Site icon Medplus.vn

8 Bài tập tim mạch có thể tập luyện tại nhà

Bài tập nhảy ếch giúp cải thiện tim mạch tốt hơn

Bài tập nhảy ếch giúp cải thiện tim mạch tốt hơn

Các bài tập tim mạch trong bài viết này là cách hiệu quả để tăng cường độ tập luyện. Tập thể dục thường xuyên rất quan trọng đối với chúng ta, việc tập thể dục giúp cho cơ bắp khỏe mạnh và linh hoạt, Tập thể dục chính là chìa khóa cho một trái tim khỏe mạnh. Tập thể dục không chỉ giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim và bệnh tim mà còn có thể giúp cải thiện và kiểm soát bệnh tim phát.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu về 8 bài tập tim mạch có thể tập luyện tại nhà nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

Các bài tập tim mạch bạn có thể thực hiện tại nhà

1. Nhảy ếch

Nhảy ếch là một động tác cường độ cao và là một cách tuyệt vời để tăng nhịp tim trong một thời gian ngắn. Bài tập nâng cao này sẽ xây dựng sức mạnh cơ thể thấp hơn và sức bền tim mạch đồng thời giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

2. Burpees

Burpees là một bài tập hoạt động toàn bộ cơ thể và khiến nhịp tim tăng lên trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Động tác này đơn giản nhưng rất hiệu quả cho tim, phổi và cơ bắp. Tập luyện Burpees thường xuyên để tăng cường độ và tăng cường sức mạnh, sự nhanh nhẹn và sức bền.

3. Người leo núi

Bài tập người leo núi là một bài tập cường độ cao sẽ giúp nhịp tim tăng lên và tăng cường độ tập luyện của bạn. Động tác này sẽ xây dựng sức bền của chân và giúp rèn luyện sự nhanh nhẹn.

Nếu chưa bao giờ thử động tác này, hãy dành thời gian và thoải mái với các động tác chậm. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn với bài tập này thì hãy dừng bài tập ngày lại ngay lập tức. Bạn sẽ cần rất nhiều sức mạnh cốt lõi cho động tác này, cũng như sức bền phần trên cơ thể.

4. Nhảy Squat

Nhảy squat là một cách tuyệt vời để tăng cường độ tập luyện và làm tăng nhịp tim. Thêm chúng vào cuối bài tập tim mạch thường xuyên để tăng cường thêm hoặc thực hiện chúng một vài lần trong quá trình tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn thêm cường độ hoặc trộn các bài tập luyện lại với nhau.

Đây là một bài tập có tác động cao, vì vậy hãy bảo vệ khớp. Nếu tác động quá nhiều, hãy di chuyển mà không nhảy. Nếu bạn chưa bao giờ thử động tác này, hãy dành thời gian và dễ dàng thực hiện nó bằng những bước nhảy nhỏ. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn, hãy tránh bài tập này.

5. Nhảy xa

Một cách đơn giản để tăng cường độ và thêm thách thức cho việc tập luyện là kết hợp các bước nhảy xa. Với những cú nhảy xa, bạn chỉ cần nhảy về phía trước càng xa càng tốt, hạ cánh bằng cả hai chân.

Để giữ cho động tác này an toàn, hãy hạ cánh bằng đầu gối. Nếu cần sửa đổi, hãy thử hạ cánh so le (một chân hạ cánh trước chân kia một chút). Như mọi khi, bỏ qua động tác này nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu. Động tác này có thể khó khăn trên đầu gối, vì vậy hãy thử hạ cánh với trọng lượng ở gót chân và giữ cho bước nhảy ngắn lúc đầu.

6. Chạy bộ tại chỗ

Chạy bộ tại chỗ là một trong những cách đơn giản nhất để tăng nhịp tim. Chạy bộ tại chỗ không có cường độ tương tự như chạy bộ bên ngoài, vì không có chuyển động về phía trước hoặc lực cản gió. Nhưng sử dụng cánh tay và thêm chuyển động về phía trước bằng cách chạy bộ quanh nhà hoặc lên xuống cầu thang có thể giúp đổ mồ hôi nhiều hơn một chút.

7. Chạy bộ với đầu gối cao

Để tăng cường độ chạy bộ tại chỗ, hãy thử nâng đầu gối lên cao khi chạy. Đưa đầu gối lên hông nếu có thể.

8. Nhảy Lunge

Động tác này sẽ xây dựng rất nhiều sức mạnh và sức mạnh ở phần dưới cơ thể đồng thời tăng nhịp tim và cường độ. Cố gắng để bài tập tác động lên với cơ bắp chứ không phải khớp.

Với danh sách 8 Bài tập tim mạch có thể tập luyện tại nhà  được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

19 Effective Cardio Exercises for a Gym-Free Workout

Exit mobile version