Site icon Medplus.vn

5 Bài tập mông hiệu quả

Mông  bao gồm ba cơ riêng biệt: gluteus maximus, gluteus medius và gluteus minimus. Gluteus maximus là lớn nhất và cung cấp hầu hết hình dạng của mông. Thúc đẩy chuyển động của hông và chân trên. Cơ bắp này giúp tạo ra một số chuyển động của hông và chân bao gồm mở rộng hông, xoay bên trong hông.

Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu 5 Bài tập mông hiệu quả nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết về rèn luyện khác:

1. Mini và Kickback

Mini và Kickback bài tập mông hiệu quả

Đây là một bài tập tuyệt vời để làm việc mở rộng mông.Bằng cách giữ cho hông tĩnh và cho phép chân di chuyển kéo dài ra khỏi cơ thể và về phía trần nhà.

Cách thực hiện:

2. Lunge ngược xen kẽ

3. Bước lên

Bước lên bài tập mông hiệu quả

Bằng cách thêm một yếu tố ổn định, sẽ giảm tải một phần từ glute medius, tuy nhiên nó sẽ nhắm mục tiêu vào cực đại mông dưới hiệu quả hơn nhiều.

Cách thực hiện:

4. Đi bộ Lunges

Đi bộ lunge là bài tập tốt nhất để bắt chước dáng đi của bạn (đi bộ) và nhắm mục tiêu vào mông để hỗ trợ chuyển động đó, có thể làm việc rất nhiều cơ bắp giúp ổn định hông và xương chậu trong khi thực hiện nó, và có một thành phần aerobic mà có thể không nhận được trong các bài tập khác.”

Cách thực hiện:

5. Deadlift một chân

Bài tập Deadlift một chân giảm mỡ phần mông hiệu quả

Hoạt động glute maximus và glute medius cải thiện sự ổn định và rèn luyện sức mạnh đơn phương

Cách thực hiện:

Với danh sách 5 Bài tập mông hiệu quả được đề cập trong bài viết này, hãy chọn bài tập phù hợp với cơ thể của bạn nhất. Đừng quên cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Bài viết tham khảo nguồn:

The 17 Best Butt Exercises For Super-Toned Glute Muscles, According To A Trainer

Exit mobile version