Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà hoa oải Hương được không? 5 lợi ích cho bà bầu

Bà bầu uống trà hoa oải hương được không

Bà bầu uống trà hoa oải hương được không

Bà bầu uống trà hoa oải hương được không?

Trà hoa oải hương có tên gọi khác là trà hoa lavender – là loại trà được biết đến với hương thơm nồng nàn nhưng dịu nhẹ. Trà hoa oải hương được làm từ những nụ tươi hoặc khô của hoa oải hương được gọi là Lavandula angustifolia. Nó được biết đến là một loại trà thảo mộc, có nguồn gốc ở khu vực Địa Trung Hải bao gồm miền nam Châu Âu và Bắc Phi…Đặc trưng bởi hương thơm, loài hoa oải hương được chế biến thành trà mang một hương vị vô cùng đặc biệt và tinh tế có  nhiều công dụng cho sức khoẻ nhất là các mẹ bầu. Vậy bà bầu uống trà hoa oải hương có tốt không?

Bà bầu uống trà hoa oải hương có nhiều lợi ích như: cải thiện giấc ngủ, tốt cho hệ thần kinh, tiêu hoá và hô hấp, tăng cường sức khoẻ miễn dịch.

Thành phần dinh dưỡng có trong trà hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại thảo mộc tiêu thụ. Trà oải hương có những thành phần dinh dưỡng như :

Tannin

Tinh dầu camphor

Flavanoids

Geranion courmarines

Vitamin A

Canxi

Sắt

Lợi ích khi bà bầu uống trà hoa oải hương

 

Cải thiện giấc ngủ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hoa oải hương có khả năng thay đổi sóng não, trà hoa oải hương có thể giảm và điều trị chứng lo âu và căng thẳng tinh thần. Chăm sóc giấc ngủ, đem lại giấc ngủ sâu tự nhiên và cảm giác thoải mái khi thức dậy. Theo lời khuyên nên uống một tách trà oải hương ấm trước khi đi ngủ để giúp đi vào giấc ngủ.

Tốt cho hệ thần kinh

Trong trà hoa oải hương có chứa Flavonoids cũng tốt cho các tế bào thần kinh của bạn. Trên thực tế, mẹ bầu có thể cải thiện trí nhớ khi ăn chế độ giàu flavonoid, giảm đau đầu, đau nửa đầu, giảm căng thẳng, hồi hộp, chống stress, trầm cảm. Trà hoa oải hương mang lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng.

Cải thiện hệ hô hấp

Trà lavender có chứa các chất tác dụng tốt với hệ thống hô hấp như ngăn ngừa và làm giảm cảm lạnh, ho và thậm chí cả bệnh hen suyễn. Khi bị sốt, mẹ bầu có thể đắp bã trà oải hương lên trán để giảm sốt.

Giúp ích tiêu hóa

Trà hoa oải hương có tác dụng tốt cho dạ dày. Nó làm giảm chứng đầy hơi, làm êm dịu những cơn đau và khó chịu ở đường ruột và dạ dày. Đặc biệt hữu ích cho những người bị nhiễm trùng đường ruột hoặc dạ dày.

Tăng cường sức khỏe miễn dịch

Trà hoa oải hương chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng khuẩn có thể giúp chống lại cảm lạnh và cúm thông thường. Theo Natural Food Series, trà hoa oải hương có chứa vitamin C, canxi và magiê. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ sức khỏe miễn dịch và giúp cơ thể con người dễ dàng chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và virus.

Cách pha trà hoa oải hương ở nhà cho mẹ bầu

Bước 1: Đun sôi nước. Đổ nước sôi vào cốc.

Bước 2: Cho hoa cúc khô hoặc túi trà lọc vào cốc nước nóng, ngâm khoảng 5 – 10 phút, tùy thuộc vào độ đậm – nhạt của trà mà bạn muốn. Bạn nên đậy nắp cốc để hương thơm của trà không bị bay hơi.

Bước 3: Có thể vớt bỏ hoa oải hương khô hay túi trà.

Bước 4: Bạn có thể thêm một muỗng cà phê mật ong để thưởng thức trà hoa cúc tươi.

Lưu ý khi bà bầu uống trà hoa oải hương

Tuy có nhiều công dụng nhưng khi sữ dụng trà hoa oải hương mẹ bầu cần chú ý những điều sau

Trà oải hương có những lợi ích nhất định dành cho mẹ bầu. Với hương vị hoà với hương thơm đặc trưng, nếu bạn yêu thích hãy thử sữ dụng và đừng quên những hạn chế của loại trà này nhé!

Trên đây là những thông tin bổ ích cho mẹ bầu khi sử dụng trà hoa oải hương. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version