Site icon Medplus.vn

Những bài tập khởi động trước khi tập luyện tốt nhất

Khởi động trước khi tập luyện các bài tập sẽ giúp cơ thể giảm được nguy cơ chấn thương, chẳng hanh như bài tập chạm ngón chân. Các động tác kéo giãn tĩnh mạch giúp bảo vệ khớp. Nên khởi động từ 3 – 4 động tác và khởi động từ 5 đến 10 phút.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về những bài tập khởi động trước khi tập luyện tốt nhất nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

7 bài tập khởi động

Hãy thử 7 bài tập khởi động này trước khi tập luyện luyện nhé.

1. Squat

Squat giúp làm nóng cơ mông và cơ hông, cơ tứ đầu, cơ bụng, bắp chân và gân kheo. Squat là một khởi động vì squat là một động tác chuyển động toàn thân kết hợp, giúp làm nóng nhiều nhóm cơ bắp cùng một lúc và giúp hệ thống thần kinh trung ương sẵn sàng cho việc tập luyện.

Cách thực hiện:

2. 90-90

Chuyển động 90-90 sẽ giúp mở hông thông qua xoay bên trong và bên ngoài. Mặc dù động tác này có thể trông giống như một động tác kéo dài, nhưng nó thực sự là một chuyển động giúp kéo dài các cơ mông.

Nếu cảm thấy có bất kỳ cơn đau chèn ép nào ở vị trí này, hãy dừng lại ngay lập tức và tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Cách thực hiện:

3. Bird Dog

Bird Dog là bài tập  tuyệt vời để làm nóng cơ bụng và lưng dưới. Động tác này sẽ kích hoạt các cơ cốt lõi hỗ trợ cột sống để chuẩn bị cho việc tập luyện. Cơ mông và cơ hông cũng chịu tác động từ động tác này.

Cách thực hiện:

4. Banded Row

Thực hiện bài tập này sẽ giúp kích hoạt cơ lưng. Bài tập cũng tốt cho khớp vai và xương bả vai.

Cách thực hiện:

5. Inchworm

Bài tập inchworm giúp tăng cường cơ bắp ở cơ thể phía trước và kéo dài các cơ ở cơ thể phía sau. Toàn bộ cơ thể sẽ tham gia vào chuyển động này, điều này rất tuyệt vời cho việc khởi động tích cực. Các cơ ổn định ở vai, hông, mông, cơ tứ đầu và cốt lõi sẽ bắt đầu kích hoạt và chuẩn bị cho cơ thể bạn tập luyện.

Cách thực hiện:

6. Tường

Bài tập với tường là một động tác kéo dài tuyệt vời cho cột sống, cơ lưng trên và khớp. Động tác khởi động kéo dài này cũng có thể giúp giảm đau nhức và căng cơ cổ.

Cách thực hiện:

7. Lunge với Hip Opener

Động tác khởi động này là một động tác tích cực giúp xây dựng sự ổn định ở hông để ngăn ngừa chấn thương và giúp sẵn sàng cho các động tác như squat và deadlift. Cố gắng thực hiện động tác này một cách trơn tru và có kiểm soát.

Cách thực hiện:

Với danh sách những bài tập khởi động trước khi tập luyện tốt nhất được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

10 Best Warm-Up Exercises to Do Before You Work Out

Exit mobile version