Site icon Medplus.vn

Những bài tập luyện chân tốt nhất mà không cần dùng đến thiết bị

Các nghiên cứu cho thấy rằng thực hiện các bài tập trọng lượng cơ thể đơn giản với tốc độ đầy thách thức không cần thiết bị chuyên dụng để tạo ra kết quả. Chúng cũng có thể được sử dụng để xây dựng sức khỏe tim mạch.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về những bài tập luyện chân tốt nhất mà không cần dùng đến thiết bị nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

Lợi ích của việc tập luyện chân mà không cần thiết bị

Bạn có thể thực hiện một bài tập trọng lượng cơ thể ở hầu hết mọi nơi kể cả ở nhà và ngay cả khi đi du lịch. Tất cả những gì cần là trọng lượng cơ thể để đốt cháy calo hiệu quả.

Sử dụng tập luyện trọng lượng cơ thể cường độ cao cũng có hiệu quả trong việc xây dựng khối lượng cơ bắp và tăng hiệu suất thể chất như kết hợp tập luyện thể thao và sức đề kháng, theo các nghiên cứu gần đây. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tập luyện tại nhà có lợi trong việc giảm tăng cân và giảm các tình trạng đau cơ xương tăng lên do thiếu hoạt động

Tập luyện chân có thể làm mà không cần thiết bị

Bài tập 20 phút này sẽ kích hoạt tất cả các cơ ở phần dưới cơ thể chỉ bằng trọng lượng cơ thể. Hoàn thành mỗi bài tập trong 4 lần với 12 bộ.

Cố gắng hoàn thành các động tác này với ít hoặc không nghỉ ngơi cho đến khi tập luyện xong. Nghỉ ngơi 1 đến 2 phút sau mỗi hiệp trước khi tiếp tục. Dưới đây là các động tác có trong tập luyện.

1. Lunge xen kẽ

Bài lunge xen kẽ sẽ tác động và tứ chi, và cũng cho phép hoạt động trên sự cân bằng và ổn định bởi vì bạn đang chuyển trọng lượng từ chân này sang chân kia. Đây là cách thực hiện lunge xen kẽ.

2. Squat

Squats là một bài tập cơ thể dưới cần thiết. Hãy chắc chắn giữ ngực cao khi đưa hông trở lại và tham gia vào cốt lõi thông qua toàn bộ chuyển động.

Cách thực hiện

3. Bài tập Good Morning

Bài tập Good Morning là bài tập sử dụng chuyển động tương tự như deadlift

Cách thực hiện

4. Lunge bên

Để chuẩn bị cho bài tập này, hãy đứng cao với hai chân với nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn có một vài feet không gian ở bên phải và bên trái của bạn.

5. Calf Raises

Nâng bắp chân với việc xây dựng cơ bắp chân cũng như thách thức sự cân bằng. Bạn có thể sử dụng ghế hoặc tường để hỗ trợ trong quá trình tập luyện.

6. Glute Bridge

Bài tập này sẽ sẽ kích hoạt cơ.  Đặt gót chân  càng gần mông, việc di chuyển sẽ càng ít thách thức. Để thêm đố khó cho bài tập, hãy bước chân ra xa mông.

Với danh sách Những bài tập luyện chân tốt nhất mà không cần dùng đến thiết bịđược đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

Best Leg Workout You Can Do Without Equipment

Exit mobile version