Site icon Medplus.vn

Bài tập giảm mỡ hiệu quả

Thúc đẩy bản thân hoàn thành càng nhiều lần lặp lại càng tốt trong 30 giây của mỗi bài tập, di chuyển ngay lập tức từ bài này sang bài tiếp theo. Nghỉ ngơi 90 giây, sau đó lặp lại hai lần nữa trong tổng cộng ba vòng.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu Bài tập giảm mỡ hiệu quả nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Chống đẩy và ép vai ngược

Bài tập chống đẩy và ép vai ngược

Đặt hai bàn tay cách nhau hơn một chút so với chiều rộng vai trên sàn và mở rộng bàn chân để cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Gập khuỷu tay để chống đẩy, hạ xuống cho đến khi ngực gần chạm sàn; Sau đó đẩy qua tay để duỗi thẳng cánh tay trong khi nâng hông và ấn vào gót chân. Từ vị trí đó, uốn cong khuỷu tay xuống đầu thấp hơn cho đến khi nó gần chạm sàn. Nhấn qua tay để duỗi thẳng cánh tay.

Hoàn thành càng nhiều lần lặp lại càng tốt trong 30 giây và chuyển ngay sang bài tập tiếp theo.

2. Lunge

Bài tập toàn thân hiệu quả

Để thực hiện động tác lunge, hãy đứng trong tư thế tách đôi, hai chân cách nhau khoảng 3 feet, sử dụng ghế hoặc tường để giữ thăng bằng. Giữ thân thẳng, uốn cong đầu gối và hạ thấp cơ thể xuống sàn. Đưa qua gót chân để trở lại mà không khóa đầu gối.

3. Mở rộng cơ tam đầu

Bài tập Mở rộng cơ tam đầu cho người mới bắt đầu

Để thực hiện mở rộng cơ tam đầu, hãy ngồi trên một quả bóng hoặc ghế và giữ một đầu của quả tạ nhẹ trung bình hoặc một quả bóng thuốc trong cả hai tay với cánh tay mở rộng trên đầu, khuỷu tay bên cạnh tai, cánh tay thẳng. Uốn cong khuỷu tay và từ từ giảm trọng lượng phía sau cho đến khi khuỷu tay ở 90 độ – giữ khuỷu tay trong và ngay bên cạnh tai. Co lại mặt sau của cánh tay để mở rộng cánh tay. Lặp lại trong 1 hiệp 12 lần.

4. Hàng tạ

Đối với bài tập này, đưa chân phải về phía trước vào tư thế lunge với chân sau thẳng và nghiêng phần thân trên về phía trước. Đặt một quả tạ vào tay trái. Hóp lưng khi uốn cong khuỷu tay, kéo trọng lượng lên về phía thân theo chuyển động chèo. Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại. Thực hiện một bộ với chân phải về phía trước và trọng lượng ở tay trái và bộ tiếp theo với chân trái về phía trước và một quả tạ ở tay phải.

Trọng lượng đề xuất: 8 đến 15 pound đối với phụ nữ, 10 đến 30 pound đối với nam

Thực hiện: 12 lần, 1 đến 3 hiệp

5. Chest Press

bài tập Chest Flies tác động nhiều nhóm cơ

Tập luyện toàn bộ cơ thể bắt đầu với máy ép ngực. Trong khi động tác chủ yếu nhắm vào cơ ngực, nó cũng hoạt động ở vai và cơ tam đầu, làm cho bài tập trở thành một động tác kết hợp tuyệt vời. Ngực là một nhóm cơ lớn vì vậy thường có thể nặng hơn một chút với trọng lượng của mình cho bài tập này, tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm đã thực hiện bài tập.

Cách: Nằm trên băng ghế và giữ quả tạ lên trên ngực. Uốn cong khuỷu tay và hạ tạ cho đến khi khuỷu tay ở góc khoảng 90 độ.

Với danh sách tổng hợp Bài tập giảm mỡ hiệu quả được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

Total-Body Dumbbell Workout

Exit mobile version