Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà hoa hồng được không? 7 lợi ích cho sức khoẻ

Bà bầu uống trà hoa hồng được không

Bà bầu uống trà hoa hồng được không

Bà bầu uống trà hoa hồng được không?

Nhiều bằng chứng cho thấy hoa hồng có nguồn gốc rất lâu đời, từ khoảng 30 triệu năm trước. Trà hoa hồng được làm từ nụ hoa hồng chưa nở, lúc này các cánh hoa còn khép lại rất chặt nên chỉ cần sấy khô nụ hoa là sẽ có trà hoa hồng . Hoa hồng được xem là một vị thuốc trong nền y học cổ Trung Quốc, loại trà này được ghi chép có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể. Trà hoa hồng có thực sự an toàn với phụ nữ trong quá trình thai kỳ? Câu trả lời là có! Trà hoa hồng là trà thảo mộc an toàn vì nó hoàn toàn từ tự nhiên và không chứa cafein. Bà bầu uống trà hoa hồng đúng cách sẽ có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé.

Bà bầu uống trà hoa hồng có những tác dụng như: giúp ngủ ngon, cải thiện giấc ngủ, hỗ trợ tiêu hoá, giảm stress, hỗ trợ làn da, ngăn ngừa lão hoá, tăng sức đề kháng, …

Thành phần dinh dưỡng có trong trà hoa hồng

Vitamin C

Carotene

Các loại vitamin nhóm B

Vitamin K

Canxi

Kali

Kẽm

Flavonoid

Tannin

Pectin

7 lợi ích khi bà bầu uống trà hoa hồng

Giúp ngủ ngon, cải thiện giấc ngủ

Bà bầu uống trà hoa hồng giúp cải thiện giấc ngủ. Giấc ngủ sâu rất quan trọng với các mẹ bầu, mất ngủ thường xuyên vào các tháng cuối thai kỳ khiến các bà bầu vô cùng vất vả. trà hoa hồng với hương thơm dịu nhẹ có công dụng trấn an, giúp tinh thần tỉnh táo, tăng cường trí nhớ,cho các mẹ bầu một giấc ngủ ngon.

Giảm stress, tinh thần phấn chấn

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu uống trà hoa hồng giúp giảm stress. Trà hoa hồng là một phương pháp điều trị tự nhiên giúp giảm căng thẳng và lo lắng rất phù hợp với các mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Uống trà hoa hồng khiến thai phụ có cảm giác tâm trạng nhẹ nhàng, thư thái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Giảm buồn nôn, ốm nghén trong quá trình thai kỳ

Phụ nữ mang thai uống trà hoa hồng giúp giảm cảm giác khó chịu. Trà hoa hồng với hương thơm dịu nhẹ,tự nhiên và an toàn, tốt cho vị giác giúp giảm cảm giác buồn nôn, và ốm nghén của các mẹ bầu.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bà bầu uống trà hoa hồng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Trà hoa hồng là một chất hỗ trợ tiêu hóa an toàn, được chứng minh là đặc biệt có hiệu quả trong việc tiêu hoá chất béo và thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn trong ruột. Pectin là một nguồn chất xơ có trong trà hoa hồng có khả năng liên kết các chất béo và cholesterol trong ruột, hỗ trợ tiêu hóa cho các mẹ bầu. Trà hoa hồng là một liệu pháp tự nhiên trong y học cổ truyền để điều trị các chứng táo bón, tiêu chảy và kiết lỵ.

Cải thiện làn da, ngừa lão hóa hiệu quả

Trong quá trình thai kỳ, các hormone trong cơ thể bị thay đổi khiến làn da các mẹ bầu không được rạng rỡ. Ngoài ra, còn xuất hiện các đốm mụn “xấu xí’, hiện tượng rạn da, xuất hiện nám, sắc tố da bị ảnh hưởng, quá trình lão hoá bắt đầu. Không những là loài hoa của tình yêu, hoa hồng có có tác dụng với sắc đẹp của phụ nữ. chứa các vitamin như A, C và E có thể dưỡng ẩm, giúp da săn chắc. Trà hoa hồng hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen hạn chế sự lão hoá da. Do đó trà hoa hồng là một liệu pháp làm đẹp cho các mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

Hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh

Trà hoa hồng là thần dược của phái đẹp, là một thức uống lành mạnh, các bà bầu uống trà hoa hồng giúp lấy lại vóc dáng sau sinh. Là một loại trà thảo dược chứa calo thấp và giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Trà hoa hồng giúp giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể và các cơ quan nội tạng.

Tăng khả năng đề kháng

Phụ nữ mang thai uống trà hoa hồng giúp tăng khả năng miễn dịch cơ thể. Có thể bạn chưa biết, hoa hồng chứa nhiều vitamin C hơn cả trong cam và chanh nữa đấy! vitamin c giúp tăng miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể mẹ bầu. Một tách trà hoa hồng là một giải pháp hữu hiệu và tự nhiên cho các mẹ bầu giúp trị các chứng đau họng, ho và các bệnh cảm cúm thông thường. Hoa hồng còn chứa nhiều chất như tannin, pectics và các hoạt chất như flavonoid chỉ định chống viêm và nhiễm trùng.

Cách pha trà hoa hồng tại nhà cho bà bầu

 

Bước 1: Đun sôi nước. Đổ nước sôi vào cốc.

Bước 2: Cho hoa hồng khô hoặc túi trà lọc vào cốc nước nóng, ngâm khoảng 5 – 10 phút, tùy thuộc vào độ đậm – nhạt của trà mà bạn muốn. Bạn nên đậy nắp cốc để hương thơm của trà không bị bay hơi.

Bước 3: Có thể vớt bỏ hoa hồng khô hay túi trà.

Bước 4: Bạn có thể thêm một muỗng cà phê mật ong để thưởng thức trà hoa hồng tươi.

Những lưu ý khi bà bầu uống trà hoa hồng

Trà hoa hồng là một thảo dược dành cho mẹ bầu, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều cũng gây nên nhiều tác dụng phụ:

Với tất cả những các thông tin bổ ích trên, trà hoa hồng xứng đáng trở thành “người bạn đồng hành” trong thời gian mang thai của phụ nữ. Giúp các mẹ bầu có thể sử dụng trà hoa hồng một cách hợp lývà đảm bảo sức khoẻ. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

xem thêm các bài viết

Nguồn: Tổng hợp  

Exit mobile version