Site icon Medplus.vn

Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tổng thể

Có một cơ thể khỏe mạnh giúp tránh chấn thương, té ngã và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe và xương của người cao niên. Bài tập toàn thân này là một cách tuyệt vời để người lớn tuổi bắt đầu tập luyện sức mạnh. Các bài tập tập trung vào việc xây dựng sức mạnh toàn thân với trọng tâm là cải thiện sự cân bằng, ổn định và linh hoạt.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tổng thể nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Cầu gân kheo một chân

Cầu gân kheo một chân

2. Nâng chân bên

Động tác này cải thiện sự cân bằng của bạn cũng như tăng cường sức mạnh cho cả hai chân. Chân đứng phải sử dụng nhiều cơ ổn định hơn để giữ cho cơ thể cân bằng, trong khi xây dựng sức mạnh ở hông và mông bằng chân nâng.

3. Lat Pull với ban nhạc

Lat Pull với ban nhạc

Động tác này tăng cường các cơ lat ở hai bên lưng. Sử dụng các cơ này để kéo các động tác như mở cửa hoặc nhặt đồ.

4. Hàng quả tạ

Cách thực hiện bài tập hàng quả tạ

Để bắt đầu với hàng quả tạ, bao gồm một băng ghế ở độ nghiêng 45 đ. Điều này giúp căn chỉnh thích hợp và đảm bảo không gây thêm căng thẳng cho lưng. Tiếp theo, lấy một quả tạ trong mỗi tay và loạng choạng chân, một chân trước chân kia. Lấy một quả tạ trong mỗi tay,  hãy lấy một trọng lượng nhẹ mà cảm thấy có thể thực hiện được trong ít nhất 15 lần lặp lại. Đặt một chân trước chân kia, và sau đó cúi xuống. Trượt khuỷu tay dọc theo bên cạnh và siết chặt xương bả vai lại với nhau khi nâng tạ. Giữ trong một giây và sau đó nhẹ nhàng mở rộng cánh tay trong khi đặt trọng lượng trở lại vị trí bắt đầu. Khi trở về vị trí xuất phát, các quả tạ sẽ thẳng hàng với bàn chân. Tiếp tục chuyển động này trong 15 lần lặp lại trước khi lặp lại ở phía bên kia.

Với danh sách cách Bài tập giúp cải thiện sức khỏe tổng thể được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

How to Do Dumbbell Rows

Exit mobile version