gì cho dễ ngủ ?

Bà bầu uống trà gì cho dễ ngủ ?

Chứng mất ngủ trong giai đoạn mang thai là điều thường xuyên xảy ra. Một số mẹ bầu rất lo lắng về tình trạng này nếu kéo dài liên tục. Không những ảnh hưởng đến bà bầu còn gây ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ bầu sẽ không đủ sức để nuôi em bé phát triển. Tuy nhiên, bà bầu đừng lo quá vì đã có Medplus giúp mẹ bầu trả lời cho câu hỏi bà bầu uống trà gì cho dễ ngủ?

Bà bầu uống trà gì để dễ ngủ?

Trà bạc hà

Đây là một loại trà thảo mộc. Hương vị bạc hà có tác dụng giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn. Giảm bớt căng thẳng và chứng mất ngủ trong suốt thai kỳ. Trà giúp bà bầu dễ ngủ hơn. Trà bạc hà còn có tác dụng kiểm soát cơn ốm nghén cho bà bầu, đặc biệt vào buổi sáng.

Bà bầu chú ý không nên tiêu thụ quá nhiều bạc hà. Bởi chúng có thể gây chuột rút, tiêu chảy, buồn ngủ, run rẩy. Bà bầu chỉ nên uống khoảng 1-2 tách trà đừng uống nhiều hơn 3 tách trà bạc hà mỗi ngày.

Công thức pha trà bạc hà:

Trà hoa cúc

Hương thơm dịu dàng, nhẹ nhàng của trà hoa cúc rất phù hợp cho các mẹ bầu. Vị ngọt lắng lại sau một ngụm trà hoa cúc.

Trà hoa cúc chứa nhiều canxi và magie giúp chị em đối phó với chứng mất ngủ và tình trạng phù nề trong thai kỳ.

Trong hoa cúc có chứa thành phần chống oxy hóa, bisabolol, các kháng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, cũng là loại trà trị mất ngủ, trà uống dễ ngủ giúp an thần.

Trà hoa cúc có thể phòng ngừa và hỗ trợ tốt cho những người hay mắc chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, có tác dụng tuyệt vời giúp thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, giải tỏa căng thẳng giúp người bệnh mất ngủ có thể giúp ngủ ngon hơn, không bị thức giấc nhiều lần.

Ngoài ra, loại trà này cũng giảm bớt cảm giác buồn nôn trong thời gian bị ốm nghé của chị em.

Công thức pha trà hoa cúc:

Trà tim sen

Tim sen ( tâm sen) là một bộ phận trong hạt sen. Là nguyên liệu quen thuộc với nhiều công dụng hay. Tim sen được chọn làm nguyên liệu cho trà trị mất ngủ, an thần dễ ngủ.

Trong tim sen chứa hai chất quan tọng là nuciferin và nelumbin có tác dụng duy trì chức năng cơ thể. Chữa được chứng đau đầu, chóng mặt, tim loạn nhịp, giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Công thức pha trà tim sen:

Trà hoa nhài

Trà hoa nhài có vị đắng, tính hàn gần giống với tim sen. Trà hoa nhài có tác dụng thanh mát cơ thể trà trị mất ngủ, trà an thần dễ ngủ thư giãn hệ thần kinh, giúp người mất ngủ có thể dễ dàng có được một giấc giúp ngủ ngon hơn, thư thái hoàn toàn.

Công thức pha trà hoa nhài:

Trà gừng

Gừng là loại nguyên liệu quen thuộc để chế biến các món ăn trong gia đình Việt. Nó là loại thuốc rất an toàn cho sức khỏe, các tác dụng giúp an thần, giảm stress, trà uống dễ ngủ, chữa mất ngủ hiệu quả.

Công thức pha trà gừng:

Một số lưu ý dành cho bà bầu uống trà gì dễ ngủ:

Bà bầu cần chú ý xem xét thành phần bên trong trà thảo mộc trước khi sử dụng.

Không nên uống các loại trà tự chế như thêm một vài lát chanh, cam, lê hay quế … vào trong trà. Bởi một số các thành phần thêm vào trà có thể kỵ nhau, tạo thành độc tố gây hại cho cơ thể mẹ bầu.

Các mẹ bầu cần chú ý đọc kĩ hướng dẫn để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp những thông tin bổ ích cho bà bầu. Sẽ phần nào giúp cho chứng mất ngủ của bà bầu được khắc phục.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version