Site icon Medplus.vn

Bacchus Espresso Martini 3 thành phần tạo hương vị đặc trưng

chuan huong vi 5 - Medplus

Nhiều người nỗ lực pha Bacchus Espresso Martini trong những năm qua. Nhưng rất ít công thức có thể vượt trội hơn công thức được tạo ra ở Nhà hàng Bacchus hiện đã đóng cửa ở St. Croix, Quần đảo Virgin. Nó thực sự là một loại cocktail tuyệt vời, nhưng nó được pha chế dễ dàng.

Bacchus Espresso Martini 3 thành phần tạo hương vị đặc trưng

Điều làm nên nét nổi bật của công thức pha cà phê Espresso này. Chúng tôi kết hợp rượu Rum Vani rất ngọt từ Cruzan – cũng từ St. Croix – cùng với rượu mùi cà phêcà phê mới pha. Bộ ba kết hợp với nhau theo cách tuyệt vời nhất, mang đến một liều lượng gấp đôi hương vị cà phê đậm đà được hỗ trợ bởi hương vani ngọt. Đó là một thức uống tuyệt vời sau bữa tối cũng như một món ăn thú vị để đón tôi trong giờ thư giãn!

Bacchus Espresso Martini

Công thức Bacchus Espresso Martini

Thành phần

2 ounce rượu Rum Vani
1 3/4 ounce rượu mùi cà phê
1 1/2 ounce cà phê đậm đặc ướp lạnh
3 hạt cà phê, để trang trí

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đổ các thành phần vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.
  3. Lắc đều tay.
  4. Đổ hỗn hợp vào ly cocktail đã được ướp lạnh kỹ.
  5. Dùng hạt cà phê để trang trí. Phục vụ Bacchus Espresso Martini và thưởng thức.
Cực ngon

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Bacchus Espresso Martini chứa
Lượng calo 1246
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 1 g 4%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3496 mg 152%
Tổng Carbohydrate 245 g 89%
Chất xơ 42 g 149%
Tổng lượng đường 111 g
Protein 49 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 352 mg 27%
Sắt 12 mg 68%
Kali 2433 mg 52%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Mời bạn!

Lời khuyên

Loại Martini này ngon nhất nếu dùng loại cà phê mạnh nhất bạn có thể pha một tách cà phê Espresso. Thay vì máy pha nhỏ giọt của bạn, bạn hãy thử các phương pháp pha khác như máy pha rót tràn, bình moka hoặc máy ép kiểu Pháp, để cốc cà phê đậm đặc nhất có thể.

Nhớ để cà phê lạnh trước lúc pha cocktail. Nếu cà phê còn nóng, đá trong bình lắc tan chảy gần như ngay lập tức. Một vài phút trong tủ lạnh hoặc tủ đông để có được cà phê nóng đến nhiệt độ hoàn hảo.

Một lựa chọn khác là sử dụng cà phê pha lạnh. Phương pháp ủ này không bao giờ thêm nhiệt nhưng mất khoảng 12 giờ để ủ, vì vậy bạn phải lên kế hoạch trước. Với những hạt cà phê mới xay, nó tạo một tách cà phê có hương vị đậm đà, hoàn hảo cho những ly cocktail cà phê lạnh.

Trang trí ly Bacchus Espresso Martini với ba hạt cà phê nguyên hạt là một cách truyền thống. Nó bắt nguồn từ thức uống cà phê sambuca của Ý, trong đó những hạt cà phê tượng trưng cho sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.

Các công thức biến thể

Nếu bạn thích rượu Vodka hơn rượu Rum, hãy pha Bacchus Espresso Martini cùng rượu Vodka có hương vani. Đó là một hương vị phổ biến và nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất đã sản xuất.

Bạn cũng có thể thử một loại rượu Whisky Vani, chẳng hạn như của Crown Royal hoặc Jim Beam.

Dù bạn chọn loại kem nền nào đi chăng nữa, cũng rất dễ dàng để tự làm hỗn hợp vani. Tất cả những gì bạn cần là một hoặc hai hạt vani và khoảng 4 ngày. Đó là một lựa chọn tốt nếu nhãn hiệu rượu yêu thích của bạn không có loại vani thay thế.

Mặc dù Kahlua có thể là loại rượu mùi cà phê phổ biến nhất trên thị trường, nhưng có nhiều loại rượu đáng thử hơn. Bạn hãy tìm những loại rượu mùi cà phê thủ công như rượu của Firelit, Leopold Bros., St. George Spirits hoặc New Deal.

Những người yêu thích cà phê cũng thưởng thức rượu mùi cà phê tự pha. Nó mang đến cơ hội tùy chỉnh hương vị theo đúng sở thích và cho phép bạn chọn những hạt cà phê yêu thích của mình.

Bacchus Espresso Martini mạnh đến mức nào?

Cruzan Vanilla Rum, giống như hầu hết các loại rượu có hương vị khác, được đóng chai ở mức độ kiểm chứng thấp hơn rượu Rum thông thường. Vì nó chỉ đạt 21% ABV (42 độ), tương đương Kahlua. Loại rượu Martini có độ cồn rất thấp, hoàn hảo cho một thức uống thông thường. Trung bình, nồng độ cồn của nó đạt 13% ABV (26 độ), tương đương với việc thưởng thức một ly rượu vang.

Nếu bạn thích Bacchus Espresso Martini hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version