Site icon Medplus.vn

Bài tập cải thiện sự cân bằng hiệu quả

Đối với những người từ 60 tuổi trở lên, tập luyện thăng bằng là một cách đặc biệt tuyệt vời để ngăn ngừa chấn thương. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu và cải thiện sự cân bằng. Một bài tập bao gồm cả công việc cân bằng và sức mạnh sẽ giúp giảm rủi ro liên quan đến ngã.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu Bài tập cải thiện sự cân bằng hiệu quả nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Tư thế cây

Tư thế cây bài tập cải thiện sự cân bằng

Tư thế cây là tuyệt vời trên sàn nhà, một tấm thảm gấp hoặc BOSU. Nó tăng cường mắt cá chân của bạn, cải thiện sự cân bằng của bạn và tham gia vào cốt lõi của bạn.

Đứng với hai chân với nhau, cột sống cao và cánh tay dang rộng. Nếu bạn đang ở trên BOSU, bạn có thể sử dụng một trong hai bên, bóng hoặc phẳng.
Từ từ nhấc chân trái lên bên cạnh bắp chân và chỉ giữ thăng bằng bằng chân phải.
Từ từ nhấc cánh tay lên trên cao để làm cho các nhánh của cây. Giữ trong 30 giây, sau đó đổi chân.

2. Chân đế – Đứng một chân

Đứng một chân là một trong những bài tập giữ thăng bằng, giúp cải thiện khả năng nhận thức và ổn định ở toàn bộ chân, bao gồm mắt cá chân, đầu gối và hông. Thêm vào đó còn có thể giúp giải quyết sự mất cân bằng bên và xây dựng sức bền cơ bắp.

Cách thực hiện bài tập:

3. Marching – Diễu hành

bài tập cải thiện sự cân bằng mà bạn nên biết

Diễu hành là một bài tập khởi động tuyệt vời trước một buổi tập tim mạch, nhưng cũng là một bài tập tuyệt vời để tăng cường cơ mông. Với mỗi bước, cũng nên tập trung vào hơi thở và gắn kết cốt lõi, điều này sẽ giúp thúc đẩy sự cân bằng và ổn định.

Cách thực hiện bài tập:

4. Single Leg Dead Lift

Single Leg Dead Lift bài tập cải thiện sự cân bằng

Động tác này không chỉ tăng cường gân kheo, mông của bạn mà còn thách thức sự cân bằng và kích hoạt thành bụng của bạn.

Với danh sách Bài tập cải thiện sự cân bằng hiệu quả được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

These Are The Best Balance Exercises To Do At Any Age, According To A Trainer

Exit mobile version